ทำความรู้จัก "L.กฮ." วงร็อกแดนใต้ ผู้ทุบสถิติ 200 ล้านวิว! | Sanook Music

ทำความรู้จัก "L.กฮ." วงร็อกแดนใต้ ผู้ทุบสถิติ 200 ล้านวิว!

ทำความรู้จัก "L.กฮ." วงร็อกแดนใต้ ผู้ทุบสถิติ 200 ล้านวิว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ฟอร์มวงดนตรีในผับเมื่อหลายปีที่แล้ว ล่าสุดวงดนตรีจากจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่าง L.กฮ. ก็ได้สร้างสถิติที่น่าทึ่งขึ้นมา เมื่อพวกเขาได้ปล่อยผลงานเพลง เสร็จแล้ว ที่มาพร้อมยอดวิว 200 ล้านวิว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากสำหรับวงดนตรีท้องถิ่นอย่างพวกเขา และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โดยวง L.กฮ. นั้นเป็นศิลปินที่รวมตัวเล่นดนตรีในผับแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่สนิทกันพวกเขาก็เริ่มทำเพลงขึ้นมาโดยมีนักร้องนำอย่างปุ้ยเป็นคนเขียนเพลงขึ้นมา และหลังจากที่ปล่อบผลงานเพลงแรกอย่างเพลง ถุงยาง ออกมาพวกได้รับคำชมมากจากการเขียนเพลงที่ตรงไปตรงมาและสะท้อนความรักในยุคปัจจุบัน 

หลังจากที่ได้ทำซิงเกิ้ลแรกออกมา ทางวงก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับค่ายเพลงท้องถิ่นอย่าง TMG records ที่เป็นต้นสังกัดของวง "วงกลม" ที่พวกเขาเคยร่วมงานด้วย ซึ่งถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทีมงาน แต่พวกเขาก็ยังคงแต่งเพลงร็อกลูกทุ่งที่สะท้อนความรักอย่างตรงไปตรงมาเรื่อยๆ อย่างเช่นเพลง "ฟันแล้วทิ้งผู้หญิงก็ทำได้" และ "ทับไม่ร้อง ท้องไม่รับ" ก่อนที่จะประสบความสำเร็จครั้งใหญ่กับเพลง เสร็จแล้ว ที่ติดชาร์ตเพลงทั่วประเทศและทุบสถิติสองร้อยล้านวิวอย่างสวยงาม

เพลง เสร็จแล้ว นั้นเป็นเพลงร็อกกลิ่นอายลูกทุ่งที่นำเรื่องราวของผู้หญิงที่ถูกผู้ชายหลอกมาทำเป็นเพลง ซึ่งนอกจากจะมีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตของผู้ชายและผู้หญิงหลายคนแล้ว เพลงนี้ก็มีการใช้คำว่า "เสร็จแล้ว" ตอนขึ้นต้นเพลงหลายครั้ง จนทำให้ซิงเกิ้ลนี้มียอดวิวขึ้นมาเรื่อยๆ จาก 15 ล้านวิว จนกลายเป็นสองร้อยล้านวิวภายในเวลาแค่ปีเดียว จนทางวงได้ทำเพลง เสร็จแล้ว เวอร์ชั่นพิเศษขึ้นมาร่วมกับศิลปินอย่าง แช่ม เเช่มรัมย์ ด้วยในอัลบั้มชุด คนพันธ์ุเดียวกัน 

คลิกฟังเพลง เสร็จแล้ว -  L.กฮ. Feat แช่ม แช่มรัมย์

เรียกได้ว่าถึงแม้จะเป็นศิลปินที่เริ่มต้นจากเป็นวงท้องถิ่น แต่วง L.กฮ. นั้นก็กลายเป็นอีกศิลปินที่ประสบความสำเร็จขึ้นมาได้ และกลายเป็นอีกวงดนตรีที่น่าจับตามากในตอนนี้ ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวของวงมาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Facebook วง L.ก.ฮ.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "L.กฮ." วงร็อกแดนใต้ ผู้ทุบสถิติ 200 ล้านวิว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook