"น้ำชา" นำทีมศิลปิน โชว์พลังเสียงงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “ยามเย็น..กับเพลงของพ่อ” | Sanook Music

"น้ำชา" นำทีมศิลปิน โชว์พลังเสียงงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “ยามเย็น..กับเพลงของพ่อ”

"น้ำชา" นำทีมศิลปิน โชว์พลังเสียงงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “ยามเย็น..กับเพลงของพ่อ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แดดรอนรอน เมื่อทินกรจะลับเหลี่ยมเมฆา ทอแสงเรืองอร่ามช่างงามตา ในนภาสลับจับอัมพร” หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในบทเพลงพระราชนิพนธ์ จากพระอัจริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้ว มาร่วมรำลึกถึงบทเพลงเหล่านั้นกันอีกครั้ง กับ คอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น...กับเพลงของพ่อ” ที่สร้างสรรค์โดย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ ผู้สนับสนุนหลัก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในงานนี้นั้นได้รวบรวมเพลงพิเศษ 3 รูปแบบไว้บนเวทีเดียวกัน อาทิ “เพลงพระราชนิพนธ์ของพ่อ”, “เพลงโปรดของพ่อ” และ “เพลงที่แต่งขึ้นเพื่อพ่อ” ผ่านการบรรเลงของ วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย (Thailand Philharmonic Orchestra - TPO) ถ่ายทอดโดยศิลปินชั้นนำ และ ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ก็มีการจัดแถลงข่าว ความพิเศษของคอนเสิร์ต “ยามเย็น...กับเพลงของพ่อ” ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บรรยากาศในงานแถลงข่าวนั้นอบอวลไปด้วยความปลื้มปิติของเหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน และผู้อยู่เบื้องหลังงานครั้งนี้อย่าง คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ พร้อมด้วย รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เล่าถึงความเป็นมาของการจัดงานคอนเสิร์ตครั้งนี้

และนอกจากจะมีงานแถลงข่าวแล้ว  ในงานนี้ก็ได้มีโชว์ศิลปินเสียงคุณภาพ นำโดย น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์ ที่มาในเพลงNo Moon”, สมา สวยสด มาในเพลง “ยามเย็น”, ดลชัย บุญยะรัตเวช มาในเพลง “แสดงเดือน” และ พินต้า – ณัฐนิช  รัตนเสรีเกียรติ มาในเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” ก่อนจะร้องประสานเสียงปิดท้ายมินิคอนเสิร์ตอย่างสุดซึ้ง พร้อมด้วย อากู๋-ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม,ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, เอ-จิตรกร มงคลธรรม, นิติพงษ์ ห่อนาค และ 2 สาว จี-ณิชญาวีร์ พิศาลพงศ์ชนะ และ มะปราง-จุติพร อรุณโชติ จากรายการเดอะเฟส ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 ร่วมให้กำลังใจศิลปิน

ในงานนี้นักร้องสาวเสียงใส น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์ ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตสุดพิเศษนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงคอนเสิร์ตยามเย็น...กับเพลงของพ่อในครั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วชื่นชอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่แล้วค่ะ เพลงที่ชอบที่สุดคือเพลง Oh I Say เพราะชื่นชอบทั้งเนื้อร้องและทำนองเพลงที่พระองค์ทรงประพันธ์ขึ้นค่ะ”

ด้านศิลปินเสียงหวาน พินต้า – ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ ก็เล่าว่า รู้สึกประทับใจในพระอัจริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างยิ่งค่ะ ท่านทรงพระราชนิพนธ์บนเพลง ทำนอง ตัวโน๊ต เนื้อร้องที่ใช้ทั้งจินตนาการและความรู้ ออกมาได้ไพเราะมาก ในฐานะที่ตัวพินต้าเองเป็นเยาวชนรุ่นหลังก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงอันทรงคุณค่านี้ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักค่ะ

นักร้องรุ่นเก๋าอย่าง สมา สวยสด กล่าวว่า เป็นความตื้นตันใจหลายๆ ครั้งที่มีโอกาสได้ร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งครั้งหนึ่งผมได้เห็นท่านทรงเป่าเครื่องดนตรีแซกโซโฟนด้วยพระองค์เองได้อย่างไพเราะ และที่สำคัญเมื่อพระองค์ทรงดนตรีเสร็จ ท่านได้ทำความสะอาดเครื่องดนตรีของท่านด้วยพระองค์เองอย่างละเมียดละไม จะเห็นได้ว่าพระองค์ทรงตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีด้วยพระองค์เองเสมอมา วันนี้ผมในฐานะตัวแทนของศิลปินก็รู้สึกปราบปลื้มใจที่เรามีโอกาสได้ถ่ายทอดบทเพลงที่ท่านได้ทรงพระราชนิพนธ์ไว้และจะถ่ายทอดมันออกมาให้ดีที่สุดครับ”

สำหรับ คอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น...กับเพลงของพ่อ” นั้นจะจัดแสดงขึ้นในวันอาทิตย์ที่  5 มีนาคม 2560 เวลา 16.00 – 18.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา นำโดยศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ บี้ – สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว, น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์, หนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ, เนม – ปราการ ไรวา, บี้ –ธรรศภาคย์ ชี, น้ำมนต์ – ธีรนัยน์ ณ หนองคาย, พินต้า – ณัฐนิช รัตตนเสรีเกียรติ, กานต์ จั่นทอง, สมา สวยสด, ดลชัย บุณยะรัตเวช ฯลฯรายได้ส่วนหนึ่ง (หลังหักค่าใช้จ่าย) มอบสมทบ “มูลนิธิชัยพัฒนา” เพื่อสานต่องานของพ่อ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัตรชมการแสดงที่หมายเลข 02-009-9988 ต่อ 3100 เวลา 9.00 น. – 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ "น้ำชา" นำทีมศิลปิน โชว์พลังเสียงงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “ยามเย็น..กับเพลงของพ่อ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook