"The Mousses" รักสิ่งไหนก็ไปให้สุด! ด้วยพัฒนาการทางดนตรีที่ไม่หยุดนิ่ง! | Sanook Music

"The Mousses" รักสิ่งไหนก็ไปให้สุด! ด้วยพัฒนาการทางดนตรีที่ไม่หยุดนิ่ง!

"The Mousses" รักสิ่งไหนก็ไปให้สุด! ด้วยพัฒนาการทางดนตรีที่ไม่หยุดนิ่ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เด็กหนุ่มที่มีความฝันในเส้นทางสายดนตรีได้ฟอร์มวงดนตรีอินดี้ที่มีชื่อว่า The Mousses ขึ้นมา ซึ่งถึงแม้จะเจอเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงมากมายหลายครั้ง แต่สมาชิกก็ยังคงยืนหยัดที่จะทำเพลงออกมาให้แฟนๆได้ฟังเสมอ และในปี 2560 นี้ พวกเขาก็กลับมาพร้อมผลงานใหม่กับเพลง หลอกให้รัก ที่มาพร้อมเซอร์ไพรส์และพัฒนาการอย่างชัดเจน และทางวงเอง ก็ได้มีโอกาสได้มาเยี่ยมเยือน Sanook! Music เพื่อเล่าถึงผลงานเพลงใหม่ "หลอกให้รัก" และแบ่งปันประสบการณ์ที่พวกเขาเจอในเส้นทางสายดนตรี   

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

 

ในซิงเกิ้ลล่าสุดของวง "The Mousses" เพลง หลอกให้รัก คุณจ๊ะมารับหน้าที่เป็นนักร้องนำ ทำไมคุณถึงตัดสินใจมาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงนี้ด้วยตัวเอง

จ๊ะ The Mousses : เพลงนี้ผมเขียนจากชีวิตตัวเอง ก็คุยกับผู้ใหญ่ในค่ายแล้ว เขาเลยมีไอเดียให้เราร้องเอง ผมก็อยากลองสื่อสารเอง เลยคุยกับเพื่อนๆว่าขอร้องเองครับ

 

คุณจ๊ะเตรียมตัวเยอะมากไหม  กับการฝึกร้องเพลงซิงเกิ้ลนี้

จ๊ะ The Mousses : หนักมากครับ ผมก็ปรึกษา แอร์เรื่องการร้องและการหายใจ ตอนเข้าห้องอัด  ก็ให้เพื่อนๆในวงช่วยฟัง ทำการบ้านเอง

 

ในฐานะที่วง The Mousses เป็นกลุ่มศิลปินที่แต่งเพลงเอง ปกติสมาชิกได้แรงบันดาลใจในการทำเพลงมาจากไหน

จ๊ะ The Mousses : อย่างแรกก็จะมาจากตัวผมเองครับ  เป็นแรงบันดาลใจแรกเลย และก็เก็บมาจากคนรอบข้าง คือเราเพื่อนเยอะ พอเพื่อนอกหักก็คุยกับเพื่อน ก็จะได้เรื่องราวใหม่ๆมาเสมอ พอมีเรื่องเสียใจแบบที่เราไม่เคยเจอก็จะจดไว้ใช้เขียนเพลงครับ  

แอร์ The Mousses : ของผมก็เหมือนจ๊ะเลยครับ เป็นเรื่องของตัวเอง และเรื่องของคนรู้จักครับ

 

 

เพลง หลอกให้รัก มีเนื้อหาพูดถึงอะไร

จ๊ะ The Mousses : เนื้อหาก็ตามชื่อเพลงเลย คือหลอกให้รักครับ คือเป็นความสัมพันธ์ที่คิดไปเอง คือเขาเข้ามาทำให้เรารู้สึกดี รู้สึกคิดถึง และรัก เสร็จแล้วก็ไปหาคนอื่น

 

นอกจากการเปลี่ยนนักร้องนำแล้ว การทำงานในซิงเกิ้ลนี้ มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปอีกบ้าง

จ๊ะ The Mousses : การทำงานก็เหมือนเดิมครับ คือพวกเราก็จะร่วมงานกับพี่ดาโน่ที่เป็นโปรดิวเซอร์  ต่างที่ผมจะเป็นคนร้อง แล้วแอร์จะเป็นคนโค้ชให้ครับ  และก็มีพี่ โอม Cocktail ที่แวะมาช่วยบ้าง ถึงแม้ว่าเขาจะงานยุ่งครับ การทำงานมีความเครียดและสนุกสนานปนกันไปครับ

 

จ๊ะ The Mousses

 

มิวสิควีดีโอเพลงนี้  มีเรื่องราวอย่างไร ทำไมถึงต้องใช้เอ็นมาเป็นพร็อพในเอ็มวีนี้

แอร์ The Mousses : เป็นไอเดียของผู้กำกับครับ เพราะในเอ็มวีนี้ก็เหมือนเราโดนผู้หญิงชักใยอยู่ ปั่นหัวครับ  การถ่ายทำกับเอ็นมันไม่โหดครับ แต่มันเมื่อยเพราะเราก็ต้องค้างแขนไว้ และขยับไม่ได้

ต๋า The Mousses : นอกจากเอ็นแล้ว ฝุ่นในสถานที่ถ่ายทำมันก็มีเยอะครับเพราะมันเป็นตึกร้างครับ ฝุ่นก็เยอะ มันก็ใช้เวลาถ่ายครึ่งวันที่นี่

 

กระแสตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง

จ๊ะ The Mousses : ดีครับ ตาม YouTube และสื่อต่างๆก็ดีครับ เพื่อนๆเราเองก็ชมครับ

 

ในตอนนี้วงก็ปล่อยออกมาหลายซิงเกิ้ลแล้ว แฟนๆจะได้ชมอัลบั้มเต็มของวงเมื่อไหร่

แอร์ The Mousses : ส่วนอัลบั้ม แฟนๆวงก็ติดตามได้ ปีนี้เราก็มีแพลนทำอัลบั้ม ก็อยากฝากให้ติดตามกันครับ

 

แอร์ The Mousses

 

สมัยก่อนวง The Mousses เคยเป็นศิลปินอิสระมาก่อน การทำงานแบบศิลปินอิสระ และแบบมีค่ายต่างกันมากไหม  

แอร์ The Mousses : ต่างครับ แต่มันจะมีข้อดีและข้อเสีย อย่างสมัยก่อน เราก็ทำอะไรก็ทำ ไม่มีระเบียบ ทำเพลงเอง ทำแผ่นเอง ถ่ายรูปเอง ขายซีดีเองในงาน เอาซีดีฝากขายแบบสมัยก่อน แต่พอเป็นค่ายเราก็ตัดภาระตรงนี้ไปมีคนมาช่วยเราทำงาน มีคนมาช่วยออกไอเดีย แต่ข้อดีคือเราทำงานเป็นระบบมากขึ้นจากสมัยก่อน และโตขึ้นมาจาก 10 ปีที่แล้วครับ

 

ในปีนี้วง The Mousses ก็อยู่วงการมา 10 ปีแล้ว วงการเพลงให้อะไรกับพวกเราบ้าง

แอร์ The Mousses : ให้เงินครับ (หัวเราะ)

จ๊ะ The Mousses : มันเป็นหน้าที่การงานเรา มันก็ต้องได้ค่าข้าวมาทานข้าวครับ แต่การทำงานก็ให้ความรับผิดชอบครับ  เพราะเราใช้ชีวิตในสังคม

ต๋า The Mousses : ความรับผิดชอบนี่เรื่องสำคัญเลยครับ เพราะการทำงานต้องเจอคนหลายประเภท ทั้งในองค์กรและแฟนๆภายนอกครับ

 

ต๋า The Mousses

 

ยุคนี้โซเชี่ยลมีเดีย ก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันหลายๆคน มันมีผลกระทบต่อการทำงานของวง The Mousses บ้างไหม

จ๊ะ The Mousses : มีบ้างครับ แต่ไม่มาก เพราะมันมีความเห็นที่เราอ่านบ้าง  แต่ผมจะไม่ค่อยได้เปิด เพราะทำงานอย่างเดียว ก็จะเขียนเพลงเรื่อยๆ คุยกับวง ปล่อยผลงานเพลง และคุยกับผู้ใหญ่  การใช้สื่อก็ทำให้เราอยู่ใกล้แฟนเพลงได้มากขึ้นอย่างเราสามารถลงคิวงาน สามารถ LIVE สดเพื่อบอกแฟนๆว่าเราอยู่ไหน

 

เป้าหมายสูงสุดในการเป็นศิลปินของวง The Mousses คืออะไร

The Mousses : พวกเราอยากอยู่วงการให้ได้นานที่สุดครับ

 

วง The Mousses เองเริ่มต้นมาจากตอนที่สมาชิกเป็นนักศึกษา มีอะไรที่อยากฝากถึงน้องๆที่มีความฝันในการเป็นศิลปินบ้างไหม

จ๊ะ The Mousses : ฝากไว้กลางๆเลย ไม่จำเป็นต้องเล่นดนตรีนะครับ รักสิ่งไหนก็ไปให้สุดครับ แต่ไปโดยไม่เดือดร้อนใคร การเรียนที่พ่อแม่อยากให้เรียนก็เรียนให้จบ อย่าโดดเรียนไปซ้อมดนตรี หรือทำอะไรที่อยากทำ แล้วทิ้งสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งใจให้เราไว้ คือถ้าเราเรียนจบ ความฝันที่อยากทำก็จะได้ทำอยู่แล้วครับ    

คลิกฟังเพลง หลอกให้รัก - The Mousses ได้ที่นี่

 

เรียกได้ว่าตลอด 10 ปีในวงการของวง The Mousses นั้นพวกเขาต้องปรับตัวและผ่านอะไรมามากมาย แต่ในปัจจุบันนี้พวกเขาก็กลายเป็นอีกศิลปินที่มีแฟนเพลงติดตามและเป็นไอดอลของวัยรุ่นหลายๆคน ซึ่งหลังจากนี้ทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวและผลงานใหม่ๆของพวกเขา มาอัพเดทให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "The Mousses" รักสิ่งไหนก็ไปให้สุด! ด้วยพัฒนาการทางดนตรีที่ไม่หยุดนิ่ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook