ดูละคร ย้อนฟังเพลง! O-Negative รักออกแบบไม่ได้ แต่ก็โอนะ | Sanook Music

ดูละคร ย้อนฟังเพลง! O-Negative รักออกแบบไม่ได้ แต่ก็โอนะ

ดูละคร ย้อนฟังเพลง! O-Negative  รักออกแบบไม่ได้ แต่ก็โอนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัยรุ่นในปี 2541 ย่อมไม่มีใครที่ไม่อินกับ O-Negative รักออกแบบไม่ได้ ภาพยนตร์ไทยที่เป็นเรื่องราวความรักระหว่างเพื่อนในกลุ่มในรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร นำแสดงโดยดารานักแสดงวัยรุ่นสุดฮอตในยุคนั้นอย่าง ทาทา ยัง, เรย์ แมคโดนัลด์, ชาตริต แย้มนาม มาถึงพ.ศ. นี้ ถึงคราววัยรุ่น ณ ปัจจุบันได้ฟินกันบ้าง กับการรีเมคเวอร์ชั่นใหม่ในรูปแบบละคร ที่นำแสดงโดย 5 นักแสดงนำรุ่นใหม่ที่ฮอตไม่แพ้กัน แถมไม่เพียงแต่ละครจะสนุก แต่เพลงก็ยังฟังดีด้วยนะ มีเพลงอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลย

 

นอกจากรับบท อาร์ต (ชื่อตัวละครที่เก้า จิรายุ ละอองมณี แสดง ใน O-Negative) ยังเป็นอาร์ติสต์ ร่วมกับเพื่อนๆ ทำวงดนตรี Sleep Runway และรับหน้าที่ถ่ายทอดเพลง รัก...โลกาภิวัตน์  ประกอบซีรีส์ O-Negative โดยเนื้อหาและลีลาเพลงเป็นการบอกรักแบบแมนๆ รักแล้วรักเลย นานแค่ไหนก็รอ ต่อให้ปืนจ่อหัวก็ไม่เปลี่ยนใจ วันเปลี่ยนไป ใจก็ไม่เปลี่ยนแปลง

เพลงนี้ ต้นฉบับร้องโดย ภิญโญ รู้ธรรม (อัลบั้ม โลกาภิวัตน์ เบี้ยว 2537) ผู้กำกับภาพยนตร์ รัก-ออกแบบไม่ได้  (O-Negative) ฉบับ 2541 ที่คว้ารางวัลหลายรายการ และ ชาคริต แย้มนาม ผู้รับบท ปืน อีกหนึ่งตัวละครเด่นของเรื่องนี้ ก็เคยถ่ายทอดไว้แบบโรแมนติกกึ่งอคูสติกใน End Credits ท้ายภาพยนตร์ จากนั้นก็มีเวอร์ชั่นป๊อปร็อกมาให้ฟัง เนื้อเพลงนอกจากความรักยังกล่าวถึงยุคโลกาภิวัตน์ ที่ช่วงนั้นคนส่วนใหญ่ตื่นตัวกับภาวะไร้พรมแดนของโลกอันเกิดจากการมาถึงของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทรงพลังและส่งอิทธิพลจนยุคนี้

รัก...โลกาภิวัตน์  ฉบับ Sleep Runway เป็นการบอกรักแบบร็อกวัยรุ่นวัยแรง แต่ก็ยังน่ารักแบบแมนๆ ฟังแล้วดู O – Negative เวอร์ชั่น 2559 ไปด้วยก็มันดี


คลิกฟังเพลง รัก...โลกาภิวัตน์ (เพลงประกอบละคร O-Negative รักออกแบบไม่ได้) – Sleep Runway

 


อีกหนึ่งเพลงประกอบซีรีส์ O – Negative ที่ร้องโดยนักแสดงนำ แต่เป็นแบบคู่  วี วิโอเลต และ ต่อ ธนภพ คัฟเวอร์  เพ้อ หนึ่งในเพลงช้ากินใจของวงร็อกแสนสนุกนามพาราด็อกซ์  ได้โรแมนติกและสดใสสมวัย ฟังสบาย กันเอง เข้ากับฉากเล่นกีตาร์/ร้องเพลงกับกลุ่มเพื่อนรักที่ต่างรักเพื่อน ริมทะเลยิ่งนัก

คลิกฟังเพลง เพ้อ (เพลงประกอบละคร O-Negative รักออกแบบไม่ได้) เวอร์ชั่นต้นฉบับ ได้ที่นี่

 

แค่เธอรักฉัน

ย้อนไปเมื่อ 18 ปีก่อน เพลง แค่เธอรักฉัน โดย ทาทา ยัง ผู้รับบท ปริม ในภาพยนตร์ รัก-ออกแบบไม่ได้ เมื่อมีซีรีส์ O-Negative รักออกแบบไม่ได้ ในปีนี้ (2559) เราก็ได้ยินเสียงร้องเพลง แค่เธอรักฉัน ในช่วงท้ายของ Teaser โดย  แบมแบม นีวิรินทน์ สาวน้อยเสียงใสวัย 19 ที่ผ่านเวที  The Voice ซีซั่น 3 (2557) และมีซิงเกิ้ลของตัวเองบ้างแล้ว เช่น ฉันก็ไม่รู้, ฉันเป็นของเธอไปแล้ว เป็นการส่งต่อเพลงรักกับเรื่องราวที่น่าจะจี๊ดใจวัยรุ่นทุกยุค ทั้งจากภาพยนตร์และประสบการณ์ตรง

เสียงร้องใสๆ กับเนื้อหาเพลง แค่เธอรักฉัน ที่ขจัดข้อสงสัยเรื่องความรักควรเป็นเช่นไร อยากให้รักเป็นแบบไหน เพราะ “แค่เธอรักฉัน แค่นั้นที่ใจต้องการ”  รักอาจออกแบบไม่ได้ แต่หากคนที่เรารัก รักเราแล้ว  ก็น่าจะโอ...นะ  

คลิกฟังเพลง แค่เธอรักฉัน (เพลงประกอบละคร O-Negative รักออกแบบไม่ได้) - แบม แบม

ขอบคุณภาพจาก Facebook GMM25Thailand

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook