Mariah Carey รับรู้สึก “ขายหน้า” หลังพลาดลิปซิงค์ออกอากาศสด | Sanook Music

Mariah Carey รับรู้สึก “ขายหน้า” หลังพลาดลิปซิงค์ออกอากาศสด

Mariah Carey รับรู้สึก “ขายหน้า” หลังพลาดลิปซิงค์ออกอากาศสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่แฟนเพลงของแม่หมี Mariah Carey ได้ชมโศกนาฎกรรมลิปซิงค์พลาดแห่งชาติกันทั่วประเทศอเมริกันไปในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ในรายการ Dick Clark’s New Year’s Rockin’ Eve with Ryan Seacrest กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายคนสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมแม่หมีถึงพลาด ทำไมไม่ร้องสด และอีกมากมายหลานล้านคำถาม 

แน่นอนว่าทันทีที่แฟนเพลงได้เห็นการแสดงในวันนั้น มีกระแสด้านลบออกมาในทันที ขุ่นแม่ Mariah Carey ถูกโจมตีอย่างหนักถึงความไม่ professional ทำไมไม่ร้องเพลง ทำไมลิปซิงค์

เหตุผลหลักๆ เลยก็คือ ในงานครั้งนี้ ไม่มีการ soundcheck ก่อนขึ้นแสดง และเมื่อไม่ได้ soundcheck จึงทำให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นได้โดยง่าย ear monitor ที่ศิลปินจะใส่หูเอาไว้ให้ได้ยินเสียงของตัวเองเวลาร้องเพลงเกิดขัดข้อง ทำให้ Mariah ไม่ได้ยินเสียงของตัวเอง ยากต่อการร้องเพลงให้ตรงกับจังหวะ เธอจึงเฉไฉไปคุยเล่นกับคนดูแทน

นอกจากนี้ เมื่อ ear monitor ใช้การไม่ได้ ทีมงานจึงทำการเปลี่ยนเพลงกะทันหัน Mariah ต้องร้องเพลง “We Belong Together” เวอร์ชั่นมาพร้อมเสียงจริง (ซึ่งเธอไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน) แถมยังต้องลิปซิงค์ทั้งๆ ที่ ear monitor พัง จึงทำให้ยากต่อการลิปซิงค์ให้ปากตรงกับเพลงอยู่ดี ก็เป็นเหตุให้ขุ่นแม่ค่อนข้างที่จะไม่พอใจ ถ้าจะให้ลิปซิงค์ไม่ตรงปาก ก็ขอไม่ลิปซิงค์เลยดีว่า การแสดงจึงจบพร้อมคำพูดเซ็งๆ ของเธอว่า “มันคงไม่ดีไปกว่านี้แล้วล่ะ”

ทางด้าน Mariah Carey ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ถึงเหตุการณ์สุดแย่ในครั้งนี้ว่า “สิ่งที่ฉันอยากจะบอกคือ Dick Clark เป็นคนที่สุดยอดมากๆ และฉันก็โชคดีมากที่ได้ทำงานกับเขามาตั้งแต่ที่ฉันเริ่มเดินทางเข้าสู่ธุรกิจวงการเพลง ฉันมั่นใจว่าเขาไม่ได้อยากให้ศิลปินคนไหนต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้หรอก เพราะเขาเองก็รู้สึกอับอายไปพร้อมๆ กับฉันเหมือนกัน”

หากถามขุ่นแม่หมีว่าเหตุการณ์นี้ทำให้เธอเข็ดขยาดกับการแสดงออกอากาศสดผ่านโทรทัศน์ในครั้งหน้าหรือไม่ เธอกล่าวว่า “ฉันจะยังคงทำการแสดงสดต่อไปในอนาคต แต่เหตุการณ์นี้คงทำให้ฉันไว้ใจคนอื่นนอกจากทีมงานของตัวเองน้อยลง”

รู้อย่างนี้แล้วก็สงสารแม่หมีเหมือนกันนะ ใครที่อยากรู้จักตัวตนของแม่หมีให้มากขึ้น อย่าลืมดูเรียลลิตี้โชว์ล่าสุดของเธอ Mariah’s World กันนะคะ รับรองว่าได้อินไปกับชีวิตหลังเวทีของเธออย่างเต็มที่แน่นอน

mariah-carey-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook