แร็พปะทะร็อก! ไทยเทเนียม ดึง บอย โลโมโซนิค แจมเพลงใหม่ "จนวันสุดท้าย" | Sanook Music

แร็พปะทะร็อก! ไทยเทเนียม ดึง บอย โลโมโซนิค แจมเพลงใหม่ "จนวันสุดท้าย"

แร็พปะทะร็อก! ไทยเทเนียม ดึง บอย โลโมโซนิค แจมเพลงใหม่ "จนวันสุดท้าย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้ฤกษ์เปิดตัวกับซิงเกิ้ลใหม่ จนวันสุดท้าย  ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด ของ Rapper ตัวพ่ออย่าง ไทยเทเนี่ยม  ที่คราวนี้คว้าตัวร็อกเกอร์ขวัญใจเด็กแนวอย่าง  บอย โลโมโซนิค  มาร้องเพลงด้วยกันเป็นครั้งแรก กับเพลง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ เพื่อน และ การเดินทางไปด้วยกันของเพื่อนรัก ที่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความเป็นเพื่อนก็จะยังมั่งคง ตราบจนวันสุดท้าย

โดย ขันเงิน เนื้อนวล แกนนำของวง กล่าวถึงการทำงานใน ซิงเกิ้ล "จนวันสุดท้าย" นี้ว่า..... เพลงนี้ผมกับ คีย์ซี่ย ในนามของ Bang Bang Bang มาโปรดิวซ์ในเรื่องดนตรีของเพลงนี้เอาไว้ แรกทีเดียวทำเพลงนี้เป็นอีกบีทนึง แต่พอวางคอนเซปท์เพลงเป็นเรื่องเกี่ยวกับเพื่อน พอ เดย์ กับ เวย์ และ ผม เริ่มเขียนเนื้อ ผมรู้สึกว่ามันไม่เข้ากัน จนต้องรื้อเพลงทำใหม่หมด

ใช้เวลากับเพลงนี้ไป 2 ปีเต็มๆ จนได้ซาวน์ที่แปลกใหม่ออกไปในสไตล์ world music ครับ สำหรับใครที่เคยชื่นชอบ เพลงสุดขอบฟ้า และ เป็นแฟนแนวฮิปฮอปเพื่อชีวิตตามแบบที่ ไทยเทเนียม เคยนำเสนอ ผมคิดว่าคงจะต้องชอบเพลงนี้อย่างแน่นอนครับ มุมมองของพวกเราโตขึ้น เราเล่าเรื่องราวในอีกแบบนึงที่เรามองกลับมาถึงความสัมพันธ์ระหว่างคำว่าเพื่อน เหมือนกับที่พวกเราคบกันมากว่า 20 ปี แล้ว

โดยพวกเราเลือก บอย โลโมโซนิค มาร่วมงานกับเราในครั้งนี้ เพราะเสียงร้องของ บอย ที่เป็นเอกลักษณ์ และ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว บอย มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกลงในเพลงนี้กับพวกเรา ซึ่งตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณ บอย เอาไว้เป็นอย่างสูง ด้วยนะครับ

สำหรับ มิวสิควีดีโอ ที่หลายๆคนคงผ่านตากันไปแล้ว ก็มีคนถามเข้ามามากว่า โลเคชั่น เหมือนต่างดาว แปลกตามาก อันนี้พวกเรายกกองถ่าย ไปถ่ายทำกันถึง ที่หมู่เกาะ Reunion Island เพื่อเก็บภาพบันทึกการเดินทางถ่ายทอดลงใน เพลงนี้ผ่านผีมือการกำกับ ของ ไดเรคเตอร์ เนท ที่ทำงานร่วมกับเรามาหลายเพลงแล้ว พวกเราไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันบนเกาะแห่งนี้

เดินทางไปพบกับภูมิประเทศที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วในที่เดียวกันซึ่งเปรียบเสมือนการใช้ชีวิตที่เราสามารถเดินทางไปด้วยกันทั้งๆ ที่เรามาจาก ต่างที่มา เพียงแค่คำว่า เพื่อน สามารถเชื่อความสัมพันธ์อันดีนั้น ไว้กับพวกเรา ตราบจนวันสุดท้าย เหมือนกับชื่อเพลงนี้นั่นเองครับ

คลิกชมเอ็มวี จนวันสุดท้าย - Thaitanium Ft. BOY Lomosonic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook