สาวน้อยมหัศจรรย์ "มาตัง" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังเวทีประกวด! | Sanook Music

สาวน้อยมหัศจรรย์ "มาตัง" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังเวทีประกวด!

สาวน้อยมหัศจรรย์ "มาตัง" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังเวทีประกวด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่กลายเป็นแชมป์เดอะสตาร์หญิงคนที่สองของประเทศไทยเมื่อปี 2558 สาวน้อยมหัศจรรย์อย่าง มาตัง ระดับดาว ก็มีโอกาสได้ทำผลงานเพลงของตัวเอง และได้ร่วมงานกับรุ่นพี่ในวงการหลายๆคน ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งมาก สำหรับศิลปินหน้าใหม่อย่างเธอ และในวันนี้ Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูคคุยกับ มาตัง ถึงผลงานใหม่ของเธอและประสบการณ์ที่เธอได้รับหลังจากที่กลายเป็นผู้ชนะเวทีเดอะสตาร์  

 

 

ปีที่ผ่านมา มาตัง ได้มีซิงเกิ้ลเพลง คัฟเวอร์อย่าง เชือกวิเศษ กับ แสงและเงา ออกมา รู้สึกอย่างไรที่ได้คัฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่อย่าง วงลาบานูนและคุณแก้ม

มาตัง : ดีใจมากค่ะ เพราะไม่คิดจะได้คัฟเวอร์เพลงของรุ่นพี่ที่ชอบ มาตั้งแต่สมัยเด็ก

 

มาตังมีเทคนิคอย่างไร ในการคัฟเวอร์เพลงของศิลปินท่านอื่น ให้เป็นตัวเองที่สุด

มาตัง : คือไม่ต้องกังวลว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับทำออกมาเป็นอย่างไร ให้ร้องออกไป และเป็นตัวเองที่สุด ร้องในแบบที่ตัวเองอยากร้องค่ะ  

 

ซิงเกิ้ลทั้งสองเพลงที่ปล่อยออกมา  กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

มาตัง : มันเกินที่เราหวังไว้มาก เพลงเงาอโศกนี้พี่แก้มเคยทำไว้  เราก็กังวลว่าไม่ดีเท่าพี่เขา แต่ผลตอบรับก็ออกมาดี ส่วนเพลง เชือกวิเศษที่ทำกับ JOOX ก็มีคนฟังเยอะค่ะ

 

 

นอกจากงานเพลงแล้ว มาตังเองก็กำลังเรียนอยู่ด้วย เรามีเคล็ดลับในการแบ่งเวลาอย่างไร

มาตัง : จันทร์ ถึงศุกร์ก็จะเรียน เสาร์อาทิตย์ถึงจะทำงาน  แต่ถ้าต้องทำงานวันจันทร์ถึงศุกร์ ก็จะเป็นงานตอนเย็นที่ไม่กระทบกับการเรียนเท่าไหร่ค่ะ  

 

การเข้าวงการตอนเราอายุน้อย มีข้อดีข้อเสียอย่างไร ในความคิดของมาตัง

มาตัง : ข้อดีก็เราอาจจะได้ประสบการณ์ในการทำงาน มาเป็นต้นทุน แต่ข้อเสียคือเราเองก็จะมีเวลาส่วนตัวน้อยลงจากเพื่อนในวัยเดียวกันค่ะ

 

ในฐานะที่ มาตัง มีประสบการณ์ประกวดร้องเพลงมาหลายเวที คิดอย่างไรกับการประกวดร้องเพลงในยุคนี้

มาตัง : การที่มีเวทีประกวดมากมาย  มันดีตรงที่ทำให้เรามีประสบการณ์ในการขึ้นเวที ทำให้เรารู้ว่าเราดีขึ้นหรือแย่ลง  ต้องปรับปรุงตรงไหนค่ะ

มาตังรู้สึกอย่างไรกับคำกล่าวที่ว่า “เวทีประกวดร้องเพลงในยุคนี้ มีเยอะมาก”

มาตัง : ก็รู้สึกว่ามันมีเยอะจริงๆค่ะ(หัวเราะ) เพราะตัวเราเองก็ตามไม่ทัน แต่มีข้อดีสำหรับคนที่ไม่ติดเวทีนี้ ก็อาจจะประสบความสำเร็จในเวทีอื่นได้ค่ะ

 

ปีนี้มาตัง จะมีผลงานอะไรบ้าง พอเล่าให้ฟังได้ไหม

มาตัง : ตอนนี้กำลังจะมีผลงานซิงเกิ้ลใหม่กับค่าย Grand Musik  ก็จะเป็นเพลงแรกกับทางค่าย จะออกในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเพลงที่จะออกแนว Entertain และมีความเป็นป๊อปร็อกค่ะ

 

รุ่นพี่เวทีเดอะสตาร์หลายๆ คน  ก็มีผลงานการแสดงและงานพิธีกรควบคู่กับงานเพลงด้วย  ตัวมาตังเองมีสนใจจะทำงานด้านอื่นในวงการบันเทิงบ้างหรือเปล่า

มาตัง : จริงๆ อยากเล่นซิทคอมนะคะ แนวคอเมดี้ เพราะคิดว่ามันน่าจะสนุกดี ก็รอโอกาสจากผู้ใหญ่อยู่ค่ะ

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ มาตัง ระดับดาว ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้จะมีอายุเพียงแค่ 17 ปี แต่ศิลปินอย่าง มาตัง นั้นก็เป็นอีกคนที่มีความสามารถในการเป็นศิลปินและวินัยในการทำงานและเรียนที่ดีมากคนหนึ่งเลย โดยใครที่คิดถึงผลงานของ มาตัง นั้นก็สามารถรอฟังผลงานใหม่ของเธอกับค่าย Grand musik ในเดือนกุมภาพันธ์ได้เลยครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook