Lorde ส่งเพลงป็อบแดนซ์ “Green Light” ฉลองคัมแบ็คในรอบ 4 ปี | Sanook Music

Lorde ส่งเพลงป็อบแดนซ์ “Green Light” ฉลองคัมแบ็คในรอบ 4 ปี

Lorde ส่งเพลงป็อบแดนซ์ “Green Light” ฉลองคัมแบ็คในรอบ 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนรอคอยผลงานของ Lorde สาวน้อยอัจฉริยะคนนี้กันมานาน (จนตอนนี้เรียกได้ว่า เป็นสาวที่ “ไม่น้อย” แล้ว) จนในที่สุดการรอคอยยาวนานถึง 4 ปีก็สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อย เพราะสาว Lorde ปล่อยซิงเกิลใหม่ Green Light ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังพร้อมกับมิวสิควิดีโอเลลยทีเดียว และขอบอกว่าคราวนี้เธอดูโตขึ้น และเพลงสนุกสดใสขึ้นด้วย

 

 

จะเห้นได้ว่าเพลงใหม่ยังคงเป็นซาวนด์ป็อบเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมมือความสนุกสนาน ความสดใสร่าเริง และมีพลังซ่อนเร้นอยู่ ความดาร์คความหม่นลดหายไปเกือบครึ่ง แต่ก็ยังทิ้งลายเซ็นของความเป็นตัว Lorde เอาไว้อยู่ เธอคงเลือกที่จะแสดงตัวตนอีกแง่มุมหนึ่งของเธอให้พวกเราเห็นผ่านแนวดนตรีใหม่ๆ ดั่งที่ในเนื้อเพลง “Green Light” นี้บอกเอาไว้ว่า “But I hear sounds in my mind, brand new sounds in my mind. But honey I'll be seein' you 'ever I go, but honey I'll be seein' you down every road. I'm waiting for it, that green light, I want it”

จากสาวน้อยอายุ 16 ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ทางดนตรีกับอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกในชีวิต Pure Heroine พร้อมยอดขายระดับ 5x Platinum ที่มีเพลง “Royals” ซิงเกิลแรกเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต คว้ารางวัลมากมายรวมไปถึง 2 รางวัลแกรมมี่ ไหนจะได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Hunger Games: Catching Fire และ The Hunger Games: Mockingjay — Part 1”

ตอนนี้สาว Lorde กับวัย 20 ปี โตขึ้น และพร้อมที่จะสนุกกับการสร้างสรรค์เพลงใหม่ๆ กับอัลบั้ม Melodrama ที่เธอกล่าวว่า อัลบั้ม Pure Heroine พูดถึงชีวิตวัยรุ่นที่ผ่านมา ที่เธออยากเก็บรักษษมันเอาไว้ตลอดไปด้วยกันแสดงออกมาให้ทุกคนได้เห็น ได้รับรู้ไปด้วยกัน แต่อัลบั้มใหม่นี้เธอจะพูดถึงชีวิตที่เกิดขึ้นถัดจากนั้น และเธอพร้อมที่แสดงโลกใบใหม่ของเธอให้พวกเราดู

ถ้าอยากรู้ว่าชีวิตหลังวัยรุ่นอารมณ์ดาร์คๆ ที่เธอสื่อผ่านอัลบั้ม Pure Heroine จะเป็นอย่างไร คงต้องรอฟังเพลงในอัลบั้มใหม่ของเธอให้ดี ว่าจะสร้างปราฎการณ์ทางดนตรีใหม่ๆ ได้อีกหรือไม่

คลิกเพื่อฟัง Lorde - Green Light

lorde_melodrama

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook