9 คอนเสิร์ตต่างประเทศที่แฟนไทยมีลุ้นได้ดู 2017 นี้! | Sanook Music

9 คอนเสิร์ตต่างประเทศที่แฟนไทยมีลุ้นได้ดู 2017 นี้!

9 คอนเสิร์ตต่างประเทศที่แฟนไทยมีลุ้นได้ดู 2017 นี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2017 นี้น่าจะเป็นอีกปีที่แฟนเพลงต่างประเทศจะได้เสียเงินก้อนใหญ่กันอีกระลอก เพราะนอกจากคอนเสิร์ตที่เริ่มกันตั้งแต่ต้นปีอย่าง Goo Goo Dolls, Guns N Roses, The Temple Trap, Honne, Coldplay รวมไปถึงแฟนเกาหลีที่ต้องต้อนรับขบวนนักแสดง และไอดอลติดๆ กันหลายงาน ทั้ง Astro, Infinite, GFriend, Kim Jae Joong, Kyuhyun และอื่นๆ อีกเพียบ

แต่ขอบอกเลยว่าเท่านี้ยังไม่พอ เพราะเชื่อเถอะว่าเรายังได้มีโอกาสคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างประเทศดีๆ อีกเพียบแน่นอน แม้ว่าจะยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ แต่เราว่าเก็บเงินรอเอาไว้ก่อนเลยจะดีกว่า จะได้มาปุ๊บ จองปั๊บได้เลย

____________________

ed-sheeran-concert.jpg

  1. Ed Sheeran ÷ (Divide) Tour 2017

เมื่อได้เห็น Stuart Camp ผู้จัดการทัวร์ของหนุ่มเอ็ดยืนยันใน Twitter ส่วนตัวว่า “ต่อจากอเมริกาเหนือในเดือนมีนาคม ก็เอเชียตะวันออกเฉียใต้นี่แหละ” เพราะฉะนั้นอีกไม่กี่เดือนเท่านั้นเพื่อนๆ เราว่าดูจากฐานแฟนคลับของหนุ่มคนนี้ในบ้านเรา งานนี้มี Impact Arena ได้สบายๆ เก็บเงินรอเลย คนนี้ต้องทีนั่งหน้าๆ เท่านั้น!

 

justin-bieber-concert.jpg

  1. Justin Bieber Purpose Tour 2017

ระดับหนุ่ม Justin ที่กำลังทัวร์อย่างหนักไม่หยุดไม่หย่อน ทัวร์จนแทบไม่มีเวลาไปร่วมงานประกาศรางวัลที่ไหนแบบนี้ แสดงว่านางจะไม่หยุดทัวร์ง่ายๆ แน่นอน แต่กว่าจะทัวร์ฝั่งยุโรปหมด อาจจะเลยมาถึงราวๆ เดือนกันยายน-ตุลาคม 2017 ถึงจะมาแถบบ้านเรา น่าจะเป็นเรื่องดีที่แฟนๆ จะได้มีเวลาเก็บเงินเพิ่มอีกนิดนึง เพราะระดับหนุ่ม Justin เราว่าไม่ Impact Arena ก็ราชมังคลาเช่นกัน

 

lady-gaga-concert.jpg

  1. Lady Gaga Joanne Tour 2017

ครั้งที่แล้วก็มาแล้ว ครั้งนี้คุณแม่กลับมาพร้อมเพลงใหม่ ประกาศทัวร์อเมริกา และยุโรปไปเรียบร้อยด้วย ที่เหลือก็แถบเอเชียนี่แหละที่ยังไม่มีวี่แวว แต่รับรองได้ว่าสาวกาก้าไม่น่าจะพลาดการมาเยือนเหล่าลิตเติลมอนสเตอร์แถบเอเชียหรอก ถ้าไม่มาก่อนเดือนสิงหาคม ก็รอไปปี 2018 ได้เลย เพราะคิวคุณแม่แน่นมากจริงๆ หยอดกระปุกรไปเรื่อยๆ ก่อนแล้วกันนะ

 

adele-concert.jpg

  1. Adele 25 Tour 2017

เจ้าของรางวัลแกรมมี่ 5 ตัวรวด จะมีวี่แววมาไทยได้ไหมนะ เห็นอยู่ว่าเธอออกทัวร์อย่างแน่นมาตั้งแต่ปี 2016 พอส่องๆ ดูตารางทัวร์มันก็ยังมีส่วนว่างๆ ให้เราได้ลุ้นกันอยู่เหมือนกัน เพราะหลังจากเดือนมีนาคมที่เพิ่งไปแถบออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยังมีเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายนที่ยังว่าง แล้วค่อยต่อด้วยคอนเสิร์ตที่ลอนดอนช่วงปลายเดือนมิถุนายนอีกที นอกจากนี้หลังเดือนกรกฎาคมคิวของเธอก็ยังว่าง ถ้าเธอไหวจะทัวร์ต่อ ก็ต้องรอลุ้นกันว่าจะมาโฉบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรือไม่

 

fifth-harmony-concert.jpg

  1. Fifth Harmony 24/7 Tour 2017

เห็นโฉบมาแถวๆ ประเทศเพื่อนบ้านเราแล้ว ทั้งฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และสิงคโปร์ ช่วงปลายมีนา ต้นเมษา หลังไต้หวันวันที่ 1 เม.ย. จนถึง 5 เม.ย. ที่ฟิลิปปินส์ยังว่างอยู่ หรือไม่งั้นหลังสิงคโปร์วันที่ 8 เม.ย. ก็ยังว่างอยู่เช่นกัน (แต่มันจะบินขึ้นบินลงนิดนึง) ที่น่าสงสัยก็คือ มาช่วงเวลาเดียวกันกับ Coldplay นี่สิ งานนี้แฟนคลับจะคนละกลุ่มกันอยู่แล้ว หรือว่าต้องรักพี่เสียดายน้องกันหรือเปล่า และที่น่ากลัวว่านั้นคือ ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจนถึงตอนนี้ ทั้งๆ ที่ประเทศเพื่อนบ้านคอนเฟิร์มกันหมดแล้ว เห็นทีใครอยากดูมากๆ อาจจะต้องบินไปมาเลเซีย หรือสิงคโปร์แทนหรือเปล่า อันนี้ต้องรอลุ้นกันอีกทีนะ

 

ariana-grande.jpg

  1. Ariana Grande Dangerous Woman Tour 2017

หลังจากลองไปส่องตารางทัวร์ของดิว่าสาวร่างเล็กคนนี้แล้ว หลังจากเดือนมิถุนายนเป็นต้นไปยังไม่ได้ลงรายละเอียดเอาไว้ ไม่แน่ว่าหลังจากทัวร์อเมริกา และยุโรปเสร็จแล้ว หากพลังของเธอยังเหลือ และยังไม่ได้แพลนทำอัลบั้มใหม่ต่อ อาจจะมีแววได้มาโฉบให้แฟนๆ ชาวเอเชียได้ปลื้มปริ่มกันก็ได้ ฐานแฟนเพลงของเธอในบ้านเราก็เยอะอยู่ ถ้านางมาได้ เราว่าผู้จัดบ้านเราไม่พลาดที่จะดึงตัวเข้ามาแน่ๆ

 

one-ok-rock-concert-bangkok-a

  1. One Ok Rock Ambitions Tour 2017

หลังจากที่ปล่อนอัลบั้มภาษาอังกฤษล้วนอัลบั้มที่ 2 แต่เป็นอัลบั้มแรกภายใต้บ้านหลังใหม่สุดอินเตอร์อย่าง Fueled by Ramen หนุ่มๆ ก็ทัวร์แจแปนบ้านเกิดกันเป็นว่าเล่น ยิงยาวตั้งแต่กุมภาพันธ์ ไปจนถึงพฤษภาคมเลยทีเดียว แต่หลังจากนั้นยังไม่เห็นการเคลื่อนไหวใดๆ คราวนี้ต้องมาลุ้นว่าหนุ่มๆ จะเลือกทัวร์ประเทศในแถบเอเชียที่เหลือก่อน หรือจะไปอเมริกาและยุโปรก่อน ถ้าเลือกอย่างหลังเราคงต้องนั่งรอกันยาวๆ แต่ถ้าเลือกอย่างแรก เราว่าไทยแลนด์ต้องเป็นเป้าหมายแรกๆ แน่นอน

 

shawn-mendes-concert.jpg

  1. Shawn Mendes Illuminate Tour 2017

หนุ่มน้อยน่ามลคนนี้ก็ดูจะมีแววมาโฉบแถวๆ เอเชียด้วยเหมือนกัน เพราะแอบส่องตารางทัวร์ของฮีแล้ว หลังปลายสิงหาคมเป็นต้นไปยังว่างอยู่ ไม่แน่ว่าอาจจะมีเอเชียทัวร์ต่อจากทัวร์ที่อเมริกาก็ได้ ยิ่งเพลงของน้องก็ไปได้สวยในบ้านเรา สาวๆ บ้านเราพร้อมต้อนรับหนุ่มน้อยคนนี้แน่นอน เราว่าสำหรับคนนี้เก็บเงินรอเลยดีกว่า จะได้จองที่นั่งหน้าๆ ได้

 

wonderfruit.jpg

  1. Wonderfruit Festival 2017

งานนี้ไม่ต้องลุ้น เพราะคอนเฟิร์มว่ามาแน่ กับบรรดาศิลปินนับร้อยชีวิต ในงานเทศกาลดนตรี ศิลปะสุดฮิปอย่าง Wonderfruit ใครมาสาย Coachella น่าจะชอบงานนี้ แถมยังได้ฟังเพลงสดๆ จากศิลปินที่น่าสนใจเพียบ ที่น่าสนใจสำหรับเราเห็นจะเป็น Rudimental และ Shura ที่อาจไม่ได้เห็นพวกเขาจากงานคอนเสิร์ตเดี่ยวๆ ในไทยในภายหลังแน่นอน เพราะฉะนั้นครั้งนี้ถ้าอยากดูคือห้ามพลาด เช็ครายชื่อศิลปินที่ร่วมงานต่อได้ ที่นี่

 

ขอบอกเลยว่านี่แค่การคาดคะเนของเราเท่านั้น ห้ามใช้ไปอ้างอิงว่ามาชัวร์ 100% กับใครที่ไหนทั้งสิ้น เป็นการเดาจากการส่องตารางทัวร์ของแต่ละคนว่า “อาจจะ” มีโอกาสได้เจอตัวเป็นๆ ของพวกเขาเหล่านี้ และนอกจากในลิสนี้อาจจะมีมาเพิ่มแบบไม่ทันให้เราได้ตั้งตัวก็ได้

เพราะฉะนั้นๆ เพื่อนๆ ที่รัก การเตรียมตัวให้พร้อมนั้นสำคัญที่สุด นอกจากเงินแล้ว ใครจะบินไปเที่ยวที่ไหนยังไงจะได้กะวันเวลาได้ถูกกันด้วย จะได้ไม่พลาดชมคอนเสิร์ตศิลปินที่รัก (เหมือนที่เราเคยพลาดมาแล้ว เศร้า)

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ อยากดูคอนเสิร์ตของใครมากที่สุดในปีนี้?

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook