10 เพลงแดนซ์สไตล์ Caribbean Beat ใครไม่เคยฟังถือว่าเอ้าท์! | Sanook Music

10 เพลงแดนซ์สไตล์ Caribbean Beat ใครไม่เคยฟังถือว่าเอ้าท์!

10 เพลงแดนซ์สไตล์ Caribbean Beat ใครไม่เคยฟังถือว่าเอ้าท์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ช่วงปีที่แล้วยาวมาจนถึงปีนี้ คอเพลงสากลน่าจะคุ้นๆ หูดนตรีจังหวะนี้กันเป็นอย่างดี เราเรียกว่าสไตล์ Caribbean Beat ที่ออกแนวทะเลๆ ตีกลองโป๊ะๆ นิดนึง แต่เอามารีมิกซ์กับดนตรีเพลงแดนซ์ จนกลายเป็นบีทเด้งๆ ที่แทรกตัวอยู่แทยจะทุกเพลง ทุกศิลปิน

มีเพลงแดนซ์สไตล์ Caribbean Beat เพลงไหนบ้างที่ไม่อยากให้คุณตกเทรนด์ มาฟังกันค่ะ

 

1. Justin Bieber – Sorry

1

หนุ่ม Justin Bieber ไม่ใช่ศิลปินคนแรกที่นำกระแส Caribbean Beat มาสู่วงการเพลง แต่ต้องยอมรับว่าเขาเป็นหนึงในศิลปินที่แนะนำบีทสนุกๆ แบบนี้ให้แฟนเพลงทั่วโลกรู้จัก จนแดนซ์ตามกันเป็นแถว ใครได้ยินเพลงนี้แล้วไม่ลุกขึ้นเต้นให้มันรู้ไป (พูดขอโทษไปด้วย เต้นไปด้วย ฮา)

 

2. Major Lazer – Cold Water (Feat. Justin Bieber & MØ)

2

เจอเสียงคุ้นๆ อีกแล้ว ก็เสียง JB คนเดิมนั่นแหละ แต่คราวนี้เขาร้องให้ Major Lazer ที่ลงมาจับกระแส Caribbean Beat กับเขาด้วย แดนซ์กันลืมโลกอีกเช่นเคย

 

3. Drake – One Dance

3

คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลย หนุ่ม Drake เป็นอีกคนหนึ่งที่ดันให้กระแส Caribbean Beat ดังกระฉูดจนทุกคนจำบทนี้ได้อย่างแม่นยำ ใครยังไม่แน่ใจว่าบีทแบบนี้เป็นแบบไหน ฟังเพลงนี้ ชัดเจนสุดๆ

 

4. SIA – Cheap Thrills

4

มาที่ฝ่ายหญิงกันบ้าง ป้า SIA ก็เป็นตัวแทนฝั่งหญิงที่ผลักดันบีทนี้เข้าสู่วงการเพลงสากลสุดฮิต และด้วยความที่เพลงนี้บีทชัด และเพลงก็ดังมาก ทำให้หลังจากนั้นมีเพลงอะไรที่บีทคล้ายๆ แบบนี้ โดนเรียกว่าเป็น SIA’s Beat ไปเสียหมด

 

5. Alicia Keys – In Common

5

มาต่อที่ศิลปินหญิงอีกคน ที่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะเข้าสู่วงการ Caribbean Beat อีกคน เพราะปกติสาว Alicia จะมาสายแจ๊สตลอด โผล่มาคราวนี้ทำเอาแฟนเพลงแตกตื่นกันหมด แต่เธอก็ทำได้ดี และเปลี่ยนรสชาติไม่ให้ดนตรีของเธอซ้ำซากจำเจเหมือนเดิมได้ดีพอสมควร

 

6. Aaron Carter – Sooner or Later

6

หนุ่ม Aaron Carter น้องชาย Nick Carter สมาชิก Backstreet Boys ที่เคยเป็นไอดอลของสาวๆ ทั่วโลกเมื่อตอนยุค 90s’ ปลายๆ ถึงต้นๆ 2000s’ กลับมาอีกครั้งกับเพลงที่ฟังแล้วนึกว่าเป็น Justin Bieber จับกระแสเพลงฮิตได้ดีเลยทีเดียว

 

7. Ed Sheeran – Shape of You

7

ไขความสำเร็จของเพลงนี้ไม่ยาก ว่าทำไมถึงขึ้นไปสู่อันดับ 1 Billboard Chart ได้อย่างง่ายดาย เหตุก็เพราะบีทแบบ Caribbean Beat ที่กำลังฮิตอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองนี่แหละ หนุ่ม Ed กระโดดลงมาเล่นตลาดอเมริกันด้วยเพลงนี้ ถือว่าเลือกได้ถูกต้องที่สุด

 

8. Maroon 5 – Cold

8

ตั้งแต่ Maroon 5 ย่างก้าวเข้ามาในวงการเพลงป็อปแดนซ์แล้ว ก็ดูจะไม่มีทีท่าว่าจะก้าวออกอีกต่อไป ยิ่งลงมาเหยียบเทรนด์บีทเด้งๆ แบบนี้ด้วยแล้ว เอ้า! ลุยต่อไปเลยพี่

 

9. Stargate – Waterfall (Feat. SIA & PINK)

9

ดีแจมาเองแบบนี้ มีหรือจะไม่ตามเทรนด์บีทแบบนี้ไปให้สุด ยิ่งได้เสีย SIA ที่คุ้นเคย นึกว่าเพลงของป้า SIA เองเสียอีก แต่คราวนี้มาพร้อมเสียงเท่ๆ ของสาว PINK ยิ่งทำให้เพลงนี้น่าฟังเข้าไปอีก

 

10. GOT7 – Never Ever

10

ปิดท้ายด้วยศิลปินฝั่งเกาหลีค่ายล้ำนำสมัยอย่าง JYP ที่ส่งหนุ่มๆ โกอินเตอร์ด้วยเพลงบีท global ในซิงเกิลล่าสุด เห็นศิลปินฝั่งเกาหลีไปเทรนด์นี้แล้ว อยากเห็นศิลปินไทยทำเพลงบีทแบบนี้เหมือนกันแฮะ

 

เพื่อนๆ คนไหนเคยได้ยินเพลงบีทแบบนี้อีกไหมคะ แนะนำกันเข้ามาได้นะ บีทแบบนี้จะทำเพลงช้าหรือเพลงเร็วก็ดูดีไปหมด รีบฟังก่อนจะเอ้าท์เร็ว

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook