10 เพลงไทยสุดปัง! ที่จะมีอายุครบ 10 ปี ในปี 2560 | Sanook Music

10 เพลงไทยสุดปัง! ที่จะมีอายุครบ 10 ปี ในปี 2560

10 เพลงไทยสุดปัง! ที่จะมีอายุครบ 10 ปี ในปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าวงการเพลงไทยจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย ก็คือผลงานเพลงดังที่จะออกมาไม่ขาดสายในแต่ละปี ซึ่งหลายๆเพลงนั้นก็ยังคงได้รับความนิยมเสมอ ถึงแม้จะถูกปล่อยออกมาหลายปีแล้วก็ตาม ทำให้วันนี้ทางทีมงาน Sanook! Music เลยตัดสินใจนำบทเพลงดังของปี 2007 หรือ พ.ศ 2550 ที่จะมีอายุครบ 10 ปีในปีนี้ มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

คืนข้ามปี - ดา Endorphine 

ช่วงต้นปี 2550 นั้น ศิลปินสาวเสียงดีอย่าง ดา เอ็นโดรฟิน ได้ปล่อยผลงานเพลงรักสุดกินใจอย่าง คืนข้ามปี ออกมาจนกลายเป็นเพลงชาติวันสิ้นปีสำหรับคนไทยอีกเพลงหนึ่งเลย เพราะเพลงนี้นั้นได้นำเรื่องราวของเทศกาลปีใหม่และความรักในสไตล์คนโสดมาผสมกันได้อย่างลงตัวสุดๆ

คลิกฟังเพลง คืนข้ามปี - ดา Endorphine

ยาพิษ - Bodyslam

หลังจากที่อัลบั้มชุด Believe นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2548 หนุ่มวงบอดี้แสลม ก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Save my life พร้อมเพลงเปิดตัวอย่าง ยาพิษ ที่มาพร้อมดนตรีสุดมันส์และเนื้อร้องที่โดนใจจนทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกเพลงฮิตที่โดนใจชาวร็อกสุดๆ โดยนอกจากเพลง ยาพิษ แล้ว ซิงเกิ้ลที่ตามมาอย่างเพลง อกหัก ก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน 

คลิกฟังเพลง ยาพิษ - Bodyslam

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ยาพิษ - Bodyslam

ช่วยรับที - เบิร์ด ธงไชย 

ในปี 2550 นั้นซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาลอย่าง พี่เบิร์ด ธงไชยก็เป็นอีกศิลปินที่มาพร้อมอัลบั้มใหม่อย่าง Simply bird ด้วย โดยเพลง ช่วยรับที ที่เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวนั้นเป็นเพลงรักความหมายดี ที่มาพร้อมเนื้อหาสุดน่ารัก จนทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำไปทำเป็นริงโทน และเอ็มวีเพลงนี้ก็เป็นผลงานการแสดงแจ้งเกิดของนักแสดงสาว เต้ย จรินพร ด้วย 

คลิกฟังเพลง ช่วยรับที - เบิร์ด ธงไชย

เหรอ - ZAZA FEAT Buddhabless

ช่วงซัมเมอร์ของปี 2550 นั้น สามสาวเกิร์ลกรุ๊ปวง ZAZA ได้ปล่อยผลงานชวนเซอร์ไพรส์ออกมา โดยพวกเธอได้มาพร้อมอัลบั้ม ZAZA TRAVEL และเพลงฮิตติดหูอย่าง เหรอ ที่พวกเธอลงทุนแต่งตัวเป็นแอร์โฮสเตสสาวโสดสุดแซ่บ ที่โดนหนุ่มๆวงบุดด้าเบลสตามจีบ โดยเพลงนี้หลังจากที่ปล่อยออกมานั้น ก็ได้กลายเป็นเพลงชาติของสาวโสดสุดมั่นหลายๆคนจนทุกวันนี้

คลิกฟังเพลง เหรอ - ZAZA FEAT Buddhabless

เพียงพอ - โปเตโต้ 

วงร็อคหัวมันอย่างโปเตโต้นั้นเรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงยุค 2000 โดยในปี 2550 นั้นพวกเขามาพร้อมอัลบั้มชุด Sense ที่มาพร้อมเพลงรักโดนใจวัยโจ๋อย่าง เพียงพอ ที่ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นหลายๆคนในยุคนั้นมาก และในอัลบั้มชุด Sense นั้น หนุ่มๆวงโปเตโต้ก็ได้ทำซิงเกิ้ลเพลงช้าอย่าง นี่เเหละความเสียใจ ออกมาด้วย ซึ่งประสบความสำเร็จไม่แพ้กับเพลง เพียงพอ เลย

คลิกฟังเพลง เพียงพอ - โปเตโต้ 

เวลาไม่เคยพอ - แดน บีม 

ถึงแม้ว่าจะเป็นซิงเกิ้ลที่สองของอัลบั้ม แต่ผลงานเพลง เวลาไม่เคยพอ ของสองหนุ่ม แดนบีม นั้นก็เป็นซิงเกิ้ลที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก เพราะเนื้อหาที่เศร้าและตรงกับชีวิตหลายๆคน ทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมและขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ต และทำให้หลายคนรู้สึกทึ่งกับความสามารถในการถ่ายทอดเพลงเศร้าของแดนกันมาก

คลิกฟังเพลง เวลาไม่เคยพอ - แดน บีม

แทงข้างหลัง..ทะลุถึงหัวใจ - อ๊อฟ ปองศักดิ์

ถ้าพูดถึงผลงานเพลงที่เปรียบเสมือนโลโก้ของศิลปินเสียงดีอย่าง อ๊อฟ ปองศักดิ์ หลายคนจะต้องนึกถึงเพลงฮิตอย่าง แทงข้างหลัง...ทะลุถึงหัวใจ กันแน่นอน เพราะนอกจากจะติดชาร์ตอันดับ 1 ของหลายๆคลื่นวิทยุแล้ว เนื้อหาและความเศร้าในการถ่ายทอดของคุณอ๊อฟ ก็ทำให้ผู้ใหญ่ในสังคมถึงขั้นเป็นห่วงว่า วัยรุ่นที่ฟังเพลงนี้อาจจะคิดสั้นฆ่าตัวตายได้ ซึ่งกระแสนี้ก็ทำให้เพลงนี้เป็นที่พูดถึงมากในยุคนั้น

คลิกฟังเพลง แทงข้างหลัง..ทะลุถึงหัวใจ - อ๊อฟ ปองศักดิ์

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แทงข้างหลัง..ทะลุถึงหัวใจ - อ๊อฟ ปองศักดิ์

เด็กมีปัญหา - โฟร์-มด 

หลังจากที่ย้ายมาอยู่ค่าย Kamikaze แล้วดูโอ้ โฟร์ มด ก็เป็นอีกศิลปินคู่ที่มีผลงานโดดเด่นมากในปี 2550 เพราะผลงานเพลงจากอัลบั้มชุดที่ 3 อย่างเพลง เด็กมีปัญหา ได้กลายเป็นกระแส Talk of the town ในช่วงนั้นเลย เพราะนอกจากเพลงนี้จะมาพร้อมท่อนฮุคสุดติดหู และจังหวะที่สนุกสนานแล้ว สาวๆโฟร์มดก็มาพร้อมลุคใหม่สุดจี๊ดและเอ็มวีที่พวกเธอลงทุนไปถ่ายทำถึงประเทศญีปุ่่นกันด้วย เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่สมศักดิ์ศรีพี่ใหญ่ค่าย กามิกาเซ่ เลย 

คลิกฟังเพลง เด็กมีปัญหา - โฟร์-มด

ตกหลุมรัก - หวาย 

ถึงแม้จะไม่ได้ออกอัลบั้มเต็มในปี 2550 แต่ซิงเกิ้ลเพลง ตกหลุมรัก ของสาวน้อยเบบี้ฮิปฮอป หวาย ปัญญริสา ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มแฟนเพลง เพราะเป็นรักที่มีเนื้อหาและดนตรีไม่เหมือนใคร จนทำให้ทางค่ายต้องปล่อยเพลง เพื่อนใจน้อย ออกมาสานต่อความแรงของเพลง ตกหลุมรัก โดยทันที ซึ่งนอกจากหวายแล้ว ค่ายกามิกาเซ่ก็มีศิลปินเดี่ยวอย่าง มีล่า จามีล่า และ ขนมจีน กุลมาศ ที่โด่งดังไม่แพ้กันด้วย

คลิกฟังเพลง ตกหลุมรัก - หวาย 

ปากไม่ตรงกับใจ - ชิน ชินวุฒ

หนุ่มขาแดนซ์จากโปรเจ็ค G-JR อย่าง ชิน ชินวุฒ นั้นเป็นศิลปินคนหนึ่งที่เปิดตัวได้ฮือฮามากในปี 2550 เพราะนอกจากจะพร้อมหน้าตาที่หล่อเหลาและสเต็ปการแดนซ์ที่โดนใจสาวๆแล้ว เขาก็มาพร้อมเพลงฮิตอย่าง ปากไม่ตรงกับใจ ที่โดนใจแฟนเพลงทั่วประเทศด้วย ซึ่งความดังของเพลงนี้ก็ทำให้รายการ สาระแน นั้นตัดสินใจทำคลิปเพลงแปลงอย่าง ฉันโกหกเมีย ขึ้นมา จนกลายเป็นคลิปไวรัลที่สร้างเสียงหัวเราะให้หลายๆคนเลย 

คลิกฟังเพลง ปากไม่ตรงกับใจ - ชิน ชินวุฒ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ปากไม่ตรงกับใจ ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าช่วงปี 2550 นั้นเป็นปีที่วงการเพลงไทยนั้นมีเพลงที่ฮิตมากมายจริงๆ โดยหลายเพลงนั้นได้ฮิตข้ามกาลเวลามาจนปัจจุบัน ซึ่งต้องยกความดีให้ทีมงานและ ศิลปินที่อยู่เบื้องหลังผลงานเพลงเหล่านี้ที่ตั้งใจทำผลงานออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 เพลงไทยสุดปัง! ที่จะมีอายุครบ 10 ปี ในปี 2560

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook