"ครูอ้วน มณีนุช" กับพรสวรรค์ทางดนตรี ที่เป็นตำนานของยุค! | Sanook Music

"ครูอ้วน มณีนุช" กับพรสวรรค์ทางดนตรี ที่เป็นตำนานของยุค!

"ครูอ้วน มณีนุช" กับพรสวรรค์ทางดนตรี ที่เป็นตำนานของยุค!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเด็กรุ่นใหม่นั้น ถ้าพูดถึง ครูอ้วน มณีนุช หลายคนจะนึกถึงเจ้าของกิจการโรงเรียนสอนร้องเพลง สตาร์เมคเกอร์ ผู้มีผลงานการแสดงและการเป็นกรรมการและ Commentator ตามรายการประกวดร้องเพลง แต่ในอดีตนั้น ครูอ้วน มณีนุช คือศิลปินนักร้องผู้มีผลงานโดดเด่นระดับนานาชาติ และวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็ได้นำผลงานและเรื่องราวความสำเร็จของ ครูอ้วน มณีนุช มาให้ทุกคนได้ชมครับ 

ในอดีตนั้นนักฟังเพลงชาวไทย ได้รู้จักครูอ้วน มณีนุชเป็นครั้งแรกเมื่อเธอได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดเวที Asian Amateur Singing Contest ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในปี 2523 ด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี จนคว้ารางวัล นักร้องยอดเยี่ยมสมัครเล่นแห่งเอเชีย มาครองในที่สุด ถึงแม้ว่าเธอจะต้องสูญเสียคุณพ่อในขณะที่เดินทางไปประกวดจนเกือบจะถอนตัวจากการแข่งขันแล้วก็ตาม

 

หลังจากที่คุณอ้วนได้กลับมาประเทศไทยนั้น เธอก็มีโอกาสได้ออกอัลบั้มถึง 10 ชุด ที่มีกระแสตอบรับระดับหนึ่ง โดยบทเพลงที่ติดหูของครูอ้วนก็มีเพลง รักที่หลุดลอย ถ้าอยู่คนเดียว รวมไปถึงบทเพลงประกอบละครอย่าง ป่ากามเทพ ที่ออกมาในปี 2534 รวมถึงเพลง ทายาทอสูร ในเวอร์ชั่นปีพ.ศ 2544 ที่เธอได้ถ่ายทอดเทคนิคการร้องเพลงจนทำให้เพลงดังกล่าวนั้นเป็นที่พูดถึงจนทุกวันนี้ 

คลิกฟังผลงานเพลงไทยของ ครูอ้วน มณีนุช ได้ที่นี่

และนอกจากจะมีผลงานเพลงในประเทศไทยแล้ว ครูอ้วน มณีนุช ก็มีโอกาสได้ไปออกผลงานที่ประเทศแคนาดาในปี 2536 จนทำให้เธอเป็นศิลปินคนแรกๆที่โกอินเตอร์อย่างเป็นทางการ โดยผลงานอัลบั้ม Desire ของเธอนั้นก็ติดอันดับชาร์ตเพลงแดนซ์ของประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย หลังจากที่ออกอัลบั้มดังกล่าว ครูอ้วนก็กลับมาทำธุรกิจโรงเรียน สตาร์เมคเกอร์ ต่อพร้อมกับทำงานในวงการบันเทิงไทย ซึ่งหนึ่งในลูกศิษย์ของเธอนั้น ก็คือศิลปินไทยเจ้าของฉายาสาวน้อยมหัศจรรย์อย่าง ทาทา ยัง นั่นเอง

ภาพโปรโมตอัลบั้มชุด Desire ของครูอ้วน มณีนุช 

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้แฟนๆจะเห็นครูอ้วนในบทบาทคอมเมนเตเตอร์ และ นักแสดงผู้ขโมยซีนเป็นส่วนใหญ่ แต่เธอก็ยังคงขึ้นคอนเสิร์ตและทำทุกบทบาทด้วยความตั้งใจ จนทำให้คนรุ่นใหม่หลายคนได้เห็นพรสวรรค์ของเธอในฐานะคนดังที่มีความสามารถหลากหลายในปัจจุบัน 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Maneenuch Smerasut และ Instagram Manee M.S

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ครูอ้วน มณีนุช" กับพรสวรรค์ทางดนตรี ที่เป็นตำนานของยุค!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook