เปิดตำนาน "Gear Knight" กับเพลงฮิตที่ไม่เคยหายไป! | Sanook Music

เปิดตำนาน "Gear Knight" กับเพลงฮิตที่ไม่เคยหายไป!

เปิดตำนาน "Gear Knight" กับเพลงฮิตที่ไม่เคยหายไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว...

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Gear Knight วงดนตรีป๊อบร็อกแห่งค่าย RS เป็นหนึ่งในวงที่ทุกคนต้องพูดถึงเมื่อคุยกันเรื่องเพลง ด้วยดนตรีร็อคเอาใจวัยรุ่น เนื้อหาของเพลงที่พูดถึงความรัก ท่อนฮุคที่ติดหูสุดๆ และเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องนำ เบนจามิน-เจมส์ ดูลลี่ 

แม้ว่าในปัจจุบัน วงนี้จะหายไปจากวงการเพลงไทยแล้วก็ตาม แต่ผลงานที่สร้างสรรค์โดยวงนี้ไม่เคยหายไปจากหูคนไทย จนถึงตอนนี้ก็ยังมีแฟนคลับบางกลุ่มถามถึงว่าจะมีโอกาสได้เห็นวงนี้กลับมาทำเพลงกันอีกมั้ย?

เอาละ! ไปดูกันเลยว่ามีเพลงอะไรบ้างที่เมื่อพูดขึ้นมาต้องร้องอ๋อแบบยาวๆ

 

อัลบั้ม Gear Knight (พ.ศ. 2548)

ตายในหน้าที่

เพลงเปิดตัวในฐานะวงป๊อปร็อกหน้าใหม่ในปีพ.ศ. 2548 หนักแน่นไปด้วยดนตรีร็อกที่ผสมผสานกับเสียงเปียโน พูดถึงลูกผู้ชายที่ยอมตายเพื่อความรัก และเสียงร้องอันทรงพลังของ เบน-เบนจามิน ด้วยความแรงของเพลงนี้นี่แหละ ที่ทำให้ Gear Knight เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

 

ตกลงเราเป็นอะไรกัน

เพลงช้าที่ฮิตมากในหมู่วัยรุ่นช่วงที่เพลงปล่อยออกมา (ในปัจจุบันนี้ก็ด้วย) มีเนื้อหาเป็นประโยคคำถามเชิงน้อยใจในความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างคลุมเครือ เริ่มจากดนตรีที่บิ้วช้าๆ ค่อยๆ หนักขึ้นและผ่อนคลายในช่วงท้าย พร้อมตอกย้ำเพื่อเค้นให้ได้คำตอบที่ชัดเจนด้วยประโยค “ฉันงงว่าฉันเป็นใคร ก้อนหิน ต้นไม้ หรือแฟน” โอ้โห! โอ้โห! โอ้โห!

 

ตบหน้า

“ช่วยตบหน้าฉันแรงๆสักทีเถอะที่รัก” ท่อนฮุคที่ติดหูทันทีที่ได้ฟังในครั้งแรก เพลงมีจังหวะปานกลางไม่ช้าและไม่เร็วเกินไป เห็นแค่ชื่อเพลงเหมือนจะออกซาดิสม์ไม่น่าฟัง แต่จริงๆ แล้วเนื้อหาเป็นการเตือนสติคนเจ้าชู้

 

คลิกฟังเพลง อัลบั้ม Gear Knight ได้ที่นี่

 

 

อัลบั้ม 2 Battle (พ.ศ. 2550)

 

คนมีคู่ไม่รู้หรอก

จัดอยู่ในอัลบั้มที่ 2 ที่มีชื่อว่า “2 Battle” เพลงช้าที่มีกลิ่นอายคล้ายๆ “ตกลงเราเป็นอะไรกัน” ในอัลบั้มแรก เหมาะสำหรับคนโสดและคนขี้เหงา แถมบางท่อนของเพลงมีการประชดประชันแบบอิจฉาเมื่อเห็นคนมีคู่รักกัน เชื่อว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่เหล่าบรรดาคนโสดหลายคนยังเปิดฟังอยู่

 

 

อยากได้แฟน

พาร์ทดนตรีหนักแน่นแต่อ่อนโยนในเนื้อหา บวกกับเสียงร้องอันออดอ้อนขอความรักของนักร้องนำ สื่อสารกับผู้ฟังแบบตรงไปตรงมา ไม่ปิดบังความรู้สึกอะไรทั้งสิ้น แอบชอบใครอยู่ก็ส่งเพลงนี้ไปให้ฟังเลย!

 

คลิกฟังเพลง อัลบั้ม Battle ได้ที่นี่

 

คาดว่าหลายๆคนยังจำเพลงฮิตเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากยังไม่หนำใจลองกดเข้าไปฟังเพลงอื่นๆของพวกเขาทั้ง 2 อัลบั้มใน Sanook! Music ได้เลย ขอบอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้กับเพลงที่ได้กล่าวไปข้างต้น

STORY : Popethorn P.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook