ชีวิตเชิงลึก “แหลม 25 hours” เคยเสียเวลา 10 ปีไม่มีอัลบั้มออก! | Sanook Music

ชีวิตเชิงลึก “แหลม 25 hours” เคยเสียเวลา 10 ปีไม่มีอัลบั้มออก!

ชีวิตเชิงลึก “แหลม 25 hours” เคยเสียเวลา 10 ปีไม่มีอัลบั้มออก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจรู้จักผู้ชายชื่อ “สมพล รุ่งพาณิชย์” หรือ “แหลม” ในฐานะของนักร้องนำวง 25 hours (ทเวนตี้ไฟฟ์ อาเวอร์ส) ที่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับของคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการดนตรีมากมายถึงความสามารถเฉพาะตัว จนกลายเป็นศิลปินในดวงใจของใครหลายคน

แต่แท้จริงแล้วบางเรื่องราวชีวิตของผู้ชายเสียงแหลมคนนี้ ยังคงมีความลับอีกมากมายที่คุณไม่เคยรู้!! โดยล่าสุด รายการ Music Masters (มิวสิค มาสเตอร์ส) ในตอน “แรงโน้มถ่วงของแหลม” พาไปสัมผัสเรื่องราวชีวิตเชิงลึกของ แหลม 25 hours  กับเส้นทางสายดนตรีกว่า 15 ปี ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ซึ่งกว่าที่แหลมจะมาเป็นศิลปินไอคอนอันดับต้นเมืองไทยได้นั้น เจ้าตัวยออมรับเต็มปากเคย เสียเวลากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่มานานกว่า 10 ปี โดยที่ไม่ได้ออกแม้แต่อัลบั้มเดียว โดย แหลม เปิดใจยอมรับจุดโชคร้ายในความโชคดีว่าครั้งนี้ว่า…จริงๆมันคือความโชคร้ายในความโชคดี ถ้ามองกันแล้วตอนสภาวะนั้นมันก็เหมือนด่านทดลองต่อหัวใจของคนๆนึงที่เข้ามาอยู่เพื่อไปสู่อีกจุดหมายนึง

......ผมก็มามองย้อนกลับไปจากวันนี้ถึงวันนั้น ผมว่าโอเคมันก็เป็นด่านพิสูจน์หัวใจของผม ที่ได้เรียนรู้ได้ทดลองอะไรที่เราไม่รู้เราก็ได้รู้อะไรที่เราไม่เคยเราก็ได้เคยทำ มันก็เหมือนการเรียนไปในตัว ผมไม่เคยเรียนดนตรี แต่ก็ได้เหมือนมาเรียนที่นี่ แล้วก็ได้เรียนอีกหนึ่งมิติที่มากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ เรียนจากระบบการทำงานในค่ายเพลงว่าทำงานยังไงเค้าคิดยังไง จริงๆ 10 ปีที่ผ่านมาที่ผมไม่ได้ออกอัลบั้ม มันมีค่าและคุ้มค่าสำหรับผม

 

.......ผมว่ามันเป็นสมบัติอันล้ำค่าของผมที่หาซื้อไม่ได้ คือเป็นสิ่งที่มีความหมายสำหรับชีวิตของผม 10 ปีที่ผ่านมาเป็นความโชคร้ายที่มีความโชคดีที่ได้มาเผชิญ ได้เรียนรู้ ผมก็ใช้สิ่งเหล่านี้มาเป็นภูมิคุ้มกันของผม เป็นวิชาให้ผมได้ใช้ในการทำเพลงในปัจจุบัน…แฟนๆ ติดตาม “แรงโน้มถ่วงของแหลม” ของ “แหลม 25 HOURS” ได้ในรายการ MUSIC MASTERS (มิวสิค มาสเตอร์ส) ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 21.45 น.ทางช่อง GMM25

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook