Linkin Park โฉมใหม่ ป็อปจ๋ากว่าเดิมใน “Heavy” | Sanook Music

Linkin Park โฉมใหม่ ป็อปจ๋ากว่าเดิมใน “Heavy”

Linkin Park โฉมใหม่ ป็อปจ๋ากว่าเดิมใน “Heavy”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่แฟนเพลงชาวไทยที่มีอัลบั้ม Hybrid Theory”  “Meteora หรือ Minutes to Midnight เป็นเหมือนยาสามัญประจำทุกบ้านไว้ในครอบครอง แต่เชื่อว่าแฟนเพลง Linkin Park ที่ตามฟังเพลงกันมาตั้งแต่ช่วงแรกๆ คงช็อคกันไปหลายรอบถึงการเปลี่ยนแปลงแนวเพลงในแต่ละอัลบั้ม แต่ถ้าจะเรียกว่าช็อคสุดๆ เราว่าก็ซิงเกิลล่าสุดนี่แหละ Heavyที่เพลงไม่ได้ heavy สมชื่อ แต่เป็นป็อบบางเบาฟังสบาย จนนึกว่ากำลังฟังเพลง Closer Part II” ของ The Chainsmokers อยู่เสียอีก

 

คลิกเพื่อฟัง Linkin Park – Heavy

player.jpg

 

แต่จะว่าไป หากมองว่าเป็นเพลงป็อบเพลงหนึ่ง ที่ไม่ได้คำนึงว่าเป็นผลงานของใคร ก็ถือว่าเป็นเพลงที่ฟังง่ายสบายหู และทำออกมาได้ไม่เลวเหมือนกัน เพียงแต่พอมีชื่อ Linkin Park แปะเอาไว้ว่าเป็นเจ้าของผลงานแล้ว แฟนเพลงหลายคนเลยคาดหวังว่ามันจะมีความร็อค หรือมีเอกลักษณ์ที่ฟังปุ๊บรู้ปั๊บว่าเป็นเพลงของ Linkin Park มากกว่านี้ เฉกเช่นที่พวกเขาเคยทำเอาไว้ในอัลบั้มก่อนๆ

เพลงนี้จะไม่ป็อบก็คงไม่ได้ ในเมื่อได้ Emily Wright โปรดิวเซอร์แนวป็อบที่เคยสร้างสรรค์ผลงานให้กับศิลปินป็อบระดับโลกอย่าง Britney Spears, Katy Perry, Miley Cyrus และ Kelly Clarkson มาแล้ว แถมยังได้นักร้องสาว Kiiara มาร่วมแจมพร้อมเสียงใสๆ ให้เพลงดูซอล์ฟไปอีกด้วย

ยังไงก็นานาจิตตัง แฟนเพลงเก่าก็มีทั้งรับไม่ได้ และตื่นเต้นรอคอยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ (มากๆ) ของวงดนตรีที่เขารัก แฟนเพลงรุ่นใหม่ๆ อาจจะได้ลิ้มชิมรสเพลงใหม่ไปพร้อมๆ กับย้อนไปฟังผลงานเก่าๆ ที่อาจจะทำให้เขากลายเป็นแฟนเพลงตัวยงเพิ่มขึ้นอีกคน เป็นการขยายฐานแฟนคลับรุ่นใหม่ๆ เพื่อให้วงได้ปรับตัวอยู่รอดได้ในยุคปัจจุบัน

สำหรับเรา แม้ว่าเราจะชอบผลงานชุดแรกๆ มากกว่า แต่พวกเขาก็อยู่ในวงการมายาวนานนับ 10 ปี การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดาที่เราต้องทำ และต้องยอมรับมันให้ได้ และนี่เพิ่งเป็นซิงเกิลแรก เรายังรอคอยซิงเกิลอื่นๆ ในอัลบั้ม ที่อาจจะยังพอหลงเหลือ “ลายเซ็น” ของ Linkin Park ที่เราเคยรู้จักเอาไว้ได้บ้าง

อัลบั้ม One More Light อัลบั้มเต็มชุดที่ 7 ของ Linkin Park เตรียมปล่อยให้เราได้ฟังกันเต็มๆ 19 พฤษภาคม 2017 นี้

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดยังไงกับเพลงใหม่ แนวใหม่ ของ Linkin Park กันบ้าง?

 16641063_1219188108129227_151

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook