ประวัติ "นาวิน ต้าร์" ศิลปินยุค 90 และไอดอลด้านการศึกษาที่คัมแบ็กจับไมค์รัวๆ | Sanook Music

ประวัติ "นาวิน ต้าร์" ศิลปินยุค 90 และไอดอลด้านการศึกษาที่คัมแบ็กจับไมค์รัวๆ

ประวัติ "นาวิน ต้าร์" ศิลปินยุค 90 และไอดอลด้านการศึกษาที่คัมแบ็กจับไมค์รัวๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากการจับไมค์ออกรายการมานาน ในที่สุดช่วงปี 2022 เป็นต้นมาเราก็ได้เห็น นาวิน ต้าร์ (ต้าร์-นาวิน เยาวพลกุล) กลับมาแสดงความสามารถในคอนเสิร์ตต่างๆ รวมถึงรายการ ร้องข้ามกำแพง จนเราอดไม่ได้ที่จะย้อนผลงานในวันวานของเขา  

  

ช่วงปี 1997 นาวิน ต้าร์ ได้แจ้งเกิดในฐานะศิลปินที่มีภาพลักษณ์สดใส โดยเขาได้ปล่อยผลงานเพลงอัลบั้มแรกที่มีชื่อ นาวิน ต้าร์ ออกมา ที่มาพร้อมเพลงดัง "ไม่ใช่...ไม่ชอบ!" ซึ่งมีท่าเต้นง่ายๆ ที่หลายคนสามารถเต้นตามได้ และในอัลบั้มชุดนั้นก็มีเพลงช้าอย่าง "หรือเธอเสียดาย?" และ "จับมือฉันไว้" โดยนอกจากเพลงที่ดังแล้ว การแต่งตัวที่มาพร้อมกระเป๋าคาดเอวของ นาวิน ต้าร์ ก็ได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นด้วย 

 

กระแสความแรงของ นาวิน ต้าร์ นั้นทำให้เขามีโอกาสได้ออกอัลบั้มพิเศษ เหมือนเดิมเติมนํ้าแข็ง และผลงานอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Variety ที่มากับเพลงช้าอย่าง "รักมากเกินไป" และ "รักไปแล้ว" ที่ทำให้แฟนๆ ได้เห็นภาพลักษณ์ของเขาที่โตขึ้นอย่างชัดเจน  

 

และหลังจากที่ทำผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 นาวิน ต้าร์ ก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด ชวนชิม ที่เป็นอัลบั้มชุดสุดท้ายก่อนเขาจะเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยอัลบั้มชุดนี้นั้นมีเพลงขอบคุณแฟนๆ อย่าง รักเธอ(เพราะเธอน่ารัก) รวมถีงเพลงอกหัก "นำ้น้อย แพ้ไฟ" โดยถึงแม้จะทำผลงานเพลงออกมา 3 อัลบั้มระหว่างเรียน แต่เองก็สามารถเรียนจบจาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ได้ 

 

 

หลังจากได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นาวิน ต้าร์ ก็กลับมาทำงานเป็นอาจารย์ พร้อมกับทำงานในฐานะนักแสดงอย่างในละคร มารยาริษยา ซึ่งในปี 2011 เขาก็ได้ทำให้เเฟนๆเซอร์ไพรส์ด้วยผลงานเพลง "รักแท้หรือคนแก้เหงา" ในอัลบั้ม Love Status ที่เป็นเพลงใหม่ในรอบ 11 ปีของเขา

และในปี 2022 ที่ผ่านมา แฟนๆ ก็เริ่มได้เห็น นาวิน ต้าร์ กลับมาร้องเพลงอีกครั้ง ทั้งในงาน Cassette Festival 2 และในปี 2023 เขาได้มาออกรายการ ร้องข้ามกำแพง และยังมีคิวขึ้นคอนเสิร์ต GRAMMY X RS: 2K Celebration Concert ในเดือนกันยายนด้วย เรียกได้ว่าแฟนๆ ที่คิดถึงเขากับบทบาทศิลปิน ไม่ควรพลาดงานเหล่านี้

คลิกชมคลิปได้ที่นี่

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นศิลปินแล้ว นาวิน ต้าร์ ก็เป็นอีกคนที่มีความสำเร็จรอบด้านมาก ทั้งการเรียน การเป็นนักแสดง จึงไม่แปลกว่าทำไมในปัจจุบันเขาเองถึงเป็นศิลปินยุค 90 อีกคนที่มีผลงานยาวนานถึงปัจจุบัน 

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ประวัติ "นาวิน ต้าร์" ศิลปินยุค 90 และไอดอลด้านการศึกษาที่คัมแบ็กจับไมค์รัวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook