5 สิ่งสุดเริ่ด ที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้แบบขุ่นแม่ มาช่า วัฒนพานิช! | Sanook Music

5 สิ่งสุดเริ่ด ที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้แบบขุ่นแม่ มาช่า วัฒนพานิช!

5 สิ่งสุดเริ่ด ที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้แบบขุ่นแม่ มาช่า วัฒนพานิช!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่รายการเดอะเฟส ซีซั่นสามได้เปิดตัวเมนเทอร์คนใหม่อย่างคุณ มาช่า วัฒนพานิช แฟนๆรายการหลายคนก็รู้เพราะเธอคือคนดังผู้มีผลงานมากมาย ตลอดระยะเวลา 30 ปีในวงการ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงที่เธอได้รับรางวัลมากมาย หรือแม้แต่ผลงานเพลงมากกว่า 100 ซิงเกิ้ล ที่แฟนๆสามารถหยิบมาฟังได้เสมอ และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวความสำเร็จในวงการเพลงของ มาช่า มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

  

ผลงานเพลง ที่ปล่อยออกมาถึง 11 อัลบั้ม!

หลายๆคนที่ไม่ได้ติดตามวงการเพลงไทยนั้น อาจจะไม่ทราบว่าคุณมาช่านั้นมีผลงานเพลง ออกมาถึง 11 อัลบั้มแล้ว โดยผลงานของคุณมาช่านั้นมีหลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็นเพลงร็อกอย่าง แตกหัก เพลงบัลลาดซึ้งๆ อย่าง อดใจไม่ไหว และ จากคนอื่นคนไกล รวมถึงเพลงสนุกๆอย่าง Music Lover และ รักยังไม่ต้องการ  โดยในอัลบั้มหลังๆของคุณมาช่าแฟนๆได้ชื่นชมนพัฒนาด้านการร้องขึ้นมาอย่างชัดเจน และมีส่วนร่วมในการเขียนเพลงด้วย 

คลิกฟังผลงานเพลงทั้งหมดของ มาช่า ได้ที่นี่

 

ยอดขายอัลบั้มที่สูงไม่แพ้ใคร 

ในอดีตนั้น อัลบั้มของคุณมาช่านั้น ถึงแม้จะไม่ได้ทำยอดขายล้านตลับเหมือนศิลปินหญิงในยุค 90s คนอื่นๆ โดยอัลบั้มชุด รสชาติความเป็นคน ของคุณมาช่านั้นมียอดขายสูงถึงเก้าแสนชุด ส่วนชุด Fine day นั้นก็มียอดขายเจ็ดแสนชุด ซึ่งก็ถือว่าเป็นยอดขายที่ไม่ธรรมดาเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม รสชาติความเป็นคน ได้ที่นี่

 

เธอคือศิลปินหญิง เจ้าของฉายา "เจ้าแม่โปรเจ็ค"

นอกจากผลงานอัลบั้มที่ได้รับความนิยมแล้ว คุณมาช่านั้นก็เป็นศิลปินที่ได้ร่วมโปรเจ็คพิเศษของทางแกรมมี่มากกว่า 10 ครั้ง ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็ค ขนนกและดอกไม้, Seven หรือแม้แต่โปรเจ็คของศิลปินร็อก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าคณมาช่านั้นเป็นศิลปินที่มีกระแสเสมอ จนทุกคนอยากร่วมงานกับเธอ

 

ซิงเกิ้ลเพลงคัฟเวอร์ ที่ได้รับความนิยม 

เสียงร้องเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณมาช่านั้น ทำให้เธอมีโอกาสได้ทำผลงานเพลงคัฟเวอร์ออกมามากมาย อย่างเช่นอัลบั้มชุด มาช่า Re-entry และ มาช่า Selection ที่เธอได้นำเพลงดังในอดีตมาคัฟเวอร์ รวมถึงผลงานเพลงอย่าง อมพระมาพูด ที่เธอได้ร้องเวอร์ชั่นของตัวเองออกมาด้วยหลังเล่นมิวสิควีดีโอเพลงดังกล่าว และล่าสุดคุณมาช่าก็ได้ปล่อยเพลง ภาพลวงตา เวอร์ชั่น EDM ที่เธอนำเพลงของคุณ ดา เอ็นโดรฟิน มาร้องใหม่ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Marsha Selection ได้ที่นี่

 

การแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ ที่ประสบความสำเร็จ

ถึงแม้จะเป็นศิลปินที่มักจะถูกวิจารณ์เรื่องการร้องสดที่เสียงแกว่งและเบา แต่คุณมาช่าก็เป็นศิลปินที่สามารถจัดคอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จได้ อย่างเช่นคอนเสิร์ต มาช่า มาโชว์ ที่จัดขึ้นมาหลังจากที่เธอมีอัลบั้มแรก และคอนเสิร์ตใหญ่อย่าง Marsha My Reflection Concert และ Marsha Open Heart ที่เธอได้ชักชวนศิลปินและดารามากมายมาเป็นแขกรับเชิญ โดยถึงแม้ว่าคุณมาช่าจะไม่ใช่คนที่ร้องสดได้ดี แต่แฟนๆหลายคนก็ชื่นชมความพยายามในการร้องเพลงเพื่อแฟนๆ

 

เรียกได้ว่านอกจากผลงานการแสดงแล้ว ความสำเร็จในด้านผลงานเพลงของคุณมาช่านั้นก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะเธอนั้นมีเอกลักษณ์ทางเสียงและเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดให้คนติดตามผลงานเสมอ ซึ่งล่าสุดคุณมาช่าเองก็ได้เปิดเผยใน Instagram ส่วนตัวด้วยว่าในปี 2560 นี้เธอกำลังจะมีผลงานเพลงใหม่ ดังนั้นแฟนๆห้ามพลาดผลงานใหม่ของเธอเป็นอันขาด  

ขอบคุณภาพจาก Facebook Marsha และ Instagram Marshairis

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 5 สิ่งสุดเริ่ด ที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้แบบขุ่นแม่ มาช่า วัฒนพานิช!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook