5 แร็ปเปอร์ที่น่าจับตามองของเกาหลี | Sanook Music

5 แร็ปเปอร์ที่น่าจับตามองของเกาหลี

5 แร็ปเปอร์ที่น่าจับตามองของเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกล่าวถึงแนวเพลงที่ได้รับความนิยมในเกาหลี ดูเหมือนหลายต่อหลายคนพุ่งไปที่เพลงในแนวบัลลาด หรือไม่ก็เพลงป๊อบเป็นส่วนมาก แต่ถ้ามองไปถึงแนวเพลงที่มาแรงและครองชาร์ตได้มากที่สุดของเกาหลีกลับกลายเป็นเพลงในแนว Hip-Hop  มากกว่า  และเราจะได้ยินเสียงการแรพอยู่ในแนวเพลงต่างๆของเกาหลีมาโดยตลอด ขนาดเพลงช้าเพราะๆ ประกอบซีรีส์ในยุคหลังๆ ยังต้องมีแรพเปอร์มาร่วมแจมเพื่อสร้างความแปลกใหม่ ในครั้งนี้ทางเราจึงขอคัดบรรดาแรพเปอร์ 5 คนที่กำลังได้รับการจับตามองจากคนเกาหลีและเป็นที่ต้องการตัวในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลีให้ท่านผู้อ่านได้รู้จักกัน

Zico

เป็นแร็ปเปอร์ที่ขึ้นมาเป็นเบอร์ต้นๆ ของเกาหลีในยุคนี้ เขาเป็นลีดเดอร์วง Block B แต่ความโดดเด่นที่น่าจับตามองของเขานอกเหนือจากการแรพที่เป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก นั่นก็คือสไตล์การทำเพลงทั้งในฐานะศิลปินวง Block B และงานโซโล่เดี่ยวของเขา

เพลงฮิพฮอพของซิโค่ไม่ได้เป็นเพลงที่มีความซับซ้อนมากมายอะไรนัก แต่เป็นเพลงที่มีท่วงทำนองติดหูและจับใจคนฟัง พร้อมกับเอกลักษณ์การใช้เสียงแรพก็เปี่ยมไปด้วยอารมณ์อันหลากหลาย ไม่ได้ดุดันอย่างที่เราคุ้นชินเมื่อได้ฟังเพลงในลักษณะนี้ เนื้อเพลงที่พูดถึงความรักในหลากหลายแง่มุมและในมิติต่างๆ ทำให้เพลงของเขาเป็นเพลงที่เข้าถึงคนทุกวัย

นอกจากนี้ความสามารถของเขายังได้รับการการันตีจากรางวัลและยอดขายต่างๆ เช่น  รางวัล Best Rap Song จากเวที KMC Awards 2014 และรางวัล Best Male Artist จาก Mnet Asian Music Awards เป็นต้น

 

คลิกฟังเพลง I Am You, You Are Me  - Zico (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

 

Song Min Ho aka.Mino

ท่ามกลางไอดอลแรพเปอร์รุ่นใหม่ที่พุ่งแรงและได้รับการยอมรับจากคนในวงการเพลงของเกาหลีใต้  ถ้าขาดชื่อ Song Min Ho ไปก็คงจะไม่ได้

Song Min Ho เป็นสมาชิกในวง Winner เขาผ่านการทำงานในแวดวงแรพเปอร์ใต้ดินมานาน  ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากก่อนที่จะได้เดบิวต์กับวง Winner ซึ่งเป็นวงที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ YG Ent. แต่ใช่ว่าการได้อยู่ค่ายใหญ่จะทำให้เขาได้รับการยอมรับอย่างที่ควรจะเป็น Song Min Ho ต้องการพิสูจน์ตัวเองด้วยการลงแข่งในเรียลลิตี้แข่งแรพที่ชื่อว่า Show me the money จนได้อันดับ 2 มาครอง  พร้อมกับพัฒนาตนเองผ่านการทำงานในเพลงโซโล่ที่แสดงศักยภาพของการเป็นแรพเปอร์ได้อย่างน่าสนใจ

แรพที่ดุดันและเสียงที่มีเสน่ห์มาพร้อมกับเนื้อเพลงที่เล่นคำได้อย่างคล้องจองราวกับบทกวี ทำให้ชื่อของ Song Min Ho หรือ Mino เป็นที่จับตามองจากแฟนเพลงและสื่อมวลชน และได้รับการยอมรับจากคนในแวดวงฮิพฮอพเป็นอย่างมาก

 

คลิกฟังเพลง Body - Song Min Ho

 

Verbal Jint

ทันทีที่เพลง I ของสาวแทยอน สมาชิกวง SNSD ได้รับการเปิดตัว นอกจากเสียงที่มีพลังของนักร้องสาวแล้ว เสียงแรพเท่ๆ ซึ่งแรพโดย Verbal Jint ก็ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก

เนื่องจากโดยส่วนใหญ่คนเกาหลีจะคุ้นชื่อ Verbal Jint  ในฐานะของนักแต่งเพลงจากค่าย  Brand New Music ซึ่งเป็นค่ายเพลงในแนว Hip – Hop ชื่อดังของเกาหลี แต่เมื่อใดก็ตามที่  Verbal Jint เปล่งเสียงแรพออกมา เขาจะทำให้เพลงนั้นๆ มีมิติและรายละเอียดที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น จากการทำงานในแวดวงฮิพฮอพใต้ดินของเกาหลีมาหลายปี พร้อมกับอายุที่บ่มเพาะเรื่องราวในชีวิตมาอย่างมากมาย ทำให้เพลงที่เขาคิดหรือเพลงที่เขามีส่วนร่วม มักจะพูดถึงสังคมในปัจจุบัน ความรักที่อยู่กับความเป็นจริง และการเปรียบเปรยที่สร้างเอกลักษณ์ในเพลง

Verbal Jint  ได้รับรางวัลในสาขาเกี่ยวกับเพลง Hip – Hop มานับไม่ถ้วน เช่น รางวัล  Male Musician of the Year Netizen Vote จากเวที Korean Music Awards , Best Hip-hop Album จากเวที  Korean Music Awards และ 20's Hot Rapper จากเวที Mnet 20's Choice Awards  เป็นต้น

คลิกฟังเพลง Read My Mind - Verbal Jint  

 

 

Cheetah

เธอคือแรพเปอร์สาวเจ้าของรางวัลชนะเลิศแข่งขันแร็ปเปอร์หญิงที่เก่งที่สุดของเกาหลีอย่างรายการ Unpretty Rapstar 1

สาว Cheetah ผ่านการทำงานในแวดวงฮิพฮอพใต้ดินมาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น และได้รับการยอมรับจากบรรดาแรพเปอร์ทั้งหญิงและชายมาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ในฐานะการเป็นแรพเปอร์ที่ผลิตงานบนดิน ดูเหมือนคนเกาหลีเพิ่งจะมารู้จักเธอเมื่อตอนที่เธอเข้าร่วมแข่งขัน Unpretty Rapstar 1

เธอมีสไตล์การแรพที่มีความเฉพาะตัวสูงจากเนื้อเสียงที่มีเอกลักษณ์  และมีทักษะในการเขียนเนื้อที่ดีทั้งในภาษาเกาหลีและภาษาอังกฤษ นอกจากนี้เมื่อเธอต้องร้องเพลงที่ไม่ใช่เพลงในแนวฮิพฮอพ เธอก็สร้างความตื่นตะลึงให้กับคนเกาหลีเป็นอย่างมาก ครั้งหนึ่งเธอเคยเข้าร่วมรายการ King of Masked Singer หรือรายการหน้ากากนักร้องเวอร์ชั่นเกาหลีมาแล้ว

 

คลิกฟังเพลง style diet  - Cheetah (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

Bobby

Bobby เป็นแร็ปเปอร์ที่อยู่ในวง Ikon ภายใต้สังกัด YG Ent. เขาเข้าเป็นเด็กฝึกตั้งแต่ปี 2011  และได้เดบิวต์เมื่อตอนปี 2015

แต่ก่อนที่เขาจะได้เปิดตัวในฐานะของศิลปิน เขาต้องผ่านบททดสอบมากมายในฐานะของการเป็นแรพเปอร์ เช่น การคว้ารางวัลอันดับ 1 จากการแข่งขันของบรรดาแรพเปอร์เกือบทั้งเกาหลีในรายการ Show me the Money 

นอกจากนั้นเขายังร่วมงานกับแรพเปอร์และศิลปินมากมาย เช่น Epik High , Akdong Musician  และ Lee Hi นอกจากนี้ เขายังมีส่วนร่วมในการโปรดิวฯเพลง Empty ของวง Winner อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแร็ปเปอร์อายุน้อยที่อุตสาหกรรมเพลงเกาหลีต้องการตัวเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

คลิกฟังเพลง HOLUP! – Bobby

5 แร็ปเปอร์ที่ยกมาข้างต้นเป็นแค่ส่วนหนึ่งของวงการ ในเกาหลีมีแรพเปอร์อีกเป็นจำนวนมากที่รอคอยการได้รับการพูดถึงและได้รับการต้อนรับจากแฟนเพลงมากมาย สำหรับ 5 ศิลปินที่เรากล่าวมาข้างต้น ก็ผ่านอะไรมาอย่างยากลำบากกว่าจะได้รับการยอมรับในปัจจุบัน  ในตอนนี้เราในฐานะคนฟังเพลง จึงได้แต่จับตามองการสร้างสรรค์งานในอนาคตของพวกเขา  และเราก็เชื่อว่า เขาจะสามารถสร้างสรรค์งานดีมีคุณภาพให้เราได้ฟังอย่างแน่นอน

Story : Toy Sirishat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook