ส่องผลงาน 6 อัลบั้มของ 5 หนุ่มวง "BIGBANG" ที่แฟนคลับห้ามพลาด! | Sanook Music

ส่องผลงาน 6 อัลบั้มของ 5 หนุ่มวง "BIGBANG" ที่แฟนคลับห้ามพลาด!

ส่องผลงาน 6 อัลบั้มของ 5 หนุ่มวง "BIGBANG" ที่แฟนคลับห้ามพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BIGBANG นับว่าเป็นวงที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอีกหนึ่งวงของเอเชีย พวกเขาคือวงบอยแบนด์ที่มีสไตล์ดนตรีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง สมาชิกแต่ละคนในวงเองต่างล้วนมีความสามารถที่หลากหลาย ทั้งด้านการร้อง เต้น และการโปรดิวซ์เพลง สิ่งเหล่านี้เองที่หล่อหลอมให้พวกเขากลายเป็นวงฮิพฮอพบอยแบนด์ที่มีผลงานเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

อัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกที่ปล่อยออกมาในปี 2006 ชื่อว่า BIGBANG Vol.1 นั้นยังไม่ค่อยได้การตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นแนวเพลงที่มีความฮิพฮอพค่อนข้างเยอะ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม BIGBANG Vol.1

ต่อมาพวกเขาได้ปล่อยเพลงแนวอิเล็กโทรป็อป อาร์แอนด์บีอย่างเพลง Lies  จากอัลบั้ม EP (Always:2007) ออกมาโด่งดังเป็นพลุแตก และกลายเป็นเพลงฮิตและติดหลายชาร์ตในเอเชีย สร้างชื่อและทำให้เพวกเขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ในปีนั้นเอง เพลง Lies ได้รับรางวัล Mnet Asian Music Awards สาขา "Song of the Year Award"

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม EP (Always:2007)

หลังจากที่เพลง Lies ประสบความสำเร็จ พวกเขาปล่อยเพลง Haru Haru จากอัลบั้ม “Stand Up” ในปี 2008 ออกมาสานต่อความสำเร็จอีกรอบ  และแน่นอนว่าเพลงนี้ได้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตตลอดกาลของพวกเขา

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Stand up ได้ที่นี่

ในปีช่วงปี 2009 วงการ K-Pop ได้เริ่มขยายฐานแฟนคลับไปญี่ปุ่นมากขึ้น BIGBANG เองก็ได้เข้าไปตีตลาดญี่ปุ่นเช่นกัน โดยปล่อยอัลบั้มที่เป็นภาษาญี่ปุ่นออกมาชุดแรก เมื่อปี 2008 จากอัลบั้ม Number 1  ชุดที่สองเมื่อปี 2009 จากอัลบั้ม BIGBANG และชุดที่สาม BIGBANG 2 เมื่อปี 2011 BIGBANG ถือว่าประสบความสำเร็จในเวทีญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก พวกเขาเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ได้รับรางวัล เบสท์ นิวคัมเมอร์ จากสถานีออกอากาศทางเคเบิลทีวีของญี่ปุ่น

BIGBANG กลับมาทำเพลงเกาหลีอีกครั้งเมื่อปี 2011 ในมินิอัลบั้มที่ชื่อว่า Tonight โดยมีเพลงฮิตอย่าง Tonight อัลบั้มนี้พวดเขาเริ่มบุกตลาดฝั่งตะวันตกมากขึ้น และสามารถพาอัลบั้ม Tonight เข้าชาร์ต Billboard ได้สำเร็จ โดยอยู่ใน Billboard World Album เปิดตัวที่อันดับ 3 อันดับ 7 ใน Billboard Heatseekers Album Chart และอันดับ 29 ใน Billboard Independent Album Chart

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Tonight ได้ที่นี่

ปี 2012 พวกเขาปล่อยอัลบั้มตามมาอีกหนึ่งชุดชื่อ Alive มีเพลงฮิตอย่าง Bad boy และ Fantastic baby ที่มีความจัดจ้านทางดนตรีมากขึ้น รวมไปถึงแฟชั่นของพวกเขาซึ่งเป็นที่กล่าวขานในช่วงนั้นด้วย ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของอัลบั้มนี้คือการได้ร่วมงานกับ ลอริแอนน์ กิบซัน (Laurieann Gibson) นักออกแบบท่าเต้นระดับโลก ที่ออกแบบท่าเต้นประจำให้กับ Lady Gaga และ Nicky Minaj

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Alive ได้ที่นี่

หลักจากปี2012 พวกเขาพักงานของวงและหันไปทำอัลบั้มโซโล่เดี่ยวของตัวเอง จนเมื่อปี 2015 พวกเขากลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มซีรี่ย์ MADE  ด้วยการปล่อยมินิอัลบั้ม 2 เพลงตลอด 4 เดือน และล่าสุดเดือน ธันวาคม ปี 2016 พวกเขาได้อัลบั้มเพลงเต็ม MADE  ออกมา  ก่อนที่สมาชิกในวงจะเริ่มเข้าสู่กรมทหาร

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม MADE ได้ที่นี่

Story : Double J

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook