เปิดประวัติ “BIGBANG” 5 หนุ่มบอยแบนด์ขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลก | Sanook Music

เปิดประวัติ “BIGBANG” 5 หนุ่มบอยแบนด์ขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลก

เปิดประวัติ “BIGBANG” 5 หนุ่มบอยแบนด์ขวัญใจแฟนเพลงทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 การระเบิดบอยแบนด์ครั้งยิ่งใหญ่ได้เกิดขึ้น จากการรวมตัวของ 5 หนุ่มแดนเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด YG Entertainment ซึ่งเป็นความตั้งใจของ ยางฮยอนซอก (เจ้าของค่าย) ที่อยากจะสร้างบอยแบนด์ฮิปฮอปขึ้นมาประดับวงการ K-Pop จึงได้จัดรายการเรียลลิตี้ขึ้นมาชื่อว่า Bigbang Documentary เพื่อเฟ้นหาผู้ที่จะมาเป็นศิลปิน และก็ได้หนุ่มทั้ง 5 คนนี้มา

จีดราก้อน-ควอนจียง (G-Dragon หรือ Kwon Ji Yong)

ตำแหน่ง : หัวหน้าวง / แรปเปอร์ /

จี-ดรากอน เป็นหัวหน้าวง Bigbang ที่แฟนๆรู้จักในนาม GD หรือ G-dragon เขาเด็กฝึกหัดในสังกัดวายจีมาตั้งแต่อายุ 12 ปี เคยร่วมแสดงกับศิลปินรุ่นพี่ในค่ายทั้งในอัลบั้มและในงานคอนเสิร์ตมากมาย  เขาเป็นศิลปินอีกหนึ่งคนที่แรพได้เก่งมากๆ นอกจากนี้ความสามารถในฐานะนักร้องแล้ว เขายังสามารถแต่งเพลงเองได้อีกด้วย โดยในซิงเกิ้ลแรกที่ออกมา This Love และ We belong together จียงเองได้ร่วมแต่งเนื้อร้องกับท็อปเพื่อนร่วมวง

 

แทยัง-ดงยองเบ (Taeyang หรือ Dong Young-bae)

ตำแหน่ง : นักร้องเสียงหลัก นักเต้นนำ

แทยัง ทำหน้าที่ร้องนำให้กับวง เขาเป็นสมาชิกอีกหนึ่งคนที่เป็นเด็กฝึกหัดของค่ายวายจีมาก่อน เช่นเดียวกับจี-ดรากอน มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ในค่ายเดียวกันมาอย่างมากมาย เดิมใช้ชื่อในวงการว่า YB แท-ควอน (YB Taekwon  ) ในช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัดของค่าย แทยังนั้น มีหน้าที่เดินสายร้องแรพ แทนศิลปินรุ่นพี่ที่ไม่ว่างขึ้นเวทีหรือไปต่างประเทศ

 

ท็อป-ชเวซึงฮยอน (T.O.P หรือ Choi Seung-hyun)

ตำแหน่ง : แรปเปอร์ 

ท็อป ทำหน้าที่เป็นคนร้องแร็ปคู่กับจี-ดรากอนในโทนเสียงต่ำ เขาเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในวงที่มีความสามารถด้านการแต่งเพลงและบีทบ็อกซ์ ก่อนหน้าที่จะเดบิวท์เป็นศิลปินในนาม Big bang ท็อปเคยร้องเพลงใต้ดินมาก่อน โดยใช้ชื่อว่าเทมโปคู่กับศิลปินรุ่นพี่ชื่อเอ็นบีเค นอกจากนี้เขายังมีผลงานการแสดงมากมาย เช่น IRIS, 71 into the fire และ I am you teacher

แดซอง-คังแดซอง (Daesung หรือ Kang Dae-sung)

ตำแหน่ง นักร้องนำ

แดซอง ทำหน้าที่เป็นนักร้องนำอีกคนให้กับวง และยังเป็นนักแสดงที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม ดี-ไลต์ (D-Lite)  เขามีผลงานเดี่ยวออกมาหลายเพลงรวมถึง การเข้าร่วมแสดงละครเพลง musicals, ในเรื่อง “What’s up” และเป็นพิธีกรหลักให้กับรายการวาไรตี้ แฟมิลี่เอ้าท์ติ้ง Family Outing และรายการทอล์คโชว์ไนท์อาฟเตอร์ไนท์ (Night after Night)

ซึงรี-อีซึงฮยอน (Seungri หรือ Lee Seung-hyun)

ตำแหน่ง: นักร้องเสริม นักเต้นหลัก 

ซึงรีเป็นน้องเล็กของวงบิ๊กแบง หรือที่เรามักเรียนกันว่า 'มักเน่' แปลว่า คนเล็ก ทำหน้าที่ร้องเสริม และเต้นหลัก ซึงรีเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการเต้น  เขาเคยเข้าร่วมในรายการ Battle Shinwha รายการที่ค้นหาชินฮวารุ่นที่2 แต่ถูกคัดออกไปก่อน แต่ด้วยความที่ซึงรีนั้นเต้นเก่งมากๆ  ประธานยางฮยอนซอกของวายจีจึงเห็นแวว รับตัวเข้ามาฝึกหัดในสังกัดวายจี เพราะเชื่อว่าซึงรีอายุยังน้อย และยังไม่เคยได้รับการฝึก ถ้าได้รับการฝึกฝนจะต้องทำได้ดี

ก็ได้ทราบถึงประวัติ 5 หนุ่มกันไปแล้ว ในคอลัมน์หน้าเราจะมาพูดถึงผลงานของเขาในฐานะวง Big Bang กัน ติดตามกันได้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook