"มาตัง ระดับดาว" พ่อแม่คือแรงบันดาลใจให้ประสบความสำเร็จ! | Sanook Music

"มาตัง ระดับดาว" พ่อแม่คือแรงบันดาลใจให้ประสบความสำเร็จ!

"มาตัง ระดับดาว" พ่อแม่คือแรงบันดาลใจให้ประสบความสำเร็จ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 2558 แฟนเพลงชาวไทยได้มีโอกาสรู้จัก แชมป์เดอะสตาร์ซีซั่น 11 อย่าง มาตัง ระดับดาว เป็นครั้งแรก ซึ่งหลังจากจบรายการนั้น เธอก็มีผลงานเพลงคัฟเวอร์ของศิลปินรุ่นพี่ออกมามากมาย รวมถึงเพลงของเธอเองด้วย และในปี 2560 นี้ เธอก็มาพร้อมผลงานเพลงใหม่ที่แสดงตัวตนชัดเจนอย่างเพลง ดีต่อใจ ซึ่งล่าสุดมาตังก็มีโอกาสได้มาเล่าถึงผลงานเพลงใหม่และเล่าถึงการทำงานในฐานะศิลปินกับทีมงาน Sanook! Music ด้วย 

 

 

หลังจากที่ประกวดเดอะสตาร์ มาตังมาร่วมงานกับทางค่าย Grand Musik ได้อย่างไร

มาตัง : ตอนที่ประกวดเดอะสตาร์ ก็จะมีสัปดาห์ที่มีเซเล็บมาเป็นกรรมการ  และหนึ่งในนั้นก็คือพี่ นิค Genie พอเขาได้ดูเราแสดงมินิคอนเสิร์ต 15 นาทีเสร็จ เขาก็มาบอกว่าอยากทำเพลงกับเรา และมาคุยกับผู้ใหญ่ทาง EXACT ให้มาทำงานด้วยกัน ก็เลยได้ย้ายมาทาง Grand Musik ค่ะ

 

ตอนที่เริ่มงานกับค่าย Grand musik มาตังใช้เวลานานมาก กว่าจะมีเพลงของตัวเอง อะไรคือความยากในการทำซิงเกิ้ลนี้

มาตัง : คือเพลงมันแต่งยาก เพราะอายุเราน้อย แต่งเพลงที่เนื้อหาซับซ้อนเกินวัยไปก็ไม่ได้ แต่งให้เป็นเพลงเด็กเลยก็ไม่ได้ มันต้องใช้เวลานานหน่อย ในการทำงานออกมา เพราะต้องคุยว่าเราชอบเพลงแบบไหน แชร์เรื่องราว รวมถึงเอาเพลงที่เราฟังให้ทีมงานดู

 

มาตังเว้นว่างจากการทำเพลงของตัวเองไปนาน กลับมาครั้งนี้ประหม่าไหม

มาตัง : ไม่เลยค่ะ เพราะจริงๆ Grand musik ให้เราออกความเห็นเต็มที่ความชอบได้เต็มที่ ก็เลยสบายจมากค่ะ

เพลง ดีต่อใจ มีเนื้อหาอย่างไร

มาตัง : พูดถึงการแอบชอบ แต่ไม่กล้าบอก แต่อีกใจนึงก็อยากบอก เลยใช้เพลงนี้เป็นสื่อกลางในการบอก

 

มาตังมีส่วนร่วมอย่างไรกับเพลงนี้บ้าง

มาตัง : ในเรื่องของเนื้อเพลง ก็ได้คุยกับพี่โปรดิวเซอร์ เรื่องเนื้อหาเพลง ก็เขียนเรียงความประสบการณ์ความรักของเรา และของเพื่อน เขาก็เอาตรงนี้ไปแต่งให้เราค่ะ

 

เอ็มวีเพลงนี้ มีเนื้อหาพูดถึงอะไร

มาตัง : ก็จะเป็นเหมือนในเพลงเลย ที่นางเอกจะชอบพระเอก และเราจะเป็นเพื่อนนางเอกที่เป็นแม่สื่อ ก็จะไปสืบว่าพระเอกชอบอะไร  ก็จะให้นางเอกไปทำ จนได้รักกันค่ะ

 

 

ในมิวสิควีดีโอตัวนี้ มาตังก็ทำงานกับนักแสดงหน้าใหม่อย่าง นนน กรภัทธ์ การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

มาตัง : สนุกมากค่ะ เพราะ นนน ขี้เล่นก็จะเล่นกับทุกคน บรรยากาศในกองก็จะเฮฮามาก

 

กระแสตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง

มาตัง : ดีค่ะ เพราะทุกคนรอคอยเพลงนี้มานาน และเพลงนี้มันสมวัย มันก็น่ารัก ปกติจะร้องแต่เพลงที่เป็นผู้ใหญ่เกินตัว พอเห็นในมุมนี้ทุกคนก็จะชอบกัน 

 

เนื้อหาเพลงนี้เป็นเรื่องราวการแอบรักที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน มีอะไรอยากฝากให้กับคนที่กำลังแอบรักเหมือนในเพลงนี้บ้าง

มาตัง : คือถ้าในมุมของมาตัง คือการแอบชอบมันทำอะไรได้มาก แบบแค่เจอหรือเดินผ่านก็ดีแล้ว ไม่ต้องไปจริงจังกับมันมาก ให้มันเป็นเรื่องที่ทำเรากระชุ่มกระชวยดีกว่า

 

 

มาตังเป็นศิลปินคนหนึ่งที่ร้องเพลงหลากหลายแนวมาก ทั้งลูกทุ่ง ป๊อป ร็อก รวมถึงเพลงแนวดีว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้เราชอบร้องเพลงหลายแนว

มาตัง : น่าจะเป็นการฟังเพลงเยอะค่ะ หลายๆแนว ก็อยากรู้ว่าเราว่าเราจะทำได้ไหม จะร้องได้หรือเปล่า เลยทำให้เราลองอะไรใหม่ๆค่ะ

 

เมื่อปีที่ผ่านมา มาตัง ก็ได้ทำงานกับรุ่นพี่หลายๆคนเลย ทั้งพี่เบิร์ด พี่ป้าง นครินทร์ รวมถึงวง Paradox และ 25hours รู้สึกอย่างไรที่ได้ทำงานกับรุ่นพี่ 

มาตัง : ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเราไม่เคยทำงานกับศิลปินเบอร์ใหญ่อย่างพี่ๆเขา เราต้องเรียนรู้ว่าเขาทำอะไรบ้าง  ก็ได้เรียนรู้หลายอย่างทั้งการทำงาน และการใช้ชีวิต

 

เป้าหมายสูงสุดในการเป็นศิลปินของมาตังคืออะไร

มาตัง : ได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด ธงไชย ค่ะ และก็ได้ทำมาแล้ว และเราได้เห็นการทำงานหลายอย่างของเขา ตอนนั้นตื่นเต้นมากค่ะ

พอมาเป็นศิลปินแล้ว มาตังก็ต้องมาอยู่ในกรุงเทพ และรักษาสมดุลในฐานะนักเรียน และ งานในวงการบันเทิง มันยากไหมในการปรับตัว

มาตัง : จริงๆตอนแรกมันไม่ชิน หลังๆเริ่มปรับตัวได้แล้ว เพราะจะไม่เอาเวลาเรียนและงานมาชนกัน วันธรรมดาก็เรียนหนังสือ วันเสาร์อาทิตย์ถึงจะทำงานค่ะ

 

หลังจากที่เราประกวดเดอะสตาร์ และมีซิงเกิ้ลของตัวเอง ชีวิตเปลี่ยนไปมากไหม

มาตัง : เปลี่ยนไปเยอะมากค่ะ การทำงานการใช้ชีวิตเปลี่ยนหมดเลย สมัยก่อน เรามีแค่ตื่นเช้าไปเรียนและทำการบ้าน แต่เดี๋ยวนี้ต้องดูตารางว่าทำอะไร  ต้องมีวินัยและความรับผิดชอบ เราต้องดูแลตัวเองให้แฟนคลับเห็นพัฒนาการของเรา

 

รู้สึกว่าตัวเราต้องระมัดระวังตัวในการใช้ชีวิตขึ้นไหม

มาตัง : ก็มีบ้างอย่างการแต่งตัว การไปไหนมาไหน สมัยก่อนเราเคยเป็นคนสบายๆ แต่ตอนนี้ต้องใจเขาใจเรา เป็นผู้ฟังมากขึ้น แต่สักพักก็ปรับตัวได้ มันไม่ใช่เรื่องยาก

 

ก่อนหน้าที่จะมาเป็นศิลปิน มาตังเป็นคนที่ประกวดร้องเพลงมาหลายเวทีมาก อะไรคือสิ่งที่ทำให้เราไม่ยอมแพ้ ในเส้นทางนี้

มาตัง : จะเป็นพ่อกับแม่ค่ะ เพราะพวกท่านสนับสนุนเรามาก ให้เราทำสิ่งนี้ ก็ไม่อยากให้ความฝันและการสนับสนุนเสียเปล่า เลยตั้งใจมากเพราะเราอยากเป็นนักร้องอยู่แล้ว มันเลยเป็นแรงจูงใจให้เราทำงานด้านนี้

 

คลิกฟังเพลง ดีต่อใจ - มาตัง ระดับดาว ได้ที่นี่

 

นอกจากการทำงานในวงการจะทำให้ความฝันของ มาตัง เป็นจริงแล้ว ประสบการณ์ต่างๆก็เป็นสิ่งที่สอนให้เธอเป็นผู้ใหญ่และเติบโตขึ้นด้วย ซึ่งใครที่อยากฟังผลงานของมาตังและติดตามข่าวคราวผลงานใหม่ ก็สามารถชมได้ที่ Sanook! Music และ แอพ JOOX ได้เลยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook