ถูกใจวัย 90s' ทั้งมันทั้งฮากับ Goo Goo Dolls Live in Bangkok 2017 | Sanook Music

ถูกใจวัย 90s' ทั้งมันทั้งฮากับ Goo Goo Dolls Live in Bangkok 2017

ถูกใจวัย 90s' ทั้งมันทั้งฮากับ Goo Goo Dolls Live in Bangkok 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นยุค 90s’ เต็มอิ่มยิ้มหน้าบานกลับบ้านกันทุกคน สำหรับคอนเสิร์ตใหญ่จากศิลปินฝั่งตะวันตกวงแรกของปีอย่าง Goo Goo Dolls Live in Bangkok 2017 ที่เรียบง่าย เป็นกันเอง แต่จัดให้เต็มที่แบบไม่มีกั๊ก เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ BCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว

นอกจากจะขนเพลงฮิตทั้งเก่าใหม่มาหมดหน้าตัก ทั้ง Over & Over , Long Way Down ตามมาด้วยเพลง Slide , Big Machine, Black Balloon, Name ที่หลายคนร้องตามกันได้อย่างง่ายดาย และ Here Is Gone เพลงโปรดของใครหลายๆ คน (รวมถึงเราด้วย) ที่นาทีนั้นเผลอร้องตาม โบกมือราวกับได้ย้อนวันไปสมัยที่เพิ่งเริ่มฟังเพลงสากลใหม่ๆ

goo-goo-dolls-live-in-bangkok_4

ฟร้อนแมนด์ของวงอย่าง John Rzeznik ก็พูดคุยอย่างเป็นกันเองกับคนดูอยู่ตลอดเวลา นอกจากจะชมว่าคนไทยหน้าตาดีแบบ so f**king beautiful จนไม่อยากจะกลับอเมริกา ขอนอนที่โซฟาที่บ้านของใครสักคนได้ไหม (แถมยังบอกอีกว่าเดี๋ยวจะซื้อโซฟาตัวใหม่คืนให้เลย) ยังแอบหยอดมุกตลกร้าย ถามคนดูว่ามีใครเคยไปอเมริกาไหม แล้วจบด้วยประโยคที่ว่า “ไม่ต้องไปแล้วนะ ตอนนี้อเมริกาเลวร้ายมาก” (แน่นอนว่าแขวะใคร เราก็รู้ๆ กันอยู่)

โดดกันมันมาหมาดๆ ก่อนเข้าเพลงช้าอย่าง Sympathy นักร้องนำ John Rzeznik ถึงกับออกปากขอโทษขอโพยคนดูว่า “กำลังสนุกกันอยู่ใช่ไหม ขอโทษที่ร้องเพลงนี้นะ เพราะว่ามันโครตเศร้าเลย แต่เศร้าแบบดีนะ” หัวเราะจบก็จัดเต็มกับอารมณ์เศร้าขั้นสุด ทำเอาแฟนเพลงจมดิ่งไปกับบทเพลงของพี่เขาไปชั่วขณะ ถึงเวลาเพลงมันก็มันสุดๆ แต่ถึงเวลาเพลงเศร้า ก็เศร้าใจหายเหมือนกัน

goo-goo-dolls-live-in-bangkok

นอกจากนี้ พี่ John ยังแซวตัวเองว่า อยู่วงการเพลงมาก็นานนม แต่เจอแฟนเพลงบอกว่า “แม่ฉันชอบคุณมากเลย” ก็แอบจุกเบาๆ อยู่เหมือนกัน แต่ก็เป็นเรื่องดีนะ ขอให้ส่งเพลงของพวกเราต่อๆ กันไปยันรุ่นลูกรุ่นหลานกันไปเลย เล่นเพลงจบยังบอกอีกว่า “ฝากสวัสดีคุณแม่ด้วยนะ” เรียกเสียงฮาจากแฟนๆ ไปได้อย่างง่ายดาย

วกเข้าเพลงหวานๆ อย่าง Come To Me ที่พี่ John บอกว่าแต่งเพลงนี้ให้ภรรยาสุดสวย พร้อมทั้งแนะนำแฟนเพลงว่า ไม่ว่าเพลงที่คุณแต่งให้เธอมันจะแย่แค่ไหน แต่ขอให้แต่งไปเถอะ ร้องให้เขาฟัง ยังไงเขาก็ชอบ เชื่อเถอะ เคล็ดลับนี้แฟนๆ เอาไปใช้ได้เลย นักดนตรีระดับโลกยืนยันด้วยตัวเองเลยทีเดียว

goo-goo-dolls-live-in-bangkok_1

งานนี้ไม่พูดถึง Robby Takac มือเบสแสนซนคนนี้ก็ไม่ได้ เพราะพี่เขาใส่ไม่ยั้ง กระโดดโลดเต้น วิ่งพล่านทั่วเวที ขึ้นมาเป็นนักร้องนำอยู่หลายเพลงเช่นกัน แถมยังหยอดคำหวานว่าหลงรักความสวยงามของประเทศไทยเข้าเสียแล้วอีกต่างหาก

จบโชว์ด้วย 3 เพลงที่ถือว่าพีคสุด ทั้ง Iris, Broadway และช่วงอังกอร์กับ Long Way Home ที่ส่งทุกคนกลับบ้านด้วยพลุกระดาษ และลูกโป่งยักษ์เต็มฮอล เต็มอิ่มยิ้มหน้าบานกลับบ้านกันทุกคน

ขอบคุณ Miracle Management ที่ทำให้แฟนเพลงยุค 90s’ ได้มาย้อนบรรยากาศเพลงป็อบร็อค บวกกับกลิ่นอายของพังค์นิดๆ ตลอดช่วงเวลา 2 ชั่วโมงกันอย่างเต็มที่ ถือว่าเป็นโชว์เริ่มต้นปีที่ไม่เลวเลยทีเดียว

 

คลิกที่นี่ เพื่อฟังเพลงทั้งหมดของ Goo Goo Dolls

goo-goo-dolls-live-in-bangkok_6

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ถูกใจวัย 90s' ทั้งมันทั้งฮากับ Goo Goo Dolls Live in Bangkok 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook