"แป้งโกะ" เปิดใจเรื่องการเปลี่ยนแนวเพลง และผลงานอัลบั้มแรกในชีวิต! | Sanook Music

"แป้งโกะ" เปิดใจเรื่องการเปลี่ยนแนวเพลง และผลงานอัลบั้มแรกในชีวิต!

"แป้งโกะ" เปิดใจเรื่องการเปลี่ยนแนวเพลง และผลงานอัลบั้มแรกในชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะเป็นนักแสดงและเน็ตไอดอลที่หลายคนชื่นชอบแล้ว แป้งโกะ จินตนัดดา ศิลปินจากค่ายเพลง What the duck ก็เป็นศิลปินอีกคนที่มีความสามารถในการถ่ายทอดบทเพลงและเล่นดนตรีด้วย และหลังจากที่ทำงานในวงการเพลงมาถึง 6 ปี ล่าสุดเธอก็ได้มีอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองในที่สุด และในวันนี้ทีมงาน Sanook! Music ก็มีโอกาสได้อัพเดทเรื่องผลงานใหม่ของคุณแป้งโกะ รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ผ่านมาในวงการของเธอด้วย

 

คุณแป้งโกะ เป็นศิลปินที่มักจะทำเพลงสดใสออกมาเสมอ อะไรคือเหตุผลที่ตัดสินใจทำซิงเกิ้ลเพลง พระจันทร์ ออกมาเป็นเพลงเศร้า  

แป้งโกะ : จริงๆเพลงนี้ไม่เชิงเปลี่ยนแนว แต่มันคือวัตถุดิบเดิมๆ แต่เปลี่ยนมาทำเพลงเศร้าๆ ไม่เหมือนเพลงใสๆที่เคยทำ อย่างเพลงคำสาปอันนี้ก็ยังมีทั้งความเศร้าแต่ก็มีฟีลที่ฟรุ๊งฟริ๊ง  พอมาเพลงพระจันทร์ก็เลยลองทำเพลงที่ดาร์คขึ้นและลึกซึ้งขึ้นค่ะ

 

การถ่ายทอดซิงเกิ้ลเพลงเศร้านี่ยากกว่าเพลง ที่คุณแป้งโกะเคยทำออกมาบ้างไหม

แป้งโกะ : ถ้าพูดกันตามตรงเลย แนวนี้เป็นแนวที่แป้งถนัดมากกว่า เราชอบเพลงเศร้าๆ และเพลงนี้เรามีส่วนได้เขียนเนื้อร้องเอง เราก็เลยเข้าใจมันได้ง่ายขึ้นด้วย เพราะเราเข้ามามีส่วนร่วมกับเพลงเต็มๆเลยค่ะ

 

กระแสตอบรับของผลงานเพลง พระจันทร์ ที่ปล่อยออกมาเป็นอย่างไรบ้าง

แป้งโกะ : เป็นอีกเพลงที่กระแสตอบรับดีมาก  ทั้งฟีดแบ็คในโซเชี่ยล และในชาร์ตเพลง ก็เห็นว่ากระแสตอบรับดี ก็ดีใจ เพราะเราเองก็ชอบเพลงนี้มาก

 

 

 

ล่าสุดคุณแป้งโกะ กำลังจะมีอัลบั้มใหม่ อัลบั้มนี้จะมีเพลงใหม่รวมอยู่ด้วยไหม

แป้งโกะ : มีค่ะ เป็นมินิอัลบั้ม จะมีเพลงไม่เยอะเท่าไหร่  ก็จะมีเพลงที่หลายคนไม่เคยฟัง และจะมี Photobook เพราะแฟนๆแนะนำมา เราก็เลยทำเพิ่มขึ้นมา

 

เพลงใหม่ของคุณแป้งโกะจะเป็นแนวไหน

แป้งโกะ : กลับมาคราวนี้ทางเราจะไม่เน้นโปรโมทซิงเกิ้ล แต่จะโฟกัสไปทั่วตัวอัลบั้มมากกว่า ก็จะเพลงแนวเดิม แต่จะเพิ่มความสนุกบ้าง เพราะนี่ก็เป็นช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ในยุคดิจิตอลนี้  การทำอัลบั้มเป็นเรื่องยาก เรารู้สึกอย่างไรที่เราได้ทำอัลบั้มเป็นของตัวเอง

แป้งโกะ :  จริงๆเราก็คุยกับค่ายมานานแล้ว เราขอทำอัลบั้มนะ อยากมีซีดีที่จับต้องได้ของตัวเอง เดี๋ยวนี้คนก็ซื้อซีดีขึ้นแล้ว คือโลกหมุนไปเรื่อยๆ แต่เรายังซื้อซีดีบ้าง ก็รู้สึกดีที่ได้มีซีดีจับต้องได้เป็นของตัวเอง

 

คุณแป้งโกะคาดหวังกับอัลบั้มนี้อย่างไรบ้าง

แป้งโกะ :  คาดหวังแค่ให้คนชอบ คือซื้อไปแล้วชอบ หรือซื้อไปให้ใครแล้วเขาชอบก็ดีใจแล้ว

 

 

นอกจากอัลบั้มเพลงแล้ว คุณแป้งก็ทำคัฟเวอร์ลงยูทูปด้วย อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้คัฟเวอร์เพลงเป็นตัวเองของคุณแป้งโกะ

แป้งโกะ :  คือจริงๆไม่ได้คิดอะไรแบบนั้น เลยก็แค่เล่นกีต้าร์กับกล้องคอม ไม่คิดอะไร แต่จริงๆการไม่คิดอะไรก็ทำให้เราทำมันออกมาสบายๆเป็นตัวเองค่ะ

 

ในฐานะที่เป็นศิลปินที่ทำทั้งงานเพลง และ งานแสดง คิดว่าการเป็นนักแสดงกับศิลปิน อันไหนยากกว่ากัน

แป้งโกะ :  ละครยากกว่าค่ะ เพราะเราไม่คิดจะทำ แต่มันเหมือนเป็นอีกโอกาสที่เข้ามา คือมันยากแต่ก็สนุก และก็สามารถเอาประสบการณ์จากทั้งงานเพลง และงานแสดงมาใช้รวมกันเพื่อพัฒนาตัวเองได้ คือเราชอบทั้งสองงาน ด้วยเหตุผลที่ต่างกัน อย่างงานเพลงอันนี้เราชอบมานานแล้ว แต่การแสดงเราพึ่งเริ่มชอบ

 

มีงานด้านไหน ในวงการบันเทิง ที่เราอยากลองทำอีกบ้างไหม

แป้งโกะ :  อยากเป็นตากล้องสารคดี และรายการท่องเที่ยว คือมันเป็นงานที่ยากต้องมีความอดทน  แต่ก็อยากลองทำดูค่ะ

 

ช่วงที่ผ่านมาคุณแป้งโกะ มีส่วนร่วมในการเขียนเพลงมากขึ้นด้วย แรงบันดาลใจของคุณมักจะมาจากที่ไหน

แป้งโกะ :  แป้งไม่ได้แต่งเพลงเยอะมาก แต่เพลงที่ทำก็จะมาจากตัวเอง อย่างเรื่องที่สนใจ อย่างเพลงพระจันทร์ก็จากอวกาศ คือเพลงของแป้งมักจะมีคำว่า โลกหมุน โคจร คือเราชอบอวกาศ มันจะเป็นคอนเซ็ปต์ เอามารวมกับเรื่องที่เราอิน ไม่ว่าจะเป็นที่เราเจอเอง หรือมีคนเล่าให้ฟังค่ะ

 

ประสบการณ์  6 ปีในวงการบันเทิงให้อะไรกับคุณแป้งโกะบ้าง

แป้งโกะ : ให้เยอะมากค่ะ คือเช็คตัวเองตลอด วันแรกqคือเราแย่มาก ถามคำตอบคำ เป็นคนที่ไม่มีมนุษยสัมพันธ์เลย ตอนนี้ก็คล่องแคล่วขึ้น คือนอกจากชื่อเสียงและเงินทองแล้ว มันก็ให้ชีวิตที่เป็นตัวเรามากขึ้นด้วยค่ะ

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ แป้งโกะ ได้ที่นี่

 

 

เรียกได้ว่าตลอดเวลา 6 ปีในวงการของคุณแป้งโกะนั้น เธอได้ผ่านเรื่องราวและประสบการณ์มากมายจริงๆ ซึ่งประสบการณ์เหล่านั้นก็ทำให้เธอพัฒนาผลงานเพลงอย่างไม่สิ้นสุดจนทุกวันนี้ และใครที่ชื่นชอบและติดตามผลงานคุณแป้งโกะ สามารถรอซื้ออัลบั้มและ Photobook ของเธอได้ในวันที่ 27 มกราคมนี้ และสามารถฟังเพลงใหม่ของเธอได้ที่ JOOX MUSIC เช่นกันครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook