10 วงเคป๊อป! ที่มาพร้อมชุดคอนเซ็ปต์อัลบั้ม "ชวนปวดตับ" | Sanook Music

10 วงเคป๊อป! ที่มาพร้อมชุดคอนเซ็ปต์อัลบั้ม "ชวนปวดตับ"

10 วงเคป๊อป! ที่มาพร้อมชุดคอนเซ็ปต์อัลบั้ม "ชวนปวดตับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่ไอดอลเคป๊อปจะปล่อยผลงานเพลงใหม่นั้น นอกจากแฟนๆจะจับตามองผลงานเพลงและท่าเต้นแล้ว หลายคนก็มักจะให้ความสนใจเรื่องการแต่งตัวและทรงผมของศิลปินที่ชื่นชอบด้วย แต่หลายๆครั้งแฟชั่นของศิลปินนั้นก็สร้างความผิดหวังให้แฟนคลับเพราะสไตล์ดังกล่าวนั้นอาจจะไม่เหมาะกับศิลปิน และบดบังความหล่อสวยของพวกเขา ทำให้วันนี้ Sanook! Music จึงตัดสินใจรวบรวมคอนเซ็ปอัลบั้ม ที่ทำให้แฟนคลับรู้สึกไม่โอเค มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ  

TVXQ! (ทงบังชินกิ) - Triangle

ในอัลบั้มชุดแรกของ 5 หนุ่มเทพเจ้าโลกตะวันออกอย่าง ทงบังชินกิ นั้น พวกเขาได้มาพร้อมคอนเซ็ปต์และคอสตูมที่ทำให้แฟนคลับหลายคนทึ่งมาก เพราะพวกเขาและทีมงานได้เลือกที่จะเปิดตัวด้วยลุคเจร็อก ที่มาพร้อมทรงผมและเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยได้เห็นกันทั่วไป ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์คุณชายในเอ็มวีเพลง HUG อย่างมาก แต่ถึงแม้จะมาพร้อมแฟชั่นที่ชวนเครียด เพลง Triangle และ The way you are ของหนุ่มๆที่อยู่ในอัลบั้มนั้น ก็ได้รับคำชมอย่างมาก เพราะทั้ง 5 หนุ่มนั้นได้ฉีกแนวและแสดงให้แฟนๆได้เห็นถึงความสามารถที่คาดไม่ถึงในด้านการร้องและเต้น 

Super Junior - Mr. Simple

ในยุคแรกนั้น วง Super Junior นั้นเป็นวงบอยแบนด์ที่มากับคอสตูมที่เท่จนทำให้แฟนคลับหลายคนชื่นชอบ ถึงแม้ว่าบางลุคของพวกเขาจะดูเยอะไปบ้าง แต่ในอัลบั้มชุด Mr. simple นั้น ทางวงก็ได้ทำให้แฟนคลับเซอร์ไพรส์กันอย่างมาก เพราะคอสตูมและปกอัลบั้มนั้น หนุ่มๆได้มาพร้อมเสื้อผ้าสีสันและพร็อพสุดแน่น จนทำให้หลายคนบ่นว่า ชุดของพวกเขานั้นบดบังความหล่อและเท่ของศิลปินไปมาก แต่ถึงจะมีปกอัลบั้มและ Photoshoot ที่ดูแหวกแนว ผลงานอัลบั้มขุดนี้ก็ยังคงความติดหูไม่เปลี่ยน

Girls' Generation TTS - Twinkle 

สาวเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลี อย่างเกิร์ล เจนเนอเรชั่น นั้นเป็นศิลปินที่มักจะมาพร้อมแฟชั่นที่สร้างสีสันให้กับวงการเพลงอย่างมาก อย่างเช่นในเพลง Genie ที่พวกเธอมากับลุคทหารหญิงสุดเท่ แต่ในอัลบั้มยูนิตย่อย แททิซอ ของสามสาวเสียงดี ทิฟฟานี่ แทยอน และ ซอฮยอน นั้น แฟนๆต่างอึ้งกับภาพโปรโมตที่พวกเธอแต่งตัวด้วยชุดที่มีสีสันและพร็อพมากมาย จนหลายคนเเซวว่าชุดดังกล่าวเหมือนกับ ปลาหมอสี แต่พอเอ็มวีเพลงได้เปิดตัวออกมา แฟนๆก็ได้พบว่าในเอ็มวีนั้นสาวๆก็ยังคงมากับลุคที่สวยและลงตัวเหมือนเดิม

SHINee - Misconception of You 

สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ มักจะบ่นเกี่ยวกับบอยแบนด์ความสามารถครบเครื่องอย่างวง SHINee นั้นก็คือแฟชั่นคอนเซ็ปต์ในอัลบั้มช่วงหลังๆ เพราะบางครั้งพวกเขามักจะมาพร้อมเสื้อผ้าแนวสีสันที่ทำให้ลุคพวกเขาดูขัดตา อย่างเช่นในอัลบั้มชุด Misconception of You ที่มาพร้อมเพลงโปรโมต Dream Girls โดยนอกจากคอสตูมอัลบั้มแล้ว หนุ่มเองๆก็มักจะปรากฏตัวพร้อมการแต่งหน้าที่ลงสีรองพื้นไม่ลงตัว จนทำให้แฟนคลับบางคนนำประเด็นเรื่องนี้มาเเซวในโซเชี่ยลบ่อยๆ  

NCT 

วงบอยแบนด์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง NCT นั้นเป็นกลุ่มศิลปินที่มีความสามารถและอนาคตไกลมาก แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนเพลงของหนุ่มๆเหล่านี้ มักจะบ่นกันก็คือการแต่งกายชุดคอนเซ็ปต์ ตั้งแต่ซิงเกิ้ลเพลงแรก จนถึงมินิอัลบั้มชุดปัจจุบัน และชุดที่พวกเขาแต่งเวลาไปตามงานต่างๆ เพราะเสื้อผ้าพวกเขานั้นมักจะมีพร็อพมากเกินจนรกรุงรัง รวมถึงทรงผมที่และแฟนๆหลายคนก็มักจะบอกว่าหนุ่มๆวงนี้นั้นไม่จำเป็นต้องแต่งตัวด้วยพร็อพที่เยอะมากนัก เพราะทุกคนนั้นดูดีกันอยู่แล้ว 

ภาพของยูนิต NCT U จากทีม NCT 

Infinite - First Invasion 

ก่อนหน้าที่จะเป็นวงบอยแบนด์ที่เท่ในปัจจุบันนี้ 7 หนุ่มวง Infinite นั้นก็เคยถูกวิจารณ์อย่างมากเรื่องการแต่งตัว ในอัลบั้มชุด First invasion ที่พวกเขามากับลุคหนุ่มเรียบร้อยที่ไม่เหมาะกับพวกเขาเท่าไหร่ แต่ในช่วงหลังนั้นแฟชั่นของวงก็ได้มีความลงตัวมากขึ้น จนทำให้หลายคนตกหลุมรักพวกเขากันเต็มๆ 

Orange Caramel - Bangkok City

ซับยูนิตของวงเกิร์ลกรุ๊ป After school อย่างวง Orange caramel นั้นเป็นยูนิตที่มักจะมาพร้อมเพลงและแฟชั่นที่มีสีสันจัดจ้านบ่อยครั้ง แต่ในซิงเกิ้ลเพลง Bangkok city นั้น ทรงผมที่ฟูฟ่องของสามสมาชิกนั้นก็ทำให้หลายคนงงกับสไตล์ลิสค่ายอย่างมาก ที่ให้สาวๆคัมเเบ็คด้วยลุคแบบนี้

GOT7 -Identify 

นอกจากวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Orange caramel แล้ว แฟนคลับวงบอยแบนด์อย่าง GOT7 ก็เคยบ่นเรื่องทรงผมของสมาชิกในช่วงที่โปรโมตอัลบั้มชุด Identify เช่นกัน เพราะสมาชิกหลายๆคนนั้นมาพร้อมผมสั้นที่ชี้ตั้ง ซึ่งดูไม่เข้ากับใบหน้าของพวกเขาเท่าไหร่ แต่ถึงจะมีลุคที่ยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ แต่ผลงานเพลงในอัลบั้มดังกล่าวก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากของหนุ่มๆ GOT7 

คลิกฟังเพลงของวง GOT7 ได้ที่นี่

Wonder Girls - The Wonder Years

ถึงแม้ว่าเพลงจากอัลบั้มชุด The wonder years อย่าง Nobody, So hot และ Tell me ของสาวๆวงวันเดอร์เกิร์ลจะได้รับความนิยมอย่างมากทั่วเอเชีย แต่ก็มีแฟนคลับหลายคนที่ไม่ปลื้มชุดคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มที่เป็นแนวย้อนยุคเท่าไหร่ เพราะหลายคนคาดหวังที่จะได้เห็นสาวๆในลุคที่สวยสมวัยมากกว่า แต่ถึงจะมีหลายคนที่ไม่ชอบสไตล์ของพวกเธอ หลายๆคนก็ชื่นชมค่าย JYP และทีมงานที่สามารถคุมธีมของเพลงและคอสตูมในอัลบั้มชุดนี้ได้ลงตัว 

คลิกฟังเพลงของ Wonder Girls ได้ที่นี่

BigBang - Alive 

ปิดท้ายด้วย 5 หนุ่มอย่างวง BIGBANG ที่นอกจากจะเป็นศิลปินที่เก่งแล้ว พวกเขาก็เป็นแฟชั่นไอค่อนที่สร้างความตื่นเต้นให้วงการเพลงเสมอ โดยในอัลบั้มชุด ALIVE นั้นหนุ่มๆได้มากับลุคใหม่ที่มาพร้อมคอสตูมและทรงผมสุดโต่งจนมีทั้งคนที่ชอบ และคนชอบลุคเก่ามากกว่า และนอกจากอัลบั้มชุด ALIVE แล้ว ซิงเกิ้ลพิเศษที่เพิ่มเข้ามาในอัลบั้ม Still Alive อย่าง Monster นั้นก็ทำให้แฟนๆตะลึงกับทรงผมของสมาชิกอย่าง แทยัง ที่เจ้าตัวลงทุนม้วนโรลขนาดใหญ่ถึงสองชิ้น แต่ถึงจะเป็นทรงที่ดูแปลก แต่แทยังเองก็ชื่นชอบ

คลิกฟังเพลงของวง BIGBANG ได้ที่นี่

ทรงผมของแทยังในเอ็มวีเพลง MONSTER ที่สร้างความฮือฮาให้แฟนคลับ

เรียกได้ว่านอกจากจะต้องตั้งใจเรื่องการทำงานเพลงแล้ว ค่ายเพลงเคป๊อปนั้นก็ต้องใส่ใจเรื่องลุคและภาพลักษณ์ของศิลปินด้วย เพราะแฟนเพลงในยุคนี้นั้นไม่ได้เสพแค่ผลงานเพลงอย่างเดียว แต่หลายคนก็โฟกัสเรื่องไลฟ์สไตล์และการแต่งตัวรวมถึงนิสัยของศิลปินด้วย จนทำให้วงการเคป๊อปนั้นมีสีสันมากมายในปัจจุบัน

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก YG ENTERTAINMENT

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 10 วงเคป๊อป! ที่มาพร้อมชุดคอนเซ็ปต์อัลบั้ม "ชวนปวดตับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook