ประวัติ "มีล่า จามีล่า" อดีตศิลปิน Kamikaze ขวัญใจแฟนคลับ กามิกาเซ่ | Sanook Music

ประวัติ "มีล่า จามีล่า" อดีตศิลปิน Kamikaze ขวัญใจแฟนคลับ กามิกาเซ่

ประวัติ "มีล่า จามีล่า" อดีตศิลปิน Kamikaze ขวัญใจแฟนคลับ กามิกาเซ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับหลายคนมาก เมื่อ มีล่า-จามีล่า พันธ์พินิจ อดีตศิลปิน Kamikaze เจ้าของเพลง "ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ" ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องการที่เธอถูกข่มขู่จากผู้ขับรถจากแอปพลิเคชั่นดัง หลังจากเคยถูกทำร้ายร่างกายก่อนหน้านี้ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวได้ทำให้หลายคนตกใจมากเพราะมีล่าถือเป็นอีกศิลปินที่มีแฟนๆ ติดตามจำนวนมาก

 มีล่า Kamikaze

ประวัติ "มีล่า จามีล่า" อดีตศิลปิน Kamikaze

  • ชื่อจริง : จามิล่า พันธ์พินิจ
  • ชื่อเล่น : มีล่า
  • มีล่าเกิด 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537
  • เกิดที่ กรุงเทพมหานคร
  • ศึกษาที่ Traill International School
  • อาชีพ : นักร้อง

มีล่าได้เข้าสังกัดกามิกาเซ่ตั้งแต่อายุ 13 ปีและมีผลงานเพลงอัลบั้มแรกที่ชื่อว่า Mila โดยมีเพลงเปิดตัวคือ “ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ” เพลงเปิดตัวแรงที่ทั้งฮิตและบ่งบอกถึงตัวตนของสาวน้อยคนนี้ได้เป็นอย่างดี ซิงเกิลเปิดตัวของเธอก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีและเป็นที่รู้จักในวง กว้างอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีผลงานชุดที่ 2 คือ Oh My God I'm In Love ตามออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง และเปิดตัวเพลง ”คิดถึงเธอ” ที่ได้ มาริโอ้ เมาเร่อร่วมแสดงในมิวสิกวีดีโอ

มิล่า จามิล่า นั้นเป็นน้องสาวแท้ๆของ เจนนี่ รติพันธ์ พันธ์พินิจ ศิลปินหญิงเจ้าของเพลงฮิต "10 ข้อห้าม" ที่เคยมีผลงานกับค่ายแกรมมี่ โดยมีล่านั้นได้เข้ามาเป็นศิลปินในค่าย Kamikaze หลังจากที่แมวมองของค่ายไปเจอเธอขณะมาหาพี่สาวที่ตึกอาร์เอส

มีล่า Kamikaze

โดยหลังจากที่ฝึกไม่นาน มีล่าก็ได้เป็นศิลปินเดี่ยวของค่ายกามิกาเซ่ และออกผลงานเพลงป็อปพังค์สไตล์ตะวันตกอัลบั้มแรกในปี 2550 กับซิงเกิ้ลเพลง "ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ" ที่มาพร้อมเอ็มวีที่เชื่อมโยงกับเพลง "ตามใจปาก" ของ ขนมจีน-กุลมาศ สารสาส ศิลปินแนวป๊อปพังค์ตะวันออก ที่โปรโมทพร้อมกับมิล่าในเวลานั้น 

มีล่า Kamikaze

ความดังของเพลง "ปากดี ขี้เหงา เอาแต่ใจ" นั้น ทำให้มีล่าได้มีอัลบั้มที่สองในปีต่อมาโดยทันที โดยในอัลบั้มชุด Oh my god i'm in love ของเธอนั้น ได้เปิดตัวด้วยเพลง "คิดถึงเธอ" ของ Raptor ที่เธอนำมาคัฟเวอร์ใหม่ในแบบเพลงเร็ว และตามมาด้วยเพลง "อยากเกิดมาเป็นผู้ชาย" ที่เธอได้เผยมุมความรักที่ตรงไปตรงมา ก่อนจะปิดท้ายด้วย "รักนะแก แค่นี้จบ" ที่ได้นักแสดงหนุ่ม ฌอห์น จินดาโชติ มาร่วมแสดง

มีล่า Kamikaze

หลังจากจบอัลบั้ม 2 มีล่าก็มากับโปรเจกต์ Seven Days และเพลงใหม่อย่าง "บอกเค้าว่าเราไม่ใช่เพื่อนกัน" และเพลง "เถียง" ที่ได้ แก้ว เฟย์ ฟาง แก้ว (จริญญา ศิริมงคลสกุล) มาร่วมฟีทเจอริ่งโดยในซิงเกิลนี้ แฟนๆ ได้เห็นพัฒนาการที่ชัดเจนของเธอในด้านการร้องเพลง และได้เห็นลุคที่โตขึ้นอย่างชัดเจนของเธอด้วย 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง  บอกเค้าว่าเราไม่ใช่เพื่อนกัน ได้ที่นี่

แต่ผลงานที่เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์แฟนคลับจริงๆของมิล่า ก็คือซิงเกิ้ลเพลง "Lovin'u" ที่เธอสลัดลุคสาวพังค์ กลายมาเป็นสาวหวานเต็มตัว จนทำให้เธอได้แฟนคลับกลุ่มใหม่ๆในช่วงนั้น จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายมากเมื่อ มิล่า ตัดสินใจพักงานเพลง และตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงปี 2555 

มีล่า Kamikaze

ในปัจจุบันนี้ มิล่า เองก็ได้สำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยและได้กลับมาทำธุรกิจส่วนตัวร่วมกับ รวมถึงได้พบปะกับเพื่อนศิลปินค่าย Kamikaze บ่อยครั้ง ก่อนที่เธอจะออกมาเปิดเผยเรื่องการทำร้ายร่างกาย ที่เป็นข่าวดังในเวลานี้ 

มีล่า และ หวาย เพื่อนร่วมค่าย Kamikaze

และล่าสุดในวันที่ 15 ตุลาคม มีล่าได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ต KAMIKAZE PARTY 2022 ซึ่งเธอได้มากับเพลงฮิตของตัวเอง และได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนๆ ที่มานั่งชมแน่นฮอลล์หลังบัตรขายหมดเกลี้ยง

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ประวัติ "มีล่า จามีล่า" อดีตศิลปิน Kamikaze ขวัญใจแฟนคลับ กามิกาเซ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook