“แม็กซ์ อภิสร” ขอร่วมงานบุญ ออกวิ่งกับกิจกรรม 1 ล้าน 5 แสนก้าวฯ | Sanook Music

“แม็กซ์ อภิสร” ขอร่วมงานบุญ ออกวิ่งกับกิจกรรม 1 ล้าน 5 แสนก้าวฯ

“แม็กซ์ อภิสร” ขอร่วมงานบุญ ออกวิ่งกับกิจกรรม 1 ล้าน 5 แสนก้าวฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปเรียบร้อย สำหรับโครงการดีๆกับกิจกรรม “๑ ล้าน ๕ แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่ - ศิริราช”ซึ่งจัดโดยคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร๘๔ พรรษาที่มีเหล่านักศึกษาแพทย์รวมพลังวิ่งผ่านทั้งหมด 11 จังหวัด และในกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่นี้ หนุ่มเชียงใหม่อย่าง “แม็กซ์ - อภิสร สุขวัฒนาศัย” ศิลปินจากทรู แฟนเทเชีย เลยขอเข้าร่วมกิจกรรมนี้ ออกสตาร์ทวิ่งที่จังหวัดเชียงใหม่ในวันแรก และยังมาร่วมวิ่งปิดงานในวันสุดท้ายอีกด้วย จะเป็นอย่างไรให้เจ้าตัวมาเล่าให้ฟังดีกว่า

“สำหรับโครงการ “ ๑ ล้าน ๕ แสนก้าววิ่งเพื่อชีวิต เชียงใหม่-ศิริราช”เป็นโครงการที่ดีอยู่แล้ว ทุกคนสามารถช่วยกันทำบุญ ได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส เพราะเงินที่เราได้จากการจัดกิจกรรม จะเอามาสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา ซึ่งผมก็ขอเป็นหนึ่งคนที่อาสาเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย ผมวิ่งตั้งแต่วันแรกเลย ที่เปิดตัวที่เชียงใหม่ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก เพราะช่วงนั้นผมกลับบ้านที่เชียงใหม่พอดี ระยะทางที่วิ่ง ก็วิ่งรอบเมืองเชียงใหม่ครับ

ตอนวิ่งจะเห็นได้เลยว่า มีคนมาร่วมวิ่งเยอะมาก หรือใครที่ไม่สามารถวิ่งได้ เค้าก็จะมาหยอดกล่องบริจาคกัน เห็นแล้วรู้สึกดีครับ ที่คนไทยมีน้ำใจ ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกันแบบนี้ ส่วนในวันสุดท้ายของกิจกรรมผมก็มาร่วมวิ่งอีกครั้งหนึ่ง จะไปจบกันที่ศิริราช ถ้าถามความรู้สึกผม ตอบได้เลยว่า รู้สึกดี มีความสุขมากครับ ที่ตัวเราเองก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส ผมมองว่าการที่เราทำแบบนี้มันไม่ได้ช่วยแค่ผู้ป่วยนะ แต่ถือว่าเราได้ช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือคนรักเขา ให้มีโอกาสได้อยู่ด้วยกันนานขึ้นไปอีก

มันคือความสุขของทั้งผู้ให้และผู้รับครับและที่สำคัญการที่เราได้มาออกกำลังกายกันยังเป็นการสานต่อพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9ที่อยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีอีกด้วย”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook