Kylie Minogue ฟ้อง Kylie Jenner ห้ามใช้ชื่อแบรนด์ “KYLIE”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/476/2384929/kylie.jpg.jpgKylie Minogue ฟ้อง Kylie Jenner ห้ามใช้ชื่อแบรนด์ “KYLIE”

    Kylie Minogue ฟ้อง Kylie Jenner ห้ามใช้ชื่อแบรนด์ “KYLIE”

    2017-02-10T16:05:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถ้านึกถึงชื่อ Kylie คุณนึกถึงใครเป็นคนแรกคะ? ก่อนหน้านี้สัก 2 ปี เราอาจจะตอบว่า Kylie Minogue หรือแม่ไข่ นักร้องนักแสดงสาวขาแดนซ์จากออสเตรเลีย เจ้าของเพลงฮิต “Can’t Get You Out Of My Head” และอื่นๆ อีกเพียบ

    แต่ถ้าถามเราตอนนี้ เราอาจจะตอบว่า Kylie Jenner เซเล็บสาววัยรุ่นที่ชาวอเมริกา และทั่วโลกกำลังคลั่งไคล้อย่างหนัก ไม่ว่าจะเพราะนามสกุล การปรากฏตัวในรายการเรียลลิตี้ทีวีตระกูล Kardashian หรือจะเป็นรูปร่างหน้าตาแบบฝรั่งนิยมตาคม ปากอวบอิ่ม หน้าอกตู้ม เอวคอด สะโพกผาย ผิวสีแทน และการแต่งหน้าโทนนู้ดๆ ที่ทำให้ต่อมานางเปิดกิจการแบรนด์เครื่องสำอาง KYLIE จนขายดีชนิดที่ประกาศเปิดจองปุ๊บ หมดปั๊บตลอด

    ปัญหามันเริ่มมาจากตรงนี้แหละ ในเมื่อชื่อแบรนด์ KYLIE ไม่ได้มีแค่สาวน้อย Kylie Jenner วัย 19 ปีคนเดียว ป้า เอ้ย แม่ Kylie Minogue วัย 48 ปีที่เคยมีชื่อสั้นๆ ในวงการว่า Kylie เฉยๆ มาก่อน ก็เคยขายของภายใต้ชื่อแบรนด์ KYLIE มาแล้ว ทั้งน้ำหอม เสื้อผ้า และแม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน

    kylie-minogue-perfume.jpg

    kylie-minogue-furniture.jpg

    kylie-minogue-clothings.jpg

    kylie-minogue-clothings-2.jpg

    (อุ๊ย มีลิปสติกด้วย?)

     

    Kylie Jenner พยายามจะจดทะเบียนชื่อแบรนด์ของตัวเองว่า KYLIE ในอเมริกา เพื่อเป็นแบรนด์เครื่องสำอางของตัวเองในปี 2014 ในขณะที่ฝ่าย Kylie Minogue เริ่มออกโรงฟ้องกลับต้นปี 2016 ว่าการใช้ชื่อแบรนด์เหมือนกันแบบนี้ อาจส่งผลกระทบต่อแบรนด์ของเธอได้

    kylie-jenner-cosmetics.jpg

    โดยทีมทนายฝั่ง Kylie Minogue ยกเหตุผลขึ้นมาว่า นอกจากชื่อแบรนด์นี้จะมีมาก่อนแล้ว Kylie Minogue ยังเป็นนักร้อง นักแสดง เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง มีผลงานเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และยังเป็นทำคุณงามความดีต่อโลก ด้วยการเป็นนักเคลื่อนไหวที่คอยสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวกับมนุษย์ชาติ และมะเร็งเต้านมอีกด้วย แถมยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.kylie.com อีกด้วย

    ส่วน Kylie Jenner ที่ถูกพิจารณาว่าเป็นแค่ สาวที่มีชื่อเสียงจากรายการเรียลลิตี้ทางทีวี และเป็นที่รู้จักผ่านการโพสรูปภาพใน social media สถานการณ์นี้คุณแม่ Kylie Minogue ไปในที่สุด

    ที่แย่ไปกว่านั้น ชื่อแบรนด์ Kylie Jenner ที่ฝ่ายสาว Jenner เคยขอยื่นไปใช้ตั้งแต่ปี 2015 เพื่อเป็นแบรนด์ขายผลิตภัณฑ์ๆ พวกเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในอนาคต ก็ถูกปฏิเสธเสียอย่างนั้น ตอนนี้เลยใช้ชื่อจริงก็ไม่ได้ ชื่อเต็มก็ไม่ได้

    ต้องรอดูกันต่อไปว่า สาวน้อย Kylie Jenner จะจัดการกับเรื่องนี้ต่ออย่างไร จะยังขายต่อในชื่อเดิม หรือจะเปลี่ยนชื่อแบรนด์ ส่วนแม่ไข่ Kylie Minogue น่าจะได้ผลที่พอใจแล้ว กลับบัลลังค์ราชินีป็อบแดนซ์จากฝั่งออสเตรเลียไปแบบสวยๆ

     

     

    Source : BBC