10 ปี "ฮยอนอา" Sexy Queen แห่งเกาหลี | Sanook Music

10 ปี "ฮยอนอา" Sexy Queen แห่งเกาหลี

10 ปี "ฮยอนอา" Sexy Queen แห่งเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงนักร้องเซ็กซี่ของเกาหลี ชื่อแรกๆ ที่คอเพลงนึกถึงคงไม่พ้นนักร้องที่ชื่อ ฮยอนอา (HYUNA) ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่น ความสามารถในการเต้นที่หาตัวจับยาก และสกิลการแรพที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ชื่อของเธอได้รับการพูดถึงเป็นลำดับต้นๆ ของวงการเพลงเกาหลีในแง่ของคาริสม่าบนเวทีและภาพลักษณ์เมื่อเธอทำการแสดงก็เป็นเรื่องที่ไม่มีใครมากลบเธอได้

 

คิม ฮยอนอา คือชื่อเต็มของเธอ แรกเริ่มของการทำงานในวงการ เธอเคยเป็นสมาชิกวง WonderGirls มาก่อนในฐานะของสมาชิกที่ทำหน้าที่แรพในปี 2007  ก่อนที่จะเธอจะหยุดพักกิจกรรมของวงไปเนื่องจากปัญหาสุขภาพหลังจากเปิดตัวกับวงได้เพียงไม่นาน

 

หลังจากที่ฮยอนอาพักกิจกรรมและขอถอนตัวจาก Wonder Girls เธอก็รักษาสุขภาพและเริ่มการเคลื่อนไหวอีกครั้งเมื่อเธอเซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกของค่าย Cube Ent. เป็นการส่งสัญญาณว่าเธอพร้อมจะกลับมาทำงานในวงการเพลงในช่วงเวลาไม่นาน

คลิกฟังเพลง Run&Run - HYUNA (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

พอปี 2009 ชื่อของฮยอนอาก็ได้รับความสนใจจากสื่อ เมื่อเธอได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกวง 4Minute แน่นอนว่าเพราะการที่เธอเคยได้เป็นสมาชิกของวง WonderGirls ทำให้เธอได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและแฟนเพลง สมาชิกของ 4Minute มีด้วยกัน 5 คน คือ กายุน จียุน โซฮยอน จีฮยอน และ ฮยอนอา โดยเปิดตัวด้วยภาพลักษณ์มั่นใจ มีความเป็นเฟมินิสต์สูง แต่ดูเหมือนสื่อมวลชนและคนในวงการเพลงจะมองว่าการเป็นสมาชิกของวง 4Minute ของฮยอนอาไม่ได้ทำให้ความเป็นวงโดดเด่นมากขึ้นอย่างที่ควรจะเป็น กลายเป็นว่าสื่อและแฟนเพลงเกาหลีต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่มันวง ฮยอนอา and the gang มากกว่าจะเป็นวงที่ชื่อ 4Minute

 

แน่นอนว่าเมื่อเวลาผ่านไป การคาดเดาดังกล่าวก็เหมือนจะเป็นความจริงขึ้นมา เมื่อชื่อของฮยอนอาได้รับความสนใจมากกว่าชื่อของวง งานเดี่ยวของฮยอนอาถูกป้อนมากขึ้นเรื่อยๆ งานเดี่ยวของฮยอนอางานแรกคือการเปิดตัวด้วยเพลง Change ในปี 2010 ซึ่งเธอมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่แข็งแรง มั่นใจ และเป็นสไตล์เพลงฮิพฮอพที่เธอชอบ และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันฮยอนอาได้งานเป็นนางเอกมิวสิควีดีโอให้กับศิลปินต่างๆ มากมาย

 

คลิกฟังเพลง Change – HYUNA(สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

 

คลิกฟังเพลง Bubble Pop – HYUNA(สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

 

ในปี 2011 – 2012 ชื่อของฮยอนอาถูกดันขึ้นมานำหน้างานวงมากกว่าเดิม กลางปี 2011 ฮยอนอาได้คัมแบคงานเดี่ยวในมินิอัลบั้ม Bubble Pop ซึ่งงวดนี้เธอได้สลัดภาพลักษณ์สาวฮิพฮอพมาเป็นสาวเปรี้ยวในลุคซัมเมอร์ จนได้รับการพูดถึงจากสื่อของเกาหลีถึงตำแหน่งเซ็กซี่ควีนคนต่อไปของเกาหลี

 

จากปี 2011 มาสู่ปี 2012 มินิอัลบั้มเดี่ยวของเธอก็ได้รับการปล่อยออกมาในชื่อว่า Melting ซึ่งมาพร้อมกับไตเติ้ลอย่าง Ice Cream โดยเพลงนี้ ก็เป็นการย้ำภาพลักษณ์เซ็กซี่ตัวแม่ของเธออีกครั้ง เพลงในแนวป๊อบ-ฮิพฮอพที่บอกเล่าความรู้สึกของผู้หญิงที่แสนมั่นใจ ก่อนที่จะฮยอนอาจะปิดปีด้วยการได้รับเชิญในมิวสิควีดีโอที่ดังที่สุดของเกาหลีในเพลง Gangnam Style

 

คลิกฟังเพลง Ice Cream - HyunA(สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

 

ในห้วงเวลาต่างๆ เหล่านั้น ดูเหมือนว่างานวงของเธอจะถูกลืมเลือนไปในสายตาคนเกาหลี หลายเสียงต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้นสังกัดของเธอกำลังเดินมาผิดทาง เพราะมีข่าวลือจากสื่อหลายครั้งที่พูดถึงความสัมพันธ์ของวง 4Minute ที่ค่อยๆ แย่ลง และเมื่อปี 2013 – 2015 ฮยอนอาได้รับการยอมรับในฐานะของศิลปินเดี่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ ผ่านผลงานเดี่ยวของเธอ

 

เริ่มจากปี 2013 เป็นปีที่ฮยอนอากับฮยอนซึง (อดีตสมาชิกวง Beast) ได้ปล่อยเพลงร่วมกันในนามยูนิต Trouble Maker ซึ่งมีเพลงไตเติ้ลอย่าง Now หลังจากปล่อยเพลงออกมาเพียงชั่วข้ามคืน มันสามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้ทุกชาร์ตเพลงของเกาหลี พร้อมกับได้รับรางวัลต่างๆมากมาย

 

มาในปี 2014 ทางต้นสังกัดของเธอได้เปิดเผยถึงงานเดี่ยวของฮยอนอาอีกครั้ง เมื่อเธอจะกลับมาในมินิอัลบั้ม A Talk โดยมีเพลงไตเติ้ลอย่าง Red และความต่อเนื่องของงานเดี่ยวของเธอยังไม่หยุดแต่เพียงแค่นั้น เพราะในปีถัดไป ฮยอนอาก็คัมแบคในอัลบั้มใหม่ ที่มีมิวสิควีดีโอติดเรทอย่างเพลง Roll Deep จนทำให้ในตอนนั้นฉายาเซ็กซี่ควีนของเกาหลีตกเป็นของเธออย่างหาใครมาแทนที่ได้ยาก

 

คลิกฟังเพลง Red – HyunA(สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

 

และแล้วความสัมพันธ์ของเธอกับเพื่อนในวง 4Minute ก็ได้รับการพูดถึงอีกครั้งในปี 2016 เมื่อทางต้นสังกัดประกาศยุบวงอย่างเป็นทางการ และมีเพียงฮยอนอาเพียงคนเดียวเท่านั้นที่ต่อสัญญากับทางค่าย ทำให้ข่าวลือที่ว่าความสัมพันธ์ในวงที่ไม่ดีได้รับการพูดถึงตามสื่อต่างๆ อีกครั้ง

 

แต่เส้นทางของฮยอนอาก็ยังคงก้าวไปข้างหน้าต่อไป เพราะหลังจากที่ตัววงถูกยุบ งานเดี่ยวของฮยอนอาก็ได้ถูกเปิดเผยออกมา กับเพลง How's This ซึ่งในช่วงเวลานั้นชาวเน็ตเกาหลีต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ถึงการทิ้งเพื่อนในวงของเธอเป็นอย่างมาก เธอได้รับความเกลียดชังมากมายจากการถูกมองว่าเป็นผู้ทรยศหักหลังเพื่อน แต่ความเข้มแข็งของเธอก็ทำให้เธอยืนหยัดและผ่านความเกลียดชังได้อย่างดี

 

เพราะเพลง How's This ของเธอ ซึ่งเป็นการทำงานหลังจากที่ไม่มีวง 4Minute แล้วส่งให้เธอได้รับรางวัลในรายการเพลงต่างๆของเกาหลี และรางวัลต่างๆเหล่านี้ เหมือนการเรียกคืนความมั่นใจของเธอให้กลับมาได้อีกครั้งหลังจากต้องเผชิญข่าวแย่ๆ มาในก่อนหน้านี้   

 

คลิกฟังเพลง How's This – HyunA(สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

เส้นทางของการเป็นนักร้องเดี่ยวของฮยอนอาจะไปได้ไกลแค่ไหน? 

จะยังครองตำแหน่งเซ็กซี่ควีนของเกาหลีอันดับ 1 ได้อีกกี่ปี?

ก็เป็นสิ่งที่เราในฐานะแฟนเพลงต้องจับตามอง  เพราะจากจุดเริ่มต้นที่แสนขรุขระและจากกระแสข่าวด้านลบมากมายที่เธอเจอ ก็เป็นบทพิสูจน์ในระดับหนึ่งว่าฮยอนอาแข็งแกร่งมากแค่ไหน  และพร้อมจะพิสูจน์ตัวเองอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ทุกคนยอมรับในผลงานและตัวตนของเธอ แกร่งจริงๆ 

 

คลิกฟังเพลง Roll Deep – HyunA(สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

Story : Toy Sirishat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook