10 ปีกับวิวัฒนาการ "หวาย" จากเบบี้ฮิปฮอปสู่นักร้องเซ็กซี่สุดแซ่บ! | Sanook Music

10 ปีกับวิวัฒนาการ "หวาย" จากเบบี้ฮิปฮอปสู่นักร้องเซ็กซี่สุดแซ่บ!

10 ปีกับวิวัฒนาการ "หวาย" จากเบบี้ฮิปฮอปสู่นักร้องเซ็กซี่สุดแซ่บ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ค่ายเพลงกามิกาเซ่ ก็ได้เปิดตัวศิลปินน้องใหม่มาแรงอย่าง หวาย ปัญญริสา สาวน้อยที่มาพร้อมแนวเพลงฮิปฮอปสุดสดใส และหลังจากที่เปิดตัวพร้อมซิงเกิ้ลแรกสุดปัง แฟนก็ได้เห็นการเติบโตของเธอจากสาวน้อยแก้มป่อง จนกลายเป็นสาวเเซ่บไม่แคร์เวิร์ล ที่เป็นไอดอลของสาวแท้และสาวเทียมหลายๆคน ซึ่งวันนี้ Sanook! music ก็ได้รวบรวมภาพตลอด 10 ปีในวงการของหวายมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

หวาย ปัญญริสา ในปัจจุบัน

หลังจากที่ได้เปิดตัวช่วงต้นปี 2550 กับเพื่อนร่วมค่าย Kamikaze ในเอ็มวีเพลง ขัดใจ หวายก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลออกมาสามเพลงในอัลบั้มชุด Lipz Project โดยเพลงรักสุดน่ารักอย่าง ตกหลุมรัก และเพลงแอบรักอย่าง เพื่อนใจน้อย ของเธอนั้นประสบความอย่างมาก จนทำให้หวายได้มีอัลบั้ม K.C.Y ของตัวเองในปีต่อมา จนทำให้หลายๆคนขนานนามเธอว่าสาวน้อยเบบี้ฮิปฮอป จากความสำเร็จของเพลงฮิต และสไตล์ที่ชัดเจนของเธอ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มเปิดตัวของหวายได้ที่นี่ 

ความสำเร็จของอัลบั้มชุด K.C.Y นั้น ทำให้หวายได้ปล่อยอัลบั้มชุด Play girls ออกมาในปี 2553 โดยผลงานอัลบั้มนี้นั้น เธอได้เปลี่ยนแนวจากสาวน้อยฮิปฮอปสู่ศิลปินป๊อปแดนซ์ในเพลง ไม่รักเธอ และก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลเพลง ห่างกันสักพัก ที่ทำให้หลายคนทึ่งกับพลังเสียงและลุคที่โตเป็นสาวอย่างชัดเจนของเธอ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Playgirl ได้ที่นี่

แต่สำหรับหลายคนแล้ว อัลบั้มที่เป็นจุดเปลี่ยนของหวายก็คืออัลบั้มชุด Just Y ที่เธอได้มาพร้อมเพลง รักฉันทำไม ที่เธอและทีมแดนเซอร์ ได้มาพร้อมเอ็มวีที่แซ่บและผสานความเซ็กซี่เบาๆ จนสร้างความฮือฮามากในกลุ่มแฟนคลับ และเพลง เสียใจ แต่ไม่แคร์ เพลงอกหักในสไตล์สาวมั่น ที่เธอได้ปล่อยอินเนอร์การร้องและจริตในแบบตัวแม่ จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นซิงเกิ้ลสุดฮิต และทำให้หวายมีแฟนคลับทั้งสาวแท้และสาวเทียมมากมาย จนทางค่าย ต้องสานต่อความแรงของเพลงนี้ ด้วยมินิอัลบั้มชุด V ในปี 2557 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม JUST Y ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าในปี 2558 นั้นหวายจะย้ายมาอยู่สังกัด YES MUSIC แต่เธอก็ยังคงปล่อยผลงานเพลงสุดแซ่บอย่าง ชีวิตดี๊ดี (Very Well) ที่เธอได้สลัดลุคสาวน้อยแก้มป่อง จนกลายเป็นสาวหุ่นดีสุดเซ็กซี่กับรูปร่างและหน้าอกที่หลายๆคนอิจฉา และได้เปลี่ยนลุคจากสาวหมวยเป็นสาวผิวแทนขวัญใจหนุ่มลูกครึ่งเต็มตัว และนอกจากจะเปลี่ยนลุคแล้ว พัฒนาการด้านการเต้นและร้องของเธอในเพลง ชีวิตดี๊ดี และ ซิงเกิ้ล เหวี่ยง (นวดให้นุ่ม) ที่เธอได้แจมกับศิลปินขาแดนซ์ กระแต อาร์สยาม ก็ทำให้แฟนคลับรุ่นแรกๆของเธอนั้นต้องทึ่งกันไปตามๆกัน 

คลิกฟังเพลง ชีวิตดี๊ดี (Very Well) - หวาย

คลิกฟังเพลง เหวี่ยง (นวดให้นุ่ม) - กระแต อาร์สยาม/หวาย

ตลอดเวลา 10 ปีในวงการของหวายนั้น เธอได้สร้างสีสันผ่านบทเพลงของเธอ และในโปรเจ็คมากมายของทางค่ายกามิกาเซ่ จนทำให้หลายคนคอยติดตามและให้ความสนใจในตัวเธอเสมอ และในปีนี้แฟนๆต้องจับตาดูกันให้ดีว่า เธอจะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรให้กับแฟนเพลงอีก

ขอบคุณภาพจาก Instagram WAIIWAII.P และ ilovekamikaze

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ 10 ปีกับวิวัฒนาการ "หวาย" จากเบบี้ฮิปฮอปสู่นักร้องเซ็กซี่สุดแซ่บ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook