Rihanna ปลื้ม! รับรางวัลเกียรติยศจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด | Sanook Music

Rihanna ปลื้ม! รับรางวัลเกียรติยศจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

Rihanna ปลื้ม! รับรางวัลเกียรติยศจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเพลงที่ติดตามห่านศรี เอ้ย สาวริริมานานคงจะพอรู้จักนางดีว่า นางเป็นคนสวย ใจดี และสำนักรักบ้านเกิดของตัวเองมากแค่ไหน หลังจากที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนผ่าน Clara Lionel Foundation และช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมในเมืองบริดจ์ทาวน์ ประเทศบาร์บาโดสบ้านเกิดของเธอ ทำให้มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดมอบรางวัลเกียรติยศ สาขาบุคคลที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์แห่งปี 2017 จาก Harvard Foundation’s Peter J. Gomes Humanitarian Award ให้กับสาว Rihanna ไปในอย่างไร้ข้อกังขา

นอกจากนี้ Rihanna ยังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Global Partnership for Education และ Global Citizen Project ที่ช่วยมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับผู้หญิงที่ด้อยโอกาสในประเทศกำลังพัฒนา และร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับ UNICEF, H&M และเครื่องสำอาง Mac เพื่อรับบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์อีกด้วย

 

Rihanna กล่าวคำขอบคุณเมื่อรับรางวัลว่า “ตอนที่ฉันอายุ 5 หรือ 6 ขวบ ฉันจำได้ว่าฉันดูทีวี และเห็นโฆษณาที่เผยให้เห็นภาพเด็กๆ กำลังมีชีวิตที่ทุกข์ทรมานในหลายๆ ส่วนของโลกเรา ในโฆษณาบอกว่า เงินแค่ 25 เซนต์ ก็สามารถช่วยเหลือเด็กเหล่านี้ได้แล้ว แต่ฉันกลับคิดว่า ‘แค่ 25 เซนต์เนี่ยนะ ฉันต้องเก็บเงิน 25 เซนต์มากแค่ไหน มันถึงจะเพียงพอเพื่อช่วยให้เด็กๆ ในแอฟริกามีชีวิตที่ดีขึ้นได้’ ในตอนนั้นฉันเป็นเพียงวัยรุ่นคนหนึ่ง ที่ไม่รู้เลยว่าฉันจะมาถึงจุดที่ช่วยเหลือคนอื่นได้ยังไง แต่จริงๆ แล้วเด็กสาวตัวเล็กๆ เมื่อวันนั้นไม่ได้รู้เลยว่า การที่คุณจะช่วยเหลือใครสักคน คุณไม่จำเป็นต้องรวยเสมอไป”

แน่นอนว่าจบคำกล่าวขอบคุณ เสียงปรบมือดังกระหึ่มก็ตามมา สวยทั้งรูปร่างหน้าตา และความคิดแบบนี้ สมกับที่เป็นแม่ห่านศรีของพวกเราจริงๆ ว่าไหม?

 

ชมคลิป Rihanna รับรางวัลจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ที่คลิปข้างล่างค่ะ

player

 

____________________

Story : Jurairat N.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook