อินดี้รสแซ่บ "Tabasco" กับอัลบั้มใหม่ที่เต็มไปด้วยความเซ็กซี่! | Sanook Music

อินดี้รสแซ่บ "Tabasco" กับอัลบั้มใหม่ที่เต็มไปด้วยความเซ็กซี่!

อินดี้รสแซ่บ "Tabasco" กับอัลบั้มใหม่ที่เต็มไปด้วยความเซ็กซี่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยเพลง LOOP และ ยานอนหลับ ภายใต้สังกัด สนามหลวง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดวงอินดี้รสแซ่บอย่าง Tabasco ก็ได้สร้างความแปลกใจโดยกการปล่อยมินิอัลบั้ม X ที่มาพร้อมดนตรีสุดเซ็กซี่ แฟชั่นสุดเจ๋ง และแขกรับเชิญมากมาย และวันนี้สมาชิกของวงยกเว้น คุณบอม มือเบส ก็ได้มาเล่าถึงการทำงานของอัลบั้มใหม่ ที่แสดงพัฒนาการของวงด้วย  

 

 

มินิอัลบั้มชุด X มีจุดเริ่มต้นอย่างไร

แชมป์ Tabasco  : พวกเราตอนเริ่มทำเพลงใหม่  ก็มีการวิเคราะห์คอนเซ็ปต์ซึ่งมันมีเยอะมากจากอัลบั้ม 1984 รวมถึง เพลง LOOP และ ยานอนหลับ เราก็สรุปจนได้แกนมาสี่อัน  คือพวกเรามีความ เซ็กซี่ เย้ายวน ความแฟนตาซีและ เพ้อฝัน อย่างในเพลง ยานอนหลับ ก็มีที่พูดถึงการจุมพิต ขอบฟ้า ดาวอังคาร มีการโหยหาอิสระ แบบถ้ามีปัญหาจะรับมืออย่างไร อย่างถ้าเป็นวงอื่นคงบอกให้สู้ต่อไป แต่พวกเราจะบอกให้ออกไปปาร์ตี้กันเดี๋ยวหาย นี่คือจุดเริ่มต้นของ EP X ที่เป็นแกน 4 อย่างของพวกเรา และคำว่า X ก็หมายถึงการร่วมงานกับศิลปินอย่าง หมิว Boom boom cash และ ปั้น Jelly rocket และดีเจอย่าง Botcash และ Machina รวมถึงแบรนด์เสื้อผ้า  Q Design and Play ที่พวกเราได้มีส่วนร่วมในการออกแบบ Collection ที่มี 20 ชิ้น ที่พวกเราใส่มาวันนี้ เป็นแบรนด์ไทยทีมาแรงและได้ไปออก Fashion week ระดับนานาชาติด้วย ก็ได้ร่วมงานกัน ทั้งหมดก็เป็นคอนเซ็ปต์ ที่ครอบรวมกันไว้ ทั้งเพลงและเอ็มวี รวมถึงผลงานอื่นๆ

 

รู้สึกอย่างไรที่ได้ร่วมงาน กับ หมิว Boom Boom Cash และ ปั้น Jelly rocket ในมินิอัลบั้มนี้

แชมป์ Tabasco : มันสนุกดีครับ อย่างน้องปั้น ตอนเขียนเพลง ตากฝน (Safe zone) มันต้องมีเสียงผู้หญิง เลยนึกถึงน้องปั้นเลย เขามีความสดใหม่มาก ทำให้ทุกคนสนุกไปด้วย ส่วนเพลง ปิดไฟ ก็พูดถึงคนสองคน มันต้องมีเสียงที่เซ็กซี่เข้ามาเป็นส่วนผสม และเติมเต็มเพลงนี้

 

 

อัลบั้มนี้ สมาชิกแต่ละคน แบ่งหน้าที่กันอย่างไร

มิกซ์ Tabasco : แต่ละคนก็ทำหน้าที่ส่วนตัวเองครับ พี่ม่อนก็ดูในส่วนกีต้าร์  ชูก็ดูส่วนกลอง ผมก็ดูคีย์บอร์ด แต่ถ้ามีอะไรแชร์กันก็จะมาคุยกัน

แชมป์ Tabasco : นโยบายของ สนามหลวง ก็จะให้ศิลปินทำเพลงเอง  พวกเราก็ทำเองตั้งแต่เพลง ประชุมด้านคอนเซ็ปต์ X และเอามีตาความเป็นเพลงและดนตรีครับ 

 

ทางวงใช้เวลานานไหม ในการทำอัลบั้มนี้ขึ้นมา

แชมป์ Tabasco : รีบมากครับ (หัวเราะ) ไม่นานเลยครับ เข้าห้องอัดแป๊ปเดียว ใช้เวลา 3-4 เดือนเอง แต่มีบางเพลงที่เก็บไว้แล้วมาเขียนเนื้อภาษาไทย ก็มีเพลงใหม่ 5 เพลง และสองเพลงที่ Remix

 

สมาชิกวง Tabasco แต่ละคน ชอบเพลงไหนในอัลบั้มนี้กันบ้าง

ชู Tabasco : ผมชอบหลายเพลงเลยครับ แต่ที่ชอบสุดคือเพลง  ปิดไฟ ครับ เพราะโทนทุกอย่างมันมีความจั๊กจี้ ทั้งดนตรีและกีต้าร์ รวมถึงเสียงร้องทุกอย่าง เพลงมันจะมีความเซ็กซี่ในตัวมันเองครับ

มิกซ์ Tabasco : ผมชอบเพลง ตากฝน ครับ มันเป็นเพลงที่พูดถึงการออกไปทำอะไรใหม่ๆ ให้มีชีวิตชีวา ในพาร์ทดนตรีก็คิดว่าเพลงนี้สนุกที่สุดในอัลบั้มแล้ว ทั้งจังหวะและริฟต์ต่างๆ มันสนุกมาก และเพลงได้น้องปั้นมาแจมด้วย

ม่อน Tabasco : ผมชอบเพลง ดื้อยา ครับก็เป็นเพลงเปิดตัวของ EP นี้ ก็จะมีเอ็มวีที่ออกเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ครับ เป็นเพลงที่เท่ครับ

แชมป์ Tabasco :  สำหรับผมก็เพลง ตะกอน ครับ คือหลังชุดแรกมีเพลง I luv vodka เพลงนี้เหมือนภาคสอง ที่แสดงความโตขึ้น เป็นการเจอปัญหาก็เป็นตะกอน แต่พอไปอยู่กับเพื่อนมันก็ได้สนุกและตะกอนนั้นก็จะกลายเป็นละอองและหายไปครับ

 

 

 

เพลง ดื้อยา ที่เป็นซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มนี้ มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

แชมป์ Tabasco :มันเป็นเพลงของคนที่ชอบความรัก ถึงรูว่าจะอกหัก คืออยากเจ็บ เป็นคนที่ดื้อยาแล้ว เอายามารักษาก็ไม่หาย  คือเห็นผู้หญิงสวยไม่ได้ ก็ต้องเข้าไปจีบ เอ็มวีก็จะเป็น Visualizer ที่ใช้กราฟฟิค ทในเอ็มวีนี้ก็จะซ่อนด้านอื่นๆของ EP นี้ด้วย ก็อยากให้ไปลองชมกันครับ

 

ในยุคนี้ศิลปินมักจะทำเพลงเป็นซิงเกิ้ลก่อนแล้วทำเป็นอัลบั้ม  อะไรคือเหตุผลที่ทำให้ทางวงปล่อยอัลบั้มออกมาเลย

แชมป์ Tabasco  : คือพวกเราโชคดีที่ได้รับโอกาสในการทำ เป็นอัลบั้มที่จับต้องได้ ในยุคที่ทุกคนทำเป็นซิงเกิ้ล เรารู้สึกว่าคอนเซ็ปต์ที่เราทำมันแข็งแรง  เราไม่อยากปล่อยทีละเพลง อยากปล่อยภาพรวมที่ได้เห็นหลายมิติ ให้เห็นเป็นคนคนหนึ่ง ถ้าปล่อยเพลงเดียวมันจะเล่าไม่หมดครับ

 

สำหรับวง Tabasco คิดว่าอะไรคือมนต์เสน่ห์ของซีดีหรือเทป ที่การดาวน์โหลดดิจิตอลให้ไม่ได้

แชมป์ Tabasco  : ถ้าพูดง่ายๆเลยคือ ซีดีถือในมือได้ สะสมได้ มีของแถม มี Booklet และกล่อง มันเป็นเสน่ห์อีกแบบ  แต่ฟังดิจิตอลอย่าง  JOOX ก็มีเสน่ห์เหมือนกัน ก็ไปดาวน์โหลดครับ

 

ปัจจุบันนี้ก็มีศิลปินรุ่นใหม่ ที่ก้าวเข้ามาจากโซเชี่ยลเยอะมาก ทางวงรู้สึกอย่างไรกับโลกโซเชี่ยลในปัจจุบันนี้  

แชมป์ Tabasco  : พวกเรารู้สึกสนุกมากครับ เพราะทุกอย่างมันเปิดกว้างให้ทุกคนที่อยากทำเพลง ผมว่ามันดี ก็อยากให้ทำต่อไปเพราะมันสนุกครับ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม X ของวง TABASCO ได้ที่นี่

 

 

เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้นั้นถึงแม้จะเป็นมินิอัลบั้ม แต่ทางวงก็ได้จัดเต็มกับการกลับมาครั้งนี้มากไม่ว่าจะเป็น อัลบั้ม ตัวเพลง หรือแม้แต่ Collection เสื้อผ้า ที่ทางวงมีส่วนร่วมในการดีไซน์ ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานของพวกเขาได้ที่ JOOX และ Sanook! Music รวมถึงติดตามข่าวคราวได้ที่เฟสบุ๊ควงได้เช่นกันครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook