ต้านแรงโน้มถ่วงกับ Lomosonic ในอัลบั้ม Anti-Gravity
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/477/2386097/115529.jpgต้านแรงโน้มถ่วงกับ Lomosonic ในอัลบั้ม Anti-Gravity

    ต้านแรงโน้มถ่วงกับ Lomosonic ในอัลบั้ม Anti-Gravity

    2017-03-27T17:25:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Lomosonic วงที่แฟนเพลงเลื่องลือกันในเรื่องของเพลงที่ฮิตติดหูและการเล่นสดอันแสนดุเดือด กับอัลบั้มที่ 3 ที่ชื่อว่า Anti-Gravity ในบ้านหลังใหม่อย่าง Sanamluang Music ค่ายเพลงในเครือของ GMM Grammy ซึ่งมีแฟนเพลงจำนวนไม่น้อยที่รอคอยและคาดหวังกับตัวเพลงในอัลบั้มนี้ค่อนข้างสูงว่าจะไปในทิศทางไหน แน่นอนว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น หลังฟังครบทุกเพลงแล้วเรากล้าพูดได้เลยว่า นี่คืองานมาสเตอร์พีชชิ้นหนึ่ง และสามารถรับรู้ถึงการตั้งใจทำงานของวงนี้เพื่อให้ผู้ฟังได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

    Anti-Gravity ถ้าแปลอย่างตรงไปตรงมาก็แปลว่าการต่อต้านแรงโน้มถ่วง ก็คงเหมือนการที่วงเอาส่วนผสมของหลายๆ อย่างมาใส่รวมกันอยู่ในอัลบั้มเพื่อแหกกฎเกณฑ์ทางด้านดนตรี ยอมรับว่าค่อนข้างแตกต่างแต่มีกลิ่นอายของอัลบั้มก่อนๆ ผสมกันอยู่บ้าง ที่ฟังแล้วเราก็รู้ว่าคือ Lomosonic มันคือการต่อต้านที่ทุกอย่างได้ลงตัวและไม่ควรที่จะพลาดฟังเด็ดขาด อัลบั้มนี้มีด้วยกันทั้งหมด 15 แทร็ค อัดแน่นสมการรอคอย โดยวันนี้จะมาแนะนำสักเล็กน้อยกับแทร็คที่ไม่ควรพลาดฟัง

    เพชฌฆาตพายุนางฟ้า

    อ่านจากชื่อเพลงแล้วอย่างกับนิยายแนวแอคชั่นเหนือธรรมชาติหรือชื่อไทยของหนังฮอลลีวูด แต่นี่คือแทร็คแรกเปิดอัลบั้ม Anti-Gravity ที่หนักหน่วงและรุนแรง มาถึงก็ใส่ยับให้คนฟังได้สะบัดหัวตามเลย บวกด้วยเสียงการแผดร้องและว๊ากของบอยนักร้องนำ นอกจากเครื่องดนตรีสี่ชิ้นในเพลงนี้ยังนำเอาซาวด์ของเครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งเดาว่าน่าจะคือซินธิไซเซอร์มาเสริมด้วย แต่มันไม่ได้จ๋าขนาดอัลบั้มแรกที่ชัดเจนมาก น่าจะแทรกๆ มาพอให้เป็นกลิ่นอาย พร้อมมีการทักทายคนฟังด้วยการใส่คำว่า “สวัสดีครับ” ก่อนที่จะเข้าช่วงโซโล่อย่างดุเดือด และปิดท้ายคำว่า “Good Luck” หลังจบเพลงนี้เรารู้สึกว่าตัวเรากำลังลอยอยู่ในยานเข้าสู่ห้วงอะไรสักอย่างพร้อมที่จะปล่อยกายสนุกกับเพลงที่เหลือ

     

    คลิกฟังเพลง เพชฌฆาตพายุนางฟ้า (ANTI GRAVITY) - Lomosonic

     

    น้อง...น้อง?

    อินโทรเพลงด้วยเสียงกีต้าร์ที่แน่นและเปลี่ยนจังหวะปานกลางที่พร้อมกระโดดได้ ยังมีส่วนผสมของความ Hip Hop เข้ามาแทรกอยู่เล็กน้อย ด้วยการเพิ่มท่อนแรพและดนตรีถูกออกแบบให้สามารถเข้ากันได้ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆ เนื้อหาเพลงออกจะเซ็กซี่และเผ็ดร้อนในระดับเล็กน้อยไปจนถึงปานกลาง ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับวงนี้มาก

    คลิกฟังเพลง น้อง...น้อง (SPICY BEEF NACHO) - Lomosonic

     

     

    ความอ่อนแอ

    เพลงช้าเนื้อหาเศร้า เปิดขึ้นมาด้วยเสียงกีต้าร์โปร่งผสมกีต้าร์ไฟฟ้าดึงอารมณ์เราให้ลงนิดนึง เสียงร้องที่ทำเราอินและรู้สึกอ่อนแอตามชื่อเพลงได้จริงๆ นอกจากนั้นยังมีเสียงโซโล่กีต้าร์ที่ทำให้รู้สึกทรุดลงไปที่พื้น เรารู้สึกเหมือนเพลงนี้จะเหมือนกราฟหุ้นที่ค่อยๆ ขยี้ความรู้สึกของคนให้เจ็บปวดขึ้นเรื่อยๆ และสุดท้ายจบด้วยเสียงกีต้าร์โปร่งเพื่อผ่อนคลายหรือตายจากความรู้สึกอ่อนแอ ก็แล้วแต่คนจะคิด

     คลิกฟังเพลง ความอ่อนแอ (FEELING) - Lomosonic

     

    หลอก

    พอเสียงร้องเริ่มขึ้นมาในเพลงนี้ ทำให้เราคิดถึงเพลงดังในอดีตอย่าง ทิ้งรักลงแม่น้ำ ของ Y NOT 7 ในทันที แทร็คนี้ที่มีความดุดันทางด้านดนตรีและเสียงร้องที่เป็นเหมือนตัวแทนด่าคนที่มาหลอกเรา บวกกับเสียงของดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยบิ้วอารมณ์ของคนที่ยังลังเลระหว่างความโกรธและความหลงใหล ปิดท้ายด้วยการละเลงดนตรีที่เดือดเหมือนความโกรธที่พุ่งขึ้นสุดแล้ว

    คลิกฟังเพลง หลอก (NAIVE) - Lomosonic

    Bloodpump!

    แทร็คนี้เพลงบรรเลงที่มีแต่เสียง Instrument ของเครื่องดนตรี เปิดด้วยการรัวกลองแบบจังหวะสามช่าไปพร้อมๆ กับการดีดกีต้าร์ไฟฟ้า ความพิเศษของแทร็คนี้นอกจากจะมีกลอง เบส กีต้าร์ไฟฟ้า ที่ละเลงดนตรีแบบสาดรัวๆ ยังมีซาวด์กีต้าร์แบบ Mexican เข้ามาในเพลง อยู่ดีๆ ก็มีคาวบอยควบม้าเข้ามาด้วยนะเออ โดดๆ โยกๆ อยู่ๆ เปลี่ยนมาเซิ้งหน่อย ไม่หมดแค่นั้น ยังมีเสียงของเครื่องดนตรีเป่าซึ่งเราไม่แน่ใจว่าใช่เสียงของทรัมเป็ตด้วย เป็นแทร็คที่มีครบทุกอารมณ์จริงๆ และเป็นแทร็คที่เราโปรดปรานที่สุด ฟังแล้วเลือดหัวใจมันสูบฉีดแรงมาก! หากใครยังจำได้ในอัลบั้ม Echo & Silence มีแทร็คที่ชื่อว่า Silence ที่บรรเลงดนตรีเฉกเช่นกับเพลงนี้ แต่เราว่า Bloodpump! เดือดกว่า

     

    คลิกฟังเพลง BLOODPUMP! - Lomosonic

     

    นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งในอัลบั้มเท่านั้น อยากให้ลองฟังทุกเพลงในอัลบั้ม แล้วจะรู้สึกถึงความหลากหลายทางด้านดนตรีที่ทางวงได้แหกทุกกฎเกณฑ์ที่เคยได้ทำมาจากอัลบั้มก่อนๆ ถ้าหากฟังแล้วชอบสามารถอุดหนุนได้ทั้งรูปแบบของ CD และ Digital Download และอย่าลืม เจอกันแน่กับคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบของ Lomosonic ในปลายปีนี้ได้เลยครับ

    Story : Popethorn P.

    ขอบคุณรูปภาพจาก FB Lomosonic