"โหด มัน หวาน" เผยเคล็ดลับ แชมป์รายการ "Stage Fighter" 12 สมัย! | Sanook Music

"โหด มัน หวาน" เผยเคล็ดลับ แชมป์รายการ "Stage Fighter" 12 สมัย!

"โหด มัน หวาน" เผยเคล็ดลับ แชมป์รายการ "Stage Fighter" 12 สมัย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงรายการแข่งร้องเพลงแนวใหม่ที่มาแรงในตอนนี้ เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงรายการแข่งร้องเพลงอย่าง Stage Fighter กันแน่นอน เพราะเป็นรายการที่นอกจากผู้เข้าแข่งขันจะต้องแข่งเป็นทีมแล้ว พวกเขายังต้องใช้ลูกเล่นความเป็น Entertainer เพื่อเอาชนะใจกรรมการทั้ง 3 ด้วย ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับ เอ๋, เชอร์รี่, บอส สมาชิกทีม โหด มัน หวาน ผู้ชนะรายการ Stage fighter 12 สมัย ถึงเคล็ดลับความสำเร็จของพวกเขา และผลงานเพลงที่พวกเขาปล่อยออกมา

 

 

สมาชิกทีม โหด มัน หวาน มาร่วมรายการ Stage Fighter ได้อย่างไร

เอ๋ โหด มัน หวาน : เริ่มแรกคือผมชวนน้อง 2 คน บอสกับเชอร์รี่ ที่เจอกันในรายการหนึ่งมาแข่ง ตอนนั้นก็ไม่คิดจะมา แต่มีรุ่นพี่เเนะนำให้มา

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : การมาแข่งรายการนี้มันก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี มันเป็นฝันของเราด้วย ก็เลยลองมาแข่งดูค่ะ

 

ในฐานะที่ทีม "โหด มัน หวาน" เป็นแชมป์รายการ Stage Fighter 12 สมัย คิดอะไรคือเคล็ดลับความสำเร็จของทีม  

บอส โหด มัน หวาน : มันเหมือนทหารที่มี มีด ปืน ระเบิด มีหลายอย่าง พวกเรามีความแตกต่างกัน ทั้งการร้อง สไตล์ที่คนละขั้ว และความสามารถต่างๆ ที่ตรงกับคอนเซ็ปรายการ เพราะแต่ละคนที่มาแข่งก็มีความพิเศษ คือระดับหินๆทั้งนั้นเลย 

 

บอส "โหด มัน หวาน"

 

อะไรคือเอกลักษณ์ของรายการ Stage fighter ที่แตกต่างจากรายการร้องเพลงอื่นๆ 

บอส โหด มัน หวาน : ถ้าเป็นรายการอื่นๆ เขาจะให้คะแนนตอนที่เราร้องเสร็จ แต่รายการนี้จะเป็นการให้คะแนนแบบ Real-time เลย คือเราต้องอะไรให้กรรมการถูกใจให้เขาให้ไฟเขียวเรา

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : รายการนี้นอกจากจะต้องร้องดีแล้ว ยังต้องมีความสามารถในการ Entertain ด้วย  เพราะคะแนนจะมาจากกรรมการทั้งสาม 

 

ในรายการนี้จะมีผู้ตัดสินอยู่สามคน ซึ่งก็คือ คุณแก้ม, คุณป๊อป และ คุณโจ๊ก คิดอย่างไรกับกรรมการแต่ละคน  

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : พี่แก้มก็จะเหมือนพี่สาวเลย ที่คอยให้คำแนะนำน้องตลอด เพราะเชอเองจะขี้ตื่นเต้น ก็ยังกังวลและขี้นอย พี่เขาก็จะบอกว่าอย่าตื่นเต้น ให้ Concentrate และมีสมาธิ ได้คำแนะนำเยอะมาก  

เอ๋ โหด มัน หวาน : ในความรู้สึกผม คำวิจารณ์พวกเขาคือความจริงที่พวกเราละเลยไป ก็ต้องเก็บเอามาใช้ เหมือนเป็นคนตลกนะ แต่ก็มืออาชีพมาก คือหยอดได้่เล่นได้ แต่กรรมการเขาจะตัดสินไม่เอนเอียงมาพวกเรา ทั้งสามคนก็เคยแพ้กันมาเหมือนกัน

บอส โหด มัน หวาน : ผมชอบกรรมการตรงที่ เขาจะด่าตรงๆเลย คือผมชอบคนตรงๆอยู่แล้ว จะไม่มีการชมและขอให้ปรับปรุง คือจะด่าก็ด่าเลย พอเราแข่งมา 12 สมัยเขาก็จะตักเตือนเราเรื่อยๆ พวกเขาจะตัดสิน

 

เอ๋ "โหด มัน หวาน"

 

ในรายการ Stage fighter นอกจากจะร้องเพลงแล้ว ก็จะมีการเล่นกับกรรมการด้วย อย่างเช่นที่บอสเล่นกับแก้ม ตอนร้องเพลงคนมีเสน่ห์ ปกติที่พวกเราแสดงจะคิดมุกเองเลยหรือเปล่า 

บอส โหด มัน หวาน : ถ้าเป็นผม ก็จะคิดในรายการเลย ผมจะไม่ค่อยซ้อมเพราะการซ้อมจะทำให้ผมเกร็ง ก็จะทำความเข้าใจเนื้อเพลงคร่าวๆ และปล่อยของตอนร้องเลย อย่างคนมีเสน่ห์ ก็ไม่รู้จะเล่นกับใคร พี่โจ๊กกับพี่ป๊อปคงไม่เหมาะ ก็ต้องเล่นกับพี่แก้ม เพราะเนื้อเพลงเข้ากับพี่เขา ตัวผมเองไม่ได้มีเสียงร้องที่เว่อวัง ก็ต้องหาทางอื่นเพื่อให้ได้คะแนน เวลาเจอคนเสียงดีก็ต้องหาวิธีเข้าสู้

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : รายการเขาไม่ได้ Brief อะไรเลย เราต้องคิดเอาว่าจะต้องปล่อยอะไรตรงไหน เพื่อให้ได้คะแนน

 

หลังจากที่ประกวดรายการ Stage Fighter ทั้งสามก็มีซิงเกิ้ลเป็นของตัวเองในชื่อ "โหด มัน หวาน" เพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : คอนเซ็ปเพลงนี้คือ รักผ่านศึก เป็นการต่อสู้เพื่อประคองความรัก 

บอส โหด มัน หวาน : อารมณ์เพลงนี้จะเหมือนความรักที่ต้องหาจุดลงตัว เป็นซิงเกิ้ลที่บอกทุกคนว่าทำไมเราถึงไม่ประสบความสำเร็จในความรัก เราต้องทำความเข้าใจและปรับความพอดีให้ลงตัวครับ

 

เชอร์รี่ "โหด มัน หวาน"

สมาชิกทั้งสามมีสไตล์ที่ต่างกันมาก ทำไมถึงตัดสินใจทำเพลงนี้ออกมาเป็นแนวป๊อป

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : ต้องยกความดีให้กับโปรดิวเซอร์เพลงนี้อย่างคุณแม็ค ศรัณย์ คือพี่เขากุมขมับเลยเพราะหาจุดตรงกลางให้พวกเรายากมาก อย่างพี่เอ้เป็นสีดำ ของเชอร์จะเป็นสีชมพู แต่เพลงนี้จะมีท่อนที่ต่างกัน ท่อนแต่ละคนจะต่างอารมณ์กัน

เอ๋ โหด มัน หวาน :  เป็นเพลงที่จะมีหลายสไตล์มาก แต่ทั้งหมดจะรวมอยู่ตรงกลางของความเป็นครอบครัว "โหด มัน หวาน" ใครที่ฟังเพลงนี้จะรู้เลยว่าท่อนใครเป็นของใคร เพลงนี้พวกเราก็ใส่ความเป็นตัวเองกันอย่างเต็มที่เลยครับ 

บอส โหด มัน หวาน : คุณแม็คจะแนะนำให้เราทำการบ้านกับเพลง ให้ถ่ายทอดออกมาเเล้วรุ้ว่าท่อนนี้เป็นของใคร อะไรผิดถูกก็จะแนะนำ แต่จะไม่ใช่สายด่าครับ(หัวเราะ) ร่วมงานกับพี่แม็คอุ่นใจดีครับ 

กระแสตอบรับของซิงเกิ้ลนี้เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากที่ปล่อยออกมา 

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : กระแสตอบรับดีมากเลยค่ะ มีคนขอเข้ามาในวิทยุเยอะเหมือนกัน

การประกวด Stage Fighter ให้อะไรกับพวกเราบ้าง 

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : อย่างเชอร์การประกวดนี้ให้อะไรหลายอย่าง เราเคยพลาดมาเยอะ พอมาแข่งก็ได้พัฒนาตัวเอง แบบได้เก็บทริคดีๆ จากกรรมการจากผู้เข้าชิง

เอ๋ โหด มัน หวาน : ตอนแรกผมเคยคิดเลิกร้องเพลงไปแล้ว แต่รายการนี้ก็เติมไฟให้เรา ทำให้มีคนรู้จัก เดินไปไหนคนก็จำได้ ก็รู้สึกดีมากครับ

บอส โหด มัน หวาน : การประกวดนี้ก็ให้อะไรบอสเยอะมาก เราเคยแสดงผิดวิธีมานาน พอมาแข่งก็ได้กระจกสะท้อนเงาตัวเอง คือเคยคิดว่าตัวเองเก่ง แต่พอมาแข่งก็จะได้รู้ว่าเราเองเหมือนเป็นเศษฝุ่นเล็กๆ ที่ต้องพัฒนาอีกเยอะ 

มีคำแนะนำอะไรบ้าง สำหรับคนที่อยากมาประกวด Stage Fighter

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : อย่าท้อค่ะ เพราะพวกเราเองก็เคยท้อ และอยากให้เป็นตัวของตัวเอง รายการนี้เป็นเกมส์ มันต้องมีกลยุทธ์ ว่าเลือกเพลงยังไง ต้องทำอะไรเพื่อให้ได้คะแนน

เอ๋ โหด มัน หวาน : ก็ต้องเตรียมตัวมา ต้องศึกษาวิธีของรายการ รู้จักกรรมการ บางทีคนดูเองยังไม่เข้าใจกรรมการเลย บางทีเข้ามาด่ากรรมการก็มี ว่าทำไมร้องคล้ายกัน แต่คะแนนไม่เหมือนกัน 

คุณบอส และ คุณเอ๋ มีวง Gun n Roses เป็นศิลปินที่ชื่นชอบด้วย ทำไมถึงชอบวงนี้ และรู้สึกอย่างไรที่พวกเขามาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย

เอ๋ โหด มัน หวาน : เป็นเพลงสากลแรกๆที่ผมฝึกร้องเลยครับ อย่าง Don't crys, November rain หรือ Paradise city คือเป็นแฟนคลับเลย และชอบในตัว Axl rose ผมจะมีเสียงที่คล้ายเขา คือร้องได้ทุกเพลง แต่บัตรแพงมาก ไม่มีเงินไปดูนะครับ(หัวเราะ) และพอเห็น AXL และ Slash รวมตัวกันอีกครั้ง คือไม่คิดว่าจะรวมตัวกันเลย สมัยก่อนนี้คือกัดกันเลย 

บอส โหด มัน หวาน : ผมเองก็โตมากับเพลงแบบนี้อยู่แล้ว น้าชายผมเขาจะเป็นแนวฮิปปี้ ก็มองว่าพวกเขาเสียงสูงดี เราก็ได้เสพการแสดงพวกเขา วง Gun n Roses เขาไม่ได้มายืนร้องเพลง เขาจะมีเล่นมีซน จะแหวกออกไป สมัยก่อนดนตรีต้องเรียบร้อย และแอ็กเซิลคือเลกกิ้งมาเลย คือถ้าพวกเขามา ก็จะพยายามไปดูให้ได้ 

 

ได้ยินว่าคุณพ่อคุณแม่ของ เชอร์รี่ ก็ชื่นชอบดนตรีด้วย เราได้ซึมซับอะไรมาบ้างจากพวกเขา

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : คุณพ่อจะทำงานอยู่ที่ ONPA ค่ะ ส่วนคุณแม่ก็ชอบร้องเพลงลูกกรุง เชอร์ก็จะฟังเพลงแนวของคุณพ่ออย่าง Bee gees, The Beatles ก็ฟังมาเรื่อยๆ แต่มาเริ่มร้องตอนโต  เพราะตอนเรียนก็จบ ด้านศิลปะการแสดงมาจาก มศว ก็เริ่มประกวดและมารายการนี้

 

ทำงานกับรุ่นพี่สองคนที่เป็นแนวร็อก เรารู้สึกอย่างไร 

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน : ก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะตอนแข่งไม่ร้องด้วยกัน เวลาเจอคู่เเข่งก็จะดูว่าใครเหมาะ อีกอย่างเชอร์ไม่ใช่สาวหวานขนาดนั้นด้วย คือแค่ร้องเพลงหวานๆ (หัวเราะ)

เอ๋ โหด มัน หวาน : เวลาเเข่งขันมันจะเหมือน หมากฮอส อยู่แล้ว ว่าจะต้องหมากตัวไหนลง แบบอีกฝ่ายเก่งมาก ก็ต้องเลือกคนให้ถูก

บอส โหด มัน หวาน : ทริคส่วนตัวของผมคือ ผู้เข้าแข่งขันส่วนมากจะเอาเพลงเก่งมาร้องเพลงแรก แต่เพลงที่สองจะเป็นเพลงที่เขาไม่ถนัด ก็จะตกม้าตายกัน พวกเราเลยจะเปลี่ยนวิธีคือส่งคนที่ไม่เก่งลงไปก่อน เพื่อดูคู่ต่อสู้ก่อน หลังจากนั้นก็พลิกขึ้นมาชนะ  

โดยรวมๆแล้ว การแข่งรายการนี้ให้อะไรกับสมาชิกทีม "โหด มัน หวาน"

บอส โหด มัน หวาน : ได้ซิงเกิ้ล ได้เงิน 5 แสน ได้ขึ้นเวทีครับ (หัวเราะ)

เอ๋ โหด มัน หวาน : ผมก็ได้มิตรภาพด้วย ไปรู้จักกันที่นู่น คืออาจจะดูเป็นการแข่งขัน แต่จริงๆเป็นเพื่อนกัน ตอนแรกคนก็จะมองว่าพวกเราเกลียดกัน แต่จริงๆก็แบบอ้าวสนิทกันเหรอ

 

สมาชิกทีม "โหด มัน หวาน" คาดหวังกับซิงเกิ้ลนี้อย่างไรบ้าง 

เชอร์รี่ โหด มัน หวาน :อยากให้คนฟังชอบ รีเควสในวิทยุเยอะๆ เพราะพวกเราตั้งใจกันมาก 

บอส โหด มัน หวาน : แค่คนฟัง บอกว่าชอบก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ 

เอ๋ โหด มัน หวาน : มันยากเพราะเป็นตัวเราเอง และต้องรวมตัวตนทั้งสามคน แต่ก็อยากให้ทุกคนที่ฟังมีความสุขครับ 

คลิกฟังซิงเกิ้ลเพลง โหด มัน หวาน ได้ที่นี่

 

เรียกได้ว่าเส้นทางของวง โหด มัน หวาน นั้นเต็มไปด้วยสีสันเหมือนชื่อทีมพวกเขาเลย เพราะถึงแม้จะต้องเจอความโหดในการแข่งขันแล้ว พวกเขาก็มีมุมเฮฮาและสนุกสนานในการแสดงและทำเพลง จนทำให้พวกเขามีเพลงเป็นของตัวเองในที่สุด ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงของพวกเขาได้ที่ JOOX MUSIC และติดตามข่าวพวกเขาได้ที่กลุ่ม แฟนคลับ โหด มัน หวาน ได้เช่นกันครับ 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "โหด มัน หวาน" เผยเคล็ดลับ แชมป์รายการ "Stage Fighter" 12 สมัย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook