“Love Yourself” และ “Cold Water” เพลงฮอตทั่วโลกที่ Ed Sheeran เกือบทิ้ง! | Sanook Music

“Love Yourself” และ “Cold Water” เพลงฮอตทั่วโลกที่ Ed Sheeran เกือบทิ้ง!

“Love Yourself” และ “Cold Water” เพลงฮอตทั่วโลกที่ Ed Sheeran เกือบทิ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ข่าวของพี่ Ed Sheeran ออกมาให้พวกเราอัพเดตกันรัวๆ อย่าเพิ่งเบื่อกันล่ะ เพราะล่าสุดพี่เอ็ดเปิดเผยเรื่องราวสุดช็อคออกมาให้แฟนเพลงได้ทราบกัน นั่นคือเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นเพลงLove Yourself และ Cold Water เพลงสุดฮิตที่พวกเราทุกคนร้องตาม เต้นตามกันตลอดปี 2016 นี่แหละ

หลายคนอาจจะทราบกันมาบ้างแล้วว่าทั้ง 2 เพลงนี้ เป็นฝีมือการแต่งเพลงของ Ed Sheeran คนนี้นี่แหละ หนุ่มเอ็ดกล่าวว่า “เพลง Love Yourself เป็นเพลงที่ผมกะจะแต่งใส่อัลบั้ม Divide ของผมเองนี่แหละ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เลือกมาทำต่อ แล้วหลังจากนั้น Justin Bieber ก็เลือกเพลงนั้นไปทำต่อตามแบบฉบับของเขาเอง แล้วก็ปล่อยออกมาเป็นซิงเกิล จากเพลงที่เกือบจะทิ้งไปแล้ว กลายมาเป็นหนึ่งในเพลงสุดฮิตประจำปี 2016 นี่ทำให้เรารู้ว่า บางครั้งเราก็ไม่ควรทิ้งอะไรไปง่ายๆ

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Justin Bieber – Love Yourself

player1

 

 

สำหรับที่มาของเพลง Cold Water ก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะ Ed Sheeran เล่าว่า “Cold Water ก็เป็นเพลงแปลกอีกเพลงหนึ่ง เพราะผมจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าผมแต่งเพลงนี้เอาไว้ด้วย เหมือนเป็นเพลงที่ผมแต่งเอาไว้ครึ่งทาง แล้วก็อยู่ตรงไหนสักที่หนึ่งเนี่ยแหละ ตอนนั้นผมแต่งเพลงเอาไว้เยอะมาก เพลงนี้น่าจะแต่งตอนอยู่ที่บ้านของ Benny Blanco (โปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงชื่อดังอีกคนหนึ่ง ที่ร่วมทำเพลงนี้ด้วย)”

“สักพักผมก็ได้อีเมลจาก Diplo ประมาณว่า ‘โย่! เพลง Cold Water อย่างเจ๋งอ่ะ ขอได้ป่ะ?’ ผมก็แบบ ‘นี่พูดถึงเรื่องอะไรเนี่ย ไม่รู้เรื่องเลย’ จากนั้นเขาก็อีเมลมาอีกรอบว่า ‘โย่! Justin (Bieber) ก็อยากมาทำเพลงนี้ด้วยนะ เจ๋งป่ะล่ะ’ แต่ผมก็ยังงงๆ ว่า ‘นี่พูดถึงเพลงอะไรอยู่เนี่ย’ (หัวเราะ) หลังจากนั้นพอเพลงนี้ปล่อยออกมา แล้วขึ้นไปถึงอันดับ 1 ผมถึงนึกขึ้นได้ว่า ‘โอ้ เพลงนั้นนี่เอง’ ผมจำได้ว่าเคยแต่งเอาไว้ แต่มันเป็นจังหวะที่ช้ามากๆ เป็นเพลงช้าเลยแหละ แล้วเขาก็เอาไปแต่งเนื้อเพลงเพิ่มกันต่อ พอผมจำได้เท่านั้นแหละ ผมก็รู้สึกว่า ‘เพลงนี้นี่มันซาวนด์เหมือนเพลงเราเลยแฮะ แต่เดี๋ยวก่อนนะ นี่มันเพลงเรานี่!’ ”

 

คลิกเพื่อฟังเพลง Major Lazer - Cold Water (feat. Justin Bieber & MØ)

player2

 

นี่ขนาดเป็นเพลงที่เกือบโดนทิ้ง เกือบถูกลืมไปแล้ว คนอื่นยังเอาไปต่อยอดจนกลายเป็นเพลงสุดฮิตประจำปีที่แฟนเพลงทั่วโลกชื่นชอบกันได้มากมายขนาดนี้ ต้องยอมรับในฝีมือการแต่งเพลงของ Ed Sheeran จริงๆ แต่ต้องให้เครดิตหนุ่ม Justin Bieber และโปรดิวเซอร์สุดเทพอย่าง Diplo ด้วยเหมือนกันที่มองหาเพชรในตมจนเจอ ขัดเกลาจนสวยงาม จนกลายเป็นของขวัญล้ำค่าให้กับใครหลายคน

คุณเองก็อาจจะมีงาน หรือความคิดดีๆ ที่ถูกเก็บเอาไว้ในลิ้นชัก หรือหลงลืมไปนานแล้วอยู่บ้างก็ได้นะคะ ลองรื้อๆ ความทรงจำดู อาจจะเจออะไรเจ๋งๆ เหมือนกันหนุ่ม Ed Sheeran ก็ได้นะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook