10 เพลงใหม่โดนใจ! ที่เหมาะไว้ฟังช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2560" | Sanook Music

10 เพลงใหม่โดนใจ! ที่เหมาะไว้ฟังช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2560"

10 เพลงใหม่โดนใจ! ที่เหมาะไว้ฟังช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2560"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นเทศกาลที่ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวและเดินทางครึกครื้นแล้ว ช่วงเทศกาลก็เป็นเวลาที่ศิลปินหลายคนเลือกที่จะปล่อยผลงานเพลงใหม่ๆ ออกมาให้ทุกคนได้ชมกันด้วย เพราะหลายๆคนนั้นนิยมที่จะหยิบบทเพลงที่เกี่ยวกับครอบครัว และเพลงสนุกสนานมาให้ทุกคนได้ฟังกันในช่วงนี้ และวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้เลือกบทเพลงใหม่ที่ศิลปินตั้งใจทำรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 มาให้ทุกคนได้ฟังกัน

ใจกลางเมือง - ลาบานูน 

ถึงแม้ว่าซิงเกิ้ลเพลง ใจกลางเมือง นั้นจะถูกปล่อยออกมาพร้อมอัลบั้มเต็ม N.E.W.S เมื่อปี 2559 แต่ล่าสุดทางวงและทีมงานก็หยิบเพลงนี้ขั้นมาเป็นซิงเกิ้ลรับเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 พร้อมกับทำเอ็มวีที่สื่อถึงเรื่องราวคนไกลบ้านออกมาด้วย โดยหลังจากปล่อยออกมาไม่กี่วัน เพลงนี้ก็มียอดวิวถล่มทลายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

คลิกฟังเพลง ใจกลางเมือง - ลาบานูน ได้ที่นี่


จม - ลุลา 

หลังจากที่ปล่อยเพลง เรื่องที่ขอ จนกลายเป็นเพลงฮิตที่มาพร้อมเอ็มวีสุดดราม่าแล้ว เธอก็กลับมาพร้อมเพลง จม ที่มาจากปลายปากกาของรุ่นน้องร่วมค่ายอย่างอะตอม ชนกันต์ อีกครั้ง โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการทิ้งความเศร้าไว้เบื้องหลังและออกเดินทางเพื่อเติมความสุขกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเนื้อหาที่โดนใจของเพลงนี้ก็ทำให้ยอดวิวของเอ็มวีนั้นทะลุหลักล้านภายในวันเดียว 

คลิกฟังเพลง จม - ลุลา

โอ้ละน้อ - ก้อง ห้วยไร่ Feat ปู่จ๋านลองไมค์ 

ปี 2560 นั้นเรียกได้ว่าเป็นปีที่ศิลปินลูกทุ่งอีสานอย่าง ก้อง ห้วยไร่ นั้นกลับมาอย่างจัดเต็มจริงๆ เพราะเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาได้เปิดตัวเพลง โอ้ละน้อ ซิงเกิ้ลสุดน่ารักที่พูดถึงชีวิตพี่น้องชาวอีสาน โดยได้แร็ปเปอร์หนุ่มเมืองเหนืออย่างปู่จ๋านลองไมค์ มาร่วมสร้างสีสันด้วย ทำให้บทเพลงนี้นั้นเหมาะสำหรับทุกคนที่อยากสนุกสนานกับเทศกาลปีใหม่ไทย และนอกจากเพลง โอ้ละน้อ แล้ว คุณก้องก็ได้ทำเพลง คิดฮอดถิ่น ซึ่งเป็นเพลงช้าที่พูดถึงชีวิตคนไกลบ้านด้วย

คลิกฟังเพลง โอ้ละหนอ ได้ที่นี่

สวยวนไปค่ะ - จ๊ะ อาร์สยาม

ความสำเร็จของเพลง จีบหน่อย อร่อยแน่ ของสาวแซ่บจ๊ะ อาร์สยามนั้น ทำให้เธอได้ทำผลงานเพลง สวยวนไปค่ะ ออกมารับเทศกาลสงกรานต์โดยทันที โดยเพลงนี้นั้นถึงแม้สาวจ๊ะจะมาพร้อมภาพลักษณ์ที่ดูสวยไฮโซ แต่บทเพลงนั้นก็ยังคงความสนุกไว้จนทำให้หลายคนสามารถลุกขึ้นมาเต้นตามได้เสมอ 

คลิกฟังเพลง สวยวนไปค่ะ - จ๊ะ อาร์สยาม

โคก สาด สาด - ลาล่า ลูลู่ อาร์สยาม

สองศิลปินสายฮาอย่าง ลาล่า ลูลู่ อาร์สยาม นั้นเป็นศิลปินที่มาพร้อมผลงานเพลงสนุกสนานเสมอ และในเทศกาลสงกรานต์ปี 2560 นั้นพวกเธอก็มาพร้อมผลงานเพลง โคก สาด สาด ที่พูดถึงคนที่ต้องโสดรับเทศกาลสงกรานต์ แต่ก็ยังคงความสนุกสนานและมองโลกในแง่ดีของสองสาวไม่เปลี่ยนแปลง

คลิกฟังเพลง โคก สาด สาด - ลาล่า ลูลู่ อาร์สยาม

ฮักแพงแสลงใจ - จินตหรา พูนลาภ Feat เก่ง FLAME 

ใครที่เป็นแฟนเพลงศิลปินอาร์สยามนั้น จะทราบกันดีว่าทางค่ายมักจะมีโปรเจ็คพิเศษที่ดึงศิลปินป๊อปและร็อคมาร่วมงานในโปรเจ็คพิเศษเสมอ โดยในปี 2560 นี้ทางค่ายก็ได้ชักชวน เก่ง นักร้องนำวง Flame มาทำเพลง ฮักแพงแสลงใจ ที่พูดถึงความรักที่ไม่มีพรมแดนมาขวางกั้น ซึ่งเนื้อหาและดนตรีที่สนุกสนานก็ทำให้หลายคนชอบเพลงนี่้กันมาก 

คลิกฟังเพลง ฮักเเพง แสลงใจ - จินตหรา พูลลาภ Feat เก่ง วง Flame

อยู่นี่ไง - อะตอม ชนกันต์ 

หลายคนที่ติดตามศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรงผู้กวาดรางวัลมากมายในปีที่ผ่านมาอย่าง อะตอม ชนกันต์ นั้นต่างรู้สึกเเปลกใจมาก เมื่อได้ฟังผลงานเพลง อยู่นี่ไง ของเขา เพราะนี่คือผลงานเพลงแนวสดใสสมหวังครั้งแรกที่อะตอมปล่อยออกมา โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงความสุขที่อยู่ใกล้ตัวกว่าที่คิด ซึ่งตรงกับเรื่องราวของหลายคนที่มีคนใกล้ตัวและครอบครัวเป็นกำลังใจในแต่ละวันของชีวิต

คลิกฟังเพลง อยู่นี่ไง - อะตอม ชนกันต์

แค่นี้ก็สุขใจ - Cocktail 

วง Cocktail นั้นถึงแม้จะขึ้นชื่อจากการทำเพลงร็อกภาษาสวยที่มีฟีลหม่นๆโดนใจคนฟังเเล้ว พวกเขาก็มาพร้อมเพลงแนวฟีลกู้ดอย่าง แค่นี้ก็สุขใจ ได้ด้วย โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงความรักที่ต้องห่างไกลกันแต่ก็สมหวังในที่สุด ซึ่งคล้ายกับเรื่องราวของคู่รักหลายคนที่ต้องห่างกัน แต่จะได้เจอกันต่อเมื่อวันหยุดของทั้งสองมาตรงกัน อย่างเช่นในเทศกาลสงกรานต์หรือวันสื้นปี แต่ถึงจะเป็นเพลงที่วงไม่เคยทำ พวกเขาก็จัดเต็มกันมากในเรื่องของซาวด์ดนตรีที่นำซาวด์เปิดตัวหนังมาผสมผสานกับดนตรีได้ลงตัวด้วย 

คลิกฟังเพลง แค่นี้ก็สุขใจ - COCKTAIL

นักเดินทาง - Getsunova

อัลบั้มแรกที่ประสบความสำเร็จของวง Getsunova นั้นทำให้ทางวงได้เริ่มงานอัลบั้มที่สองโดยทันที และซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มที่สองอย่างเพลง นักเดินทาง นั้นพวกเขาก็แสดงให้ทุกคนเห็นมุมสบายๆของเหล่าสมาชิกที่ออกเดินทางหาความสุข โดยเพลงนี้นั้นก็ปล่อยออกมาถูกเวลามาก เพราะเป็นช่วงที่หลายคนกำลังออกเดินทางไปพักผ่อนรับฤดูร้อนกันพอดี 

คลิกฟังเพลง นักเดินทาง - Getsunova

เที่ยวกันเถอะ - เกล โสพิชา 

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงสุดน่ารักของศิลปินตัวน้อยจากเวที Thailand Got Talent ซีซั่น 2 ที่กลับมาพร้อมเพลงรักสดใสอย่างเพลง เที่ยวกันเถอะ ที่เธอตั้งใจทำออกมาเพื่อชักชวนทุกคนออกไปเที่ยวรับเทศกาลวันหยุดยาว ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพลงฟังสบายๆ แต่ความน่ารักของน้องเกลนั้นก็ทำให้หลายคนหลงรักเธอไปตามๆกัน 

คลิกฟังเพลง เที่ยวกันเถอะ - เกล โสพิชา

และนอกจากบทเพลงทั้ง 10 ซิงเกิ้ลนี้แล้ว ทาง Sanook! Music ก็มีเพลย์ลิสต์ สงกรานต์ปาร์ตี้ เพลงสำหรับเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนสามารถฟังและสนุกไปกับบทเพลงได้ ซึ่งทุกคนสามารถกดฟังได้ในบทความนี้เลยครับ 

STORY : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram KONGHUAYRAI Facebook Cocktail LABANOON

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 เพลงใหม่โดนใจ! ที่เหมาะไว้ฟังช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2560"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook