Helmetheads สานต่อมหากาพย์ร้อยล้าน ส่งเพลง “MSN” ย้อนสู่ยุค 00’s | Sanook Music

Helmetheads สานต่อมหากาพย์ร้อยล้าน ส่งเพลง “MSN” ย้อนสู่ยุค 00’s

Helmetheads สานต่อมหากาพย์ร้อยล้าน ส่งเพลง “MSN” ย้อนสู่ยุค 00’s
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเคยออกซิงเกิลร้อยล้านวิวอย่างเพลง “อันเฟรนด์” (Unfriend)  มาแล้ว “เฮลเมทเฮดส์” (Helmetheads) สี่หนุ่มร็อคแอนโรล กลับมาพร้อมกับ “เอ็มเอสเอ็น” (MSN) ซิงเกิลใหม่ที่ชวนผู้ฟังหวนคิดถึงโปรแกรมแชทต้นแบบ ซึ่งกลายเป็นแค่ความทรงจำไปแล้ว เพราะการติดต่อสื่อสารในยุคนี้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น อีกทั้งคอมพิวเตอร์ถูกแทนที่ด้วยสมาร์ทโฟนแทบทั้งหมด โดยทางวงต้องการย้อนความจำให้เราได้ซึ้งถึงเสน่ห์ของ เอ็มเอสเอ็น กันอีกครั้งด้วยเพลงๆ นี้

คลิกฟังเพลงของวง Helmetheads ได้ที่นี่

โดยในเพลงนี้ สมาชิกได้เล่าถึงเนื้อหาเพลงว่า.. “เอ็มเอสเอ็น จัดว่าเป็นเพลงรักเพลงแรกของวงเราเลยครับ ซึ่งจะต่างจากสามเพลงแรกที่เราได้ปล่อยออกไป เพลงนี้จะเผยมุมน่ารักหวานๆ แต่ยังคงเล่าเรื่องแบบตรงๆ ซื่อๆ เข้าใจง่าย โดยเนื้อหาของเพลงนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่ที่กำลังจะแต่งงานครับ เรื่องราวความรักของเขาเริ่มต้นขึ้นจาก แชทในเอ็มเอสเอ็น คือเขาก็คุยไปเรื่อยๆ เพราะสมัยนั้นก็คงไม่มีใครคิดจะมาจริงจังกับคนที่คุยกันแค่เพียงในแชทหรอกครับ จนวันหนึ่งหลังจากคุยเยอะมากๆ เข้า เขาก็รู้สึกเบื่อ ทำไมมันไม่เจอคนที่คลิ๊กกับเราสักที แต่มันก็เกิดพรหมลิขิตอะไรบางอย่าง ที่จู่ๆ เขาก็อยากจะกลับไปคุยกับใครบางคนอีกครั้งในแชทเอ็มเอสเอ็น ซึ่งคนๆ นั้นก็คือเจ้าสาวของเขาในวันนี้ ไม่ค่อยมีเหตุผลหรอกครับ ความรู้สึกล้วนๆ แต่ผมเชื่อนะ ว่ามันมีอยู่จริง”

 

 

ในส่วนของพาร์ทดนตรี นัท มือกีต้าร์ ได้บอกว่า “ในเพลงนี้ ได้ปรับจังหวะให้เร็วขึ้น เป็นจังหวะแบบมีเดียม (Medium) และหวานขึ้น โยกตามกันได้เพลินๆ ครับ ใส่ซาวด์ใหม่ๆ ลงไป แต่ยังคงความดิบของแนวเพลงแบบร็อคแอนโรลอยู่เหมือนเดิมครับ ใครที่เคยชินกับเพลงของพวกเราในมุมอกหัก ลองมาฟังเพลงนี้กันดูนะครับ รับรองว่าเซอร์ไพรส์แน่นอน ฝากติดตามกันด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ”

 

 

สำหรับใครที่อยากย้อนเวลาสู่วันวานผ่านบทเพลงกับวง  “เฮลเมทเฮดส์” (Helmetheads) นั้น สามารถติดตามฟังเพลงได้ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ แฟนๆจะได้เห็นอีกมุมที่ต่างไปของหนุ่มๆ Helmetheads กันแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook