Green Day ต่อต้าน Trump อย่างเผ็ดมันในวิดีโอ "Troubled Times" | Sanook Music

Green Day ต่อต้าน Trump อย่างเผ็ดมันในวิดีโอ "Troubled Times"

Green Day ต่อต้าน Trump อย่างเผ็ดมันในวิดีโอ "Troubled Times"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากแอบเปลี่ยนเนื้อเพลงเพื่อจิกกัด Donald Trump ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐไปแล้วหลายเพลงหลายงาน คราวนี้ Green Day ไม่ต้องเพิ่งงานคอนเสิร์ตที่ไหน จิกกัดกันอย่างโจ่งแจ้งผ่าน Lyric Video ตัวล่าสุด Troubled Times นี่แหละ โดยสื่อง่ายๆ เลยว่า การที่ได้ Trump มาเป็นประธานาธิบดี ทำให้คนอเมริกันต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก ภาพในวิดีโอสื่อให้เห็นถึงช่วงเลือกตั้งได้เป็นอย่างดี (ทั้งภาพในอดีตช่วงสมัย Martin Luther King Jr. ภาพประท้วงทางการเมือง และมีรูป Trump อย่างเด่นชัดด้วย)

 

 green-4

 

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาชิก Green Day จงใจพูดถึงเรื่องการเมืองอย่างโจ่งแจ้ง เพราะเพลงดังในอดีตที่คนไทยร้องตามกระโดดตากันเหยงๆ ทุกครั้งที่ได้ยินอย่าง “American Idiot” ที่จงใจพูดถึงประธานาธิบดี George W. Bush มาแล้วเหมือนกัน

แฟนเพลงของ Green Day แสดงความคิดเห็นของ Lyric Video ตัวนี้ต่างกัน บ้างก็นับถือในความกล้าของวง บ้างก็ชื่นชมเพลง แต่บอกว่าเบื่อกับการจิกกัดรัฐบาล (โดยเฉพาะ Trump) ของวง ในขณะที่แฟนเพลงขาพังค์ก็บอกว่า แบบนี้แหละที่เรียกว่าพังค์ของแท้

แต่ไม่ว่าแฟนเพลงชาวไทยอย่างเรา จะอินกับกระแสการเมืองของอเมริกันมากน้อยแค่ไหน ขอให้ฟังเพลงกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน เรียนรู้อะไรจากเพลงได้ ก็เก็บเอาไว้เป็นความรู้ หรือเป็นแง่คิดบางอย่างในการดำเนินชีวิตกันดีกว่า เพราะการเมืองบ้านเราก็ไม่ได้ดีไปกว่าการเมืองบ้านเขาหรอกเนอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook