10 เพลงสากลสุดฮิต อายุครบ 20 ปีในปี 2017 | Sanook Music

10 เพลงสากลสุดฮิต อายุครบ 20 ปีในปี 2017

10 เพลงสากลสุดฮิต อายุครบ 20 ปีในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าเราสามารถแบ่ง generation ของพวกเราได้จากการถามว่า ในอายุนั้นๆ เพลงอะไรกำลังฮิต หรือแค่ถามว่า รู้จักเพลงนั้นๆ หรือไม่ เราก็จะบอกได้แล้วว่าเรารุ่นเดียวกันหรือเปล่า

เพลงสากลสุดฮิตเหล่านี้ ถ้าใครรุ่นเดียวกัน ต้องเคยฟังมาหมดแล้วแน่ๆ เผลอๆ อาจจะฮัมตามได้ทุกเพลงเลยด้วยซ้ำ

 

รวมเพลงฮิตปี 1997

1. AQUA – Barbie Girl

1

เชื่อไหมว่าจนถึงทุกวันนี้ ทุกคนยังร้องเพลงนี้กันได้อยู่ และคิดว่าน่าจะร้องได้ไปอีกหลายๆ ปี รุ่นลูกรุ่นหลานเราก็น่าจะได้ร้อง เพลงน่ารักใสๆ แบบนี้นี่แหละอมตะสุดๆ แถมสมาชิกของวงยังกลับมารวมตัวกันรียูเนี่ยน เพื่อฉลองเพลงนี้อายุครบ 20 ปีอีกด้วย

อ่านต่อ >> AQUA เจ้าของเพลง “Barbie Girl” เตรียมรียูเนี่ยนฉลองครบรอบ 20 ปี

 

2. Natalie Imbruglia – Torn

2

สมัยนั้นสาวๆ หลายคนอยากลุกขึ้นมาหั่นผมสั้น ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ เพราะสาวคนนี้เลยทีเดียว เป็นเพลงฮิตที่ใครๆ ก็ต้องเคยฟังอย่างแน่นอน

 

3. Savage Garden - Truly Madly Deeply

3

2 หนุ่มดูโอที่สาวๆ หลงรักกับเสียงหวานๆ และเพลงบัลลาดเพราะๆ เพลงนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ เพลงฮิตของพวกเขาที่แค่ขึ้นอินโทรมา ใครๆ ก็จำได้อย่างแน่นอน นอกจากเมโลดี้จะสวยแล้ว เนื้อเพลงยังสวยงามราวกับกลอนอีกด้วย

 

4. Backstreet Boys - Everybody (Backstreet's Back)

4

ยุคปลายๆ 90s’ เป็นยุคเพลงป็อบครองโลก ยิ่งเป็นบอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปยิ่งเป็นช่วงพีค และสมัยนั้นจะเป็นวงไหนไปไม่ได้นอกจาก Backstreet Boys ที่ส่งเพลงป๊อปแดนซ์ และท่าเต้นแนวซอมบี้ออกมาให้วัยรุ่นเต้นตามกันไปทั้งเมือง

 

5. Meredith Brooks - Bitch

5

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อนักร้อง หรือชื่อเพลง แต่เชื่อเราเถอะว่าถ้าคุณได้กดฟัง คุณจะต้องร้องอ๋อทันที ตอนเด็กๆ หรือช่วงวัยรุ่น หูอาจจะยังไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษมาก อาจจะยังฟังไม่ออกว่าร้องว่าอะไร มาๆ ตอนนี้มาฟังกันชัดๆ อีกทีนะ เนื้อเพลงแก่นเซี้ยวเปรี้ยวจิ๊ดใช้ได้เลย

 

6. Hanson – MMMBop

6

เพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงประเภท ear worm หรือเพลงที่ทำให้ติดหูสุดๆ เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศอเมริกาเลยทีเดียว ทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าร้องว่าอะไร แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันใส่คำของตัวเองลงไปมั่วๆ ให้มันลงจังหวะเอาไว้ก่อน แล้วมา “เย้ เย” กันตอนท้าย เป็นเพลงฮิตที่มีคนรักและคนเกลียดมากมาย (ฮา)

 

7. Blur- Song 2

7

ข้ามมาที่ฝั่งอังกฤษกันบ้าง เกาะอังกฤษก็กำลังเป็นช่วงบริทป็อบกำลังบูมเช่นกัน ในขณะที่ในปีนั้น OASIS ปล่อยเพลง “Stand By Me” วงคู่แข่งในขณะนั้นอย่าง Blur ปล่อยหมัดเด็ดด้วยเพลง “วู้ ฮูววว” ออกมาถล่มชาร์ตเพลง เอาจริงๆ จนถึงทุกวันนี้แม้หลายคนจะไม่รู้ว่าเพลงนี้ชื่ออะไร แต่ทุกคนพร้อมใจกัน “วู้ ฮูววว” แน่นอน

 

8. Third Eye Blind - Semi-Charmed Life

8

นี่เป็นอีกเพลงที่หลายคนอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเพลงอะไรใครร้อง แต่หากได้ยินอินโทรจะร้องอ๋อทันที นอกจากปี 90s’ จะเป็นยุคเพลงป็อบแล้ว อัลเทอร์เนทีฟก็มาแรงไม่แพ้กัน วงดนตรีไทยก็ได้รับได้รับอิทธิพลจากวงอัลเทอร์เนทีฟในช่วงนี้มามากเช่นกัน

 

9. Elton John - Candle In The Wind

9

เพลงบัลลาดอมตะก็มีมาให้รำลึกถึงบ้างเหมือนกัน กับเพลงของป้าเอลตัน หากเปิดเพลงนี้ให้คุณพ่อคุณแม่ฟัง ท่านก็คงจะคุ้นหูไปกับเราด้วยแน่นอน

 

10. Celine Dion - My Heart Will Go On

10

เพลงสุดท้ายต้องเด็ดที่สุด ไม่มีใครบนโลกเลยล่ะมั้ง ที่ไม่เคยฟัง ไม่เคยได้ยินเพลงนี้มาก่อน เพราะเป็นเพลงที่มาจากนักร้องอมตะอย่าง Celine Dion และเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์สุดอมตะอย่าง Titanic ด้วยนั่นเอง

 

เพื่อนๆ รู้จักทั้ง 10 เพลงนี้ไหมคะ ถ้าใช่ แสดงว่าเรารุ่นเดียวกันแล้วแหละ :)

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook