13 ศิลปินสุดปัง! ที่น่าจับตามองของปี 2017 | Sanook Music

13 ศิลปินสุดปัง! ที่น่าจับตามองของปี 2017

13 ศิลปินสุดปัง! ที่น่าจับตามองของปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีเก่าเวียนผ่านไป ปีใหม่เวียนเข้ามา งานดนตรีใหม่ๆก็เช่นกัน

ศิลปินไทยและต่างประเทศต่างเตรียมปล่อยผลงานออกมาให้ได้ฟังมากมาย ทั้งที่เป็นซิงเกิ้ลและอัลบั้มเต็ม

มาดูกันว่าปีนี้จะมีเพลงไหน หรืออัลบั้มอะไรที่น่าจับตามองกันบ้าง

Labanoon

ปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว สำหรับวงร็อคตลอดกาลอย่าง Labanoon กับเพลงช้าๆอย่าง “ฉันก็คง” เนื้อหาเพลงพูดถึงความสมหวังและผิดหวังในความรักที่ไม่มีอะไรแน่นอน  แต่ท้ายที่สุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ความรักก็เป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ซึ้งกินใจขนาดนี้ต้องมารอลุ้นกันอีกครั้งว่าเพลงนี้จะสร้างปรากฏการณ์ได้เหมือนกับเพลง “เชือกวิเศษ”  หรือไม่ แฟนเพลงต้องมารอลุ้นกัน

คลิกฟังเพลงของวง ลาบาบูน ได้ที่นี่

Big Ass

ต่อกันด้วยศิลปินร็อครุ่นใหญ่อย่าง Big Ass ที่แอบแง้มบอกมาแล้วว่า ในปี 2017 นี้พวกเขาจะปล่อยอัลบั้ม “The Lion” ออกมาให้เหล่าแฟนๆได้ฟังกันแบบเต็มๆหลังจากที่ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานเกือบ 9 ปี แฟนชาวร็อคคงต้องเตรียมหูกันให้พร้อมกับการกลับมาที่ถูกเติมเต็มด้วยนักร้องนำคนใหม่  และยังรวมเอาเพลง “เพลงรักของคนแพ้” “รักเหอะ” และ “ไม่เดียงสา” ไว้ในอัลบั้มนี้ด้วย

คลิกฟังเพลงของวง Big Ass ได้ที่นี่

The Rube

วงดนตรีซาวด์เท่ห์แบบไทยๆ ที่ดึงเรื่องราวจากวรรณคดีมาเปรียบเทียบจนได้เนื้อเพลงที่ถูกใจคนฟังส่งให้เพลง (I’m sorry) สีดา และ (Fin) วันทอง โด่งดังข้ามปีมาแล้ว และในปี 2017 พวกเขาทั้ง 4 ก็เตรียมปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังเช่นกัน โดยมีเพลง “(Foe) ไม่ใช่พระเอก” เป็นเพลงเบิกร่องของปีนี้และน่าจะยังคงสไตล์การเขียนเนื้อเพลงแบบที่พวกเขาถนัดเช่นเคย

คลิกฟังเพลงของวง The Rube ได้ที่นี่

  the-rube

25 Hours

เป็นอีกหนึ่งวงที่กำลังเดินหน้าทำอัลบั้มใหม่อย่างแข็งขันเพื่อผลิตเพลงดีๆ ออกมาในปีนี้ 25Hours วงดนตรีรุ่นใหม่ฝีมือดีที่แฟนๆรอคอยอัลบั้มใหม่ โดยก่อนหน้านี้ทางวงได้โพสรูปการซ้อมดนตรีพร้อมทิ้งข้อความให้แฟนๆว่า พวกเขากำลังทำอัลบั้มใหม่ชุดที่ 4 อยู่ในขณะนี้ แฟนๆอดใจรอก่อนนะ

คลิกฟังเพลงของวง 25 Hours ได้ที่นี่

Flure

พึ่งปล่อยมาได้สดๆร้อนๆเลยกับเพลง “บ่ม” จาก Flure ที่ห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานถึง 9 ปี กลับมาคราวนี้ร็อคสะใจกันเลยทีเดียว กับซาวด์ดนตรีอันหนักแน่น พาร์ทกลองอันหนักหน่วง ได้ฟังแล้วทำให้คิดถึงกลิ่นอายแบบ Flure ในยุคแรกๆ งานนี้แฟนเพลงหลายคนถึงกับกรีดร้องด้วยความคิดถึงว่า “ บ่มมานาน ในที่สุดก็ปล่อยเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟัง สมกับที่รอคอยจริงๆ” ทำเอาแฟนเพลง Flure ชื่นใจหายคิดถึงกันไปได้หลายกอง น่าจับตามองมากๆว่าการกลับมาครั้งนี้พวกเขากลับมาผงาดบนบัลลังก์อัลเทอร์เนทีฟร็อคได้อีกครั้งหรือไม่

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของวง FLURE ได้ที่นี่

Safe Planet

วงอินดี้น้องใหม่มาแรงที่ปล่อยซิงเกิ้ลชิคๆ คูลๆ อย่าง “ระบาย” “โอยา” และ “ห้องกระจก” ออกมา จนติดชาร์ทอินดี้มากมายและได้รับเชิญไปเล่นในงานเฟสติวัลใหญ่ๆหลายงานในประเทศไทย ปีนี้พวกเขาเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกออกมาให้ได้ฟังกันอย่างแน่นอน รูปแบบการเรียบเรียงดนตรีได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการใช้ลูกเล่นของเพอร์คัสชั่นที่มีกลิ่นอายแอฟริกันบีทส์ ผสมกับซาวด์ป็อปๆ ออกมาได้มีเสน่ห์ น่าจับตามองว่าในปีนี้ SafePlanet จะเป็นอีกหนึ่งวงที่นำเสนอซาวด์ดนตรีใหม่ให้แก่วงการดนตรีของไทย

คลิกฟังเพลงของวง Safe Planet ได้ที่นี่

Ed Sheeran

ข้ามฟากมาฝั่งเพลงสากลกันบ้าง ปล่อยของดีแบบไม่มีกั๊กสำหรับ Ed Sheeran โดยปล่อยเพลงใหม่ออกมาถึง 2 เพลงรวด “Shape of You” เพลงรักกุ๊กกิ๊กซึ่งตอนแรกเขาตั้งใจแต่งให้ Rihanna แต่เห็นว่าเนื้อเพลงบ้างท่อนไม่ค่อยเหมาะกับเธอเท่าไร จึงเก็บไว้เองและอีกเพลง “Castle on the Hill” เพลงดีแนวถนัดที่พูดถึงวัยเด็กของเขา และคงความเป็นตัวตนของ Ed เป็นสองเพลงเพราะที่ไม่ควรพลาด

คลิกฟังเพลงของ Ed Sheeran ได้ที่นี่

Taylor Swift

กลับมาให้แฟนๆได้กรี๊ดกันอีกแล้ว สำหรับสาว Taylor Swift ที่เมื่อปลายปีที่แล้วเธอได้ส่งซิงเกิ้ล “I Don’t Wanna Live Forever” ออกมาให้แฟนๆหายคิดถึง เพลงนี้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ Fifty Shades of Darker ซึ่งงานนี้เธอยังได้ร่วมงานกับ Zayn Malik อีกด้วย เพลงนี้ได้กลิ่นอายอาร์แอนด์บีเล็กๆ ปนการร้องที่ผสมความเซ็กซี่ๆ ออหมาได้น่าฟังมากๆ ส่วนอัลบั้มใหม่ของสาวคนนี้ เชื่อว่าแฟนเพลงจะได้เห็นความแปลกใหม่จากเธอคนนี้อย่างแน่นอน

คลิกฟังเพลงของ Taylor Swift ได้ที่นี่

taylor-swift

Katy Perry

มีข่าวลือมาว่าตอนนี้สาวเสียงดี Katy Perry กลับเข้ามาที่สตูดิโอทำเพลงแล้ว ทำเอาแฟนๆเฮลั่นกันใหญ่ หลังจากที่เธอปล่อยตัวอย่างเพลงซึ่งมีความยาว 4 วินาที แฮชแท็ก #KatyPerryIsComing ก็กลายเป็นกระแสและขึ้นเทรนด์โลกทันที แฟนเพลงหลายๆคนต่างให้ความคิดเห็นกันว่า เป็น 4 วินาทีที่มีความรุนแรงเอามากๆ เชื่อว่าหลังจากที่ปล่อยเพลงออกมาแล้วเธอจะต้องกลับมาสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเพลงอีกครั้ง เหมือนกับเพลง Roar อย่างแน่นอน

คลิกฟังเพลงของ Katy Perry ได้ที่นี่

Major Lazer

อัลบั้มที่ 4 ของ Major Lazer นั้นมีกำหนดที่จะปล่อยออกมาภายในเดือนมกราคมนี้ ซึ่ง Diplo ดีเจชื่อดังและสมาชิกวง Major Lazer ได้ยืนยันว่าทั้ง Nicki Minaj, Usher, Sam Hunt, Travis Scott และศิลปินคนอื่นๆจะมาร่วมงานกับพวกเขาในอัลบั้มใหม่ของด้วย เห็นรายนามของศิลปินแต่ละท่านแล้ว เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา ควรค่าแก่การรอคอย

คลิกฟังเพลงของ Major Lazer ได้ที่นี่

Charlie Puth

Charlie Puth เจ้าของเพลงดังอย่าง “One Call Away” ก็มีแพลนจะปล่อยอัลบั้มในปี 2017 เช่นกัน หลังจากที่เขาได้ปล่อยอัลบั้ม Nine Track Mind เมื่อต้นปีที่แล้ว ไม่ว่าเขาจะปล่อยเพลงไหนออกมา ก็ดังเปรี้ยงป้างไปซะหมดทุกเพลง จนแฟนเพลงต่างตั้งรอว่าอัลบั้มนี้ เพลงของเขาจะออกมาในสไตล์ไหน จะเป็นเพลงป็อปฟังง่ายเหมือนเดิมหรือจะมีลูกเล่นใหม่ๆเข้ามา ก็คงต้องรอหนุ่มเสียงดีออกมาประกาศอีกที แต่คิดว่าคงไม่นานเกินรอ ปีนี้ต้องได้ฟังแน่ๆ

คลิกฟังเพลงของ Charlie Puth ได้ที่นี่

charlie-puth

Lorde

ออกมาโพสบอกเป็นนัยแล้วว่ากำลังอัดเพลงใหม่อยู่ สำหรับสาว Lorde เป็นการกลับมาในรอบ 4 ปีหลังจากสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองจากอัลบั้มแรก “Pure Heroine” ใครที่ชอบงานเพลงอาร์ตๆ ของสาว Lorde เตรียมรอได้เลย

คลิกฟังเพลงของ Lorde ได้ที่นี่

Avril Lavigne

ร็อคเกอร์สาว ป็อปพังก์ Avril Lavigne ก็เตรียมปล่อยผลงานเพลงใหม่ออกมาให้แฟนๆได้หายคิดถึงเช่นกัน โดยเธอออกมาประกาศบนโลกโซเชียลว่า เธอดีใจมากและแทบรอไม่ไหวที่จะได้ปล่อยเพลงใหม่ที่กำลังทำอยู่ออกมาให้แฟนๆได้ฟัง เธอยังบอกอีกว่า ปี 2017 นี้มันจะต้องเป็นปีที่พิเศษสุดๆไปเลย เห็นเธอออกมาพูดแบบนี้แล้ว ถึงกับตั้งตารอเลยว่าเพลงใหม่ของเธอจะออกมาเผ็ช เปรี้ยวจี๊ดขนาดไหน แต่ขอเดาว่าแฟนๆต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

คลิกฟังเพลงของ Avril Lavigne ได้ที่นี่

ขอบคุณภาพจาก Getty images

Story : Double J

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook