5 ศิลปินนักร้องสายบุญ ผู้มีธรรมะในจิตใจไม่เปลี่ยนแปลง | Sanook Music

5 ศิลปินนักร้องสายบุญ ผู้มีธรรมะในจิตใจไม่เปลี่ยนแปลง

5 ศิลปินนักร้องสายบุญ ผู้มีธรรมะในจิตใจไม่เปลี่ยนแปลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่แฟนคลับมักจะให้ความสนใจเกี่ยวกับแฟนเพลงนอกจากผลงานเพลงนั้น ก็คืองานอดิเรกของพวกเขา เพราะหลายๆคนนั้นมักจะมีชีวิตหลังเวทีที่ต่างกันไป ซึ่งศิลปินหลายคนนั้นก็ใช้เวลาว่างของตัวเองในการสนับสนุนพุทธศาสนาด้วย และในวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวของศิลปินดังผู้รักในการทำบุญและสนับสนุนพุทธศาสนามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ปาน ธนพร

ศิลปินหญิงเสียงทรงพลังอย่างคุณ ปาน ธนพร นั้นเป็นนักร้องหญิงที่มักจะทำกิจกรรมทางพุทธศาสนาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการทำเพลงเกี่ยวกับศาสนา อย่างเช่นเพลง สืบดินคู่ฟ้า และ ตราบลมหายใจสุดท้าย หรือเป็นเจ้าภาพพิธีทางศาสนาหลายครั้ง โดยในปัจจุบันนี้คุณปานเองก็ตัดสินใจทำเพลงที่มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับความเกลียดชังด้วย 

คลิกฟังผลงานเพลงทางศาสนาของคุณ ปาน ธนพร ได้ที่นี่

นัท มีเรีย 

นอกจากจะเป็นผู้จัดละครหน้าใหม่ไฟแรง และศิลปินเจ้าของเพลงฮิตมากมายแล้ว คุณนัท มีเรีย ก็เป็นศิลปินอีกท่านที่มักจะทำการกุศลและใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ ซึ่งสิ่งนี้นั้นก็ทำให้หลายคนยกให้เธอเป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตที่สมดุลทั้งทางโลกและทางธรรม

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ นัท มีเรีย ได้ที่นี่

ดาว มยุรี

ซุปเปอร์สตาร์ลูกทุ่งอย่างคุณ ดาว มยุรี นั้นเป็นศิลปินอีกท่านที่นอกจากจะตั้งใจในการทำงานและขึ้นคอนเสิร์ตแล้ว เธอยังมักจะใช้เวลาว่างในการทำบุญกับเพื่อนศิลปินและแฟนเพลงเสมอ โดยเธอเคยกล่าวกับนักข่าวว่าเธอมักใช้เวลาว่างในการสวดมนต์ และ อาราธนาศีล 5 ซึ่งสิ่งเหล่านี้นั้นทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีความสุขมากขึ้นอย่างชัดเจน

คลิกฟังเพลงของ ดาว มยุรี ได้ที่นี่

กอล์ฟ พิชญะ

ถึงแม้จะมีภาพลักษณ์เป็นศิลปินนักแสดงที่ดูแบดบอย แต่ศิลปินหนุ่มกอล์ฟ พิชญะนั้นเป็นคนบันเทิงอีกท่านที่มักจะเป็นจิตอาสาเสมอ และใช้เวลาว่างในการทำบุญเพื่อสนับสนุนพุทธศาสนาด้วย ซึ่งคุณกอล์ฟเองก็มักจะชักชวนน้องชายอย่างคุณไมค์, และครอบครัว รวมถึงแฟนสาวอย่างคุณขวัญ อุษามณี ไปร่วมทำบุญด้วยเป็นประจำ เรียกได้ว่าเป็นอีกคนที่รักษาสมดุลการทำงานในวงการบันเทิงและการเป็นผู้ให้กับสังคมที่ดีมาก 

คลิกฟังผลงานเพลงของ กอล์ฟ พิชญะ และ วง กอล์ฟ ไมค์ ได้ที่นี่

ไอซ์ ศรัณยู 

ปิดท้ายด้วยศิลปินหนุ่มอารมณ์ดีอย่างคุณไอซ์ ศรัณยู ที่นอกจากจะทำงานเพลงและเดินทางรอบโลกแล้ว คุณไอซ์เองก็มักจะทำบุญเป็นประจำ ซึ่งหลายๆครั้งที่เขาเดินทางไปต่างประเทศนั้น เขาก็มักจะเดินทางไปเยี่ยมชมศาสนสถานของประเทศดังกล่าวด้วย 

คลิกฟังผลงานเพลงของ ไอซ์ ศรัณยู ได้ที่นี่

นอกจากศิลปินทั้ง 5 ท่อนนี้แล้ว ในวงการบันเทิงก็มีศิลปินและนักร้องหลายคนที่ใช้เวลาว่างในการเป็นจิตอาสาและศึกษาธรรม ซึ่งในวันมาฆบูชาปีนี้ แฟนๆก็อาจจะได้พบศิลปินทั้ง 5 ท่านนี้ศึกษาธรรมมะและทำบุญก็เป็นได้ 

Instagram Myria Benedetti Icesarunyu Dao_mayuree Parnthanaporn Facebook Golf Pichaya

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 5 ศิลปินนักร้องสายบุญ ผู้มีธรรมะในจิตใจไม่เปลี่ยนแปลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook