อัพเดตเพลงสากลสุดฮ็อตประจำสัปดาห์ 13-19 มี.ค. 2017 | Sanook Music

อัพเดตเพลงสากลสุดฮ็อตประจำสัปดาห์ 13-19 มี.ค. 2017

อัพเดตเพลงสากลสุดฮ็อตประจำสัปดาห์ 13-19 มี.ค. 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินตัวเป้งๆ พากันออกซิงเกิลใหม่เป็นว่าเล่น แถมส่วนใหญ่เป็นศิลปินที่มีผลงานกันมาอย่างยาวนานแล้วเสียด้วย ใครที่เป็นนักฟังเพลงสากลขาประจำรับรองว่าต้องรู้จักพวกเขาพวกเธอเหล่านี้กันแน่นอน เพลงใหม่จะเป็นยังไง เหมือนหรือแตกต่างจากเดิมยังไงบ้าง มาฟังกัน

 

Lorde – Liability

1

หลังจากส่งซิงเกิลแรก Green Light ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันไปแล้ว บางคนอาจยังรู้สึกแปลกๆ กับน้องหลอดเวอร์ชั่นสดใสขึ้นมาอีกนิด ไม่ดาร์คๆ หม่นๆ เหมือนก่อน แต่หากได้มาฟังงานบัลลาดอย่างเพลงที่ 2 นี้ จะรู้เลยว่าน้องหลอดคนนี้โตขึ้นมาก (จากที่ก่อนหน้านี้ก็ทำเพลงยิ่งกว่าผู้ใหญ่บางคนอยู่แล้ว คราวนี้โตขึ้นไปอีก) เป็นบัลลาดละเมียดละไมที่ฟังแล้วจะชอบได้ไม่ยากแน่นอน

 

Nicki Minaj – No Frauds

2

เจ้าแม่ขาแร็ปที่ช่วงนี้กระแสของเธอกำลังมา (จากการแต่งตัวสุดแรง โชว์เต้าหนึ่งข้างกันจะๆ ใน Paris Fashion Week 2017 ที่ผ่านมา) แต่ก็เป็นเวลาสักพักใหญ่ๆ ที่เธอไม่ได้ปล่อยเพลงใหม่ของเธอเอง เพราะก่อนหน้านี้แจม featuring กับเขาไปทั่ว ดันคนอื่นจนดังมาก็เยอะแล้ว ได้เวลางานเพลงของตัวเองเสียที ขาแร๊ปอาร์แอนด์บีฟังแล้วฝึกร้องตามกันได้ง่ายๆ เพราะจังหวะไม่เร็วจนอยากแดนซ์ เอาแค่พอโยกๆ แต่ที่น่าผิดหวังก็ auto-tune นี่แหละ ไม่น่าใส่มาเล้ย ให้ตายสิ

 

Charli XCX – Babygirl (Uffie)

3

สาวป็อบขาแดนซ์สุดแก่นเซี้ยว กลับมาพร้อมอัลบั้ม Mixtape ใหม่ Number 1 Angel โดยส่ง Babygirl” ออกมาโปรโมต งานออกแนวดิสโก้ยุค 80s’ นิดๆ (ช่วงนี้กระแส 80s’ เหมือนจะกำลังมาแทนที่ Caribbean Beats ทีละนิดๆ) สาวชาร์ลีทำได้ดีเหมือนกัน ทั้งท่อนเพลงที่ฟังง่าย ร้องตามง่าย และติดหูง่าย และยังมีกลิ่นอายของอาร์แอนด์บีนิดๆ ถ้าเปิดฟังต่อจาก Chained to the Rhythm ของสาว Katy Perry ก็ได้อารมณ์ดีเหมือนกัน (ปิดท้ายด้วย “Versace on the Floor” ของ Bruno Mars ด้วยนะ the end เลย)

 

Michelle Branch – Best You Ever

4

ตอนเห็นรายชื่อสาวคนนี้อยู่ในลิสเพลงใหม่ถึงขั้นต้องขยี้ตา เพราะไม่น่าเชื่อว่าเธอจะกลับมาแล้ว Michelle Branch สาวร็อคป็อบยุค 2000 ต้นๆ ที่หันไปเอาดีทางด้านเพลงคันทรี่ย์กับวง The Wreckers อยู่แปบนึง แล้วก็เงียบไปมีครอบครัว ตอนนี้เธอกลับมาพร้อมงานยุค 80s’ กับเสียงร้องที่ไม่เด่นชัดเหมือนเคย ออกแนวกระซิบกระซาบออเซาะเสียมากกว่า แปลกหูไปเหมือนกัน แต่ก็ยังรักนะ Michelle Branch จุ๊บุๆ

 

Coldplay – Hypnotised

5

อัลบั้ม A Head Full Of Dreams ยังไม่ทันจะวาย Coldplay ก็ประกาศว่าจะมี EP ใหม่ออกมาอีกแล้ว หนึ่งในเพลงใหม่ก็คือเพลงนี้ มีความฟรุ้งฟริ้งกระดิ่งแมว ที่ฟังแล้วจะอาจจะรู้สึกเหมือนถูกสะกดจิตตามชื่อเพลงได้ ฟังสบายเหมือนเพลงบรรเลง พร้อมเสียงของพี่คริสที่ขับกล่อมให้หลับฝันดีได้ราวกับยานอนหลับ ใครชอบแนวเดิมๆ Coldplay ฟังได้ไม่สะดุ้งแน่นอน

 

ถ้ายังไม่เจอเพลงใหม่ที่ถูกใจ เข้าไปฟังกันยาวๆ ได้ที่เพลย์ลิส New Release ได้เลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook