"ฮิวโก้" สวมบท 6 คาแรกเตอร์ใน "MV ครอบครอง" เพลงรักที่มาจากสังคมปัจจุบัน! | Sanook Music

"ฮิวโก้" สวมบท 6 คาแรกเตอร์ใน "MV ครอบครอง" เพลงรักที่มาจากสังคมปัจจุบัน!

"ฮิวโก้" สวมบท 6 คาแรกเตอร์ใน "MV ครอบครอง" เพลงรักที่มาจากสังคมปัจจุบัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ครอบครอง” ซิงเกิลที่สองของหนุ่มเซอร์มาดเท่ห์ ฮิวโก้ จุลจักร จากอัลบั้ม “ดำสนิท” ที่ฮิวโก้เลือกที่จะหยิบมาให้แฟนๆทำความรู้จักกัน ด้วยสไตล์เฉพาะตัวทางด้านดนตรีที่เจ้าของอัลบั้มบอกว่า “เป็นเพลงที่เงียบที่สุดในอัลบั้ม” และยังรวมความพิเศษไว้อีกหลายอย่างตั้งแต่จุดเริ่มต้นของเพลง ตลอดจนมิวสิควิดีโอที่กำลังปรากฏสู่สายตาแฟนเพลง 23 กพ.นี้

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ ฮิวโก้


โดยฮิวโก้เล่าให้ฟังว่า.....จุดเริ่มต้นของเพลงนี้เกิดจากความไม่เข้าใจของผมเอง ที่มีกับผู้หญิงที่น่าจะเลือกใครก็ได้ แล้วทำไมต้องมาเลือกคนที่ใจร้าย แม้กระทั่งใช้ความรุนแรงหรือใช้อำนาจในการควบคุมบังคับไม่มีให้อิสระต่อผู้หญิง ซึ่งไม่ได้เป็นใครโดยเฉพาะ แต่เห็นบ่อยๆอยู่ในสังคม ผมอยากจะอธิบายกับเขาว่า ความรักมันไม่ได้เป็นอย่างนี้นะ

ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือ ผมได้ร่วมแต่งเพลงนี้กับ พี่หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแต่งเพลงมือทองคนหนึ่งในบ้านเรา โดยผมให้คอนเซ็ปท์เพลงนี้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงรัก เป็นเพลงเศร้า เป็นเพลงซื้ง และเป็นเพลงที่เงียบที่สุดในอัลบั้ม เพราะใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้นมากๆครับ ส่วนในพาร์ทของมิวสิควิดีโอได้ คุณชาติฉกาจ ไวกวี มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับให้

และได้นางเอกเอ็มวีเป็น โยเกิร์ต-รวีวรรณ มาร่วมถ่ายทอดเอ็มวี ทางด้านมิวสิควิดีโอ “แอ๊ะ-ชาติฉกาจ” ได้เติมความน่าสนใจของเรื่องเนื้อเรื่องด้วยเทคนิคการถ่ายทำพิเศษ ที่เขาเล่าที่มาของไอเดียนี้ว่า.. เอ็มวีครอบครองเราตีความมาจากเนื้อเพลง เรานึกถึงความอึดอัด นึกถึงสิ่งที่สังคมมันทำให้เรา เฟรมที่มันเป็นภาพนิ่งมากๆ ผมเองเป็นตากล้องภาพนิ่งมาก่อน สนใจงานภาพนิ่งที่เป็นสถาปัตยกรรมพวกรูปปั้น เลยมาอะแดปกับเฟรมที่นิ่งเคลื่อนไหวน้อยๆ

วันนี้เรามาทดลองของใหม่ ลองทำอะไรที่มันนิ่งมากขึ้น แกรนด์มากขึ้น ดูมีพลังมากขึ้น เทคนิคของมันก็ต้องโตขึ้นมาตามไปด้วยครับ ในเรื่องราวของเอ็มวีฮิวโก้ต้องเปลี่ยนคาแรกเตอร์หลายคาแรกเตอร์มากทั้ง พนักงานโรงแรม , คนกดลิฟต์ , คนเปิดประตูฯ เพราะว่าเวลาวนมาในเรื่องความรัก ผมว่ามันไม่เข้าใครออกใคร แล้วเรามีเรื่องอะไรหรือไปฟังอะไรใครมา ต่อให้มีคนมาบอกว่าอย่าไปรักเขา เขาไม่ได้รักเรา จริงๆเราแค่ฟัง เราไม่ได้รับมันหรอก พี่เล็กก็จะเป็นเสมือนคนๆ นั้นที่มีคนคอยบอกว่า คนนี้มันไม่ดี แต่สุดท้ายตัวคุณเองจะเป็นคนเลือกมันครับ

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ฮิวโก้" สวมบท 6 คาแรกเตอร์ใน "MV ครอบครอง" เพลงรักที่มาจากสังคมปัจจุบัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook