10 เพลงคริสต์มาสที่เพราะที่สุดในโลกหล้าประจำปี 2016 | Sanook Music

10 เพลงคริสต์มาสที่เพราะที่สุดในโลกหล้าประจำปี 2016

10 เพลงคริสต์มาสที่เพราะที่สุดในโลกหล้าประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสต์มาสปีนี้ บรรยากาศอาจไม่รื่นเริงบันเทิงใจเหมือนปีก่อนๆ แต่เราก็สร้างบรรยากาศอบอุ่นภายในบ้านกับเพื่อนฝูง และครอบครัวได้ง่ายๆ แค่เปิดเพลงคริสต์มาส และทานอาหารโฮมเมดร่วมกัน ปี 2016 นี้มีเพลงคริสต์มาสอะไรที่ Sanook Music ไม่อยากให้คุณพลาดบ้าง ไปฟังกันเลย

 

1. When Christmas Comes Around - Matt Terry
1

ได้เสียงกีต้าร์โปร่ง กับเสียงผู้ชายใสๆ นุ่มๆ เจ้าของตำแหน่งชนะเลิศรายการ The X Factor แบบนี้ ต่อให้ต้องเดินตากหิมะ (ในจินตนาการ) เป็นชั่วโมงๆ ก็รับรองว่าหัวใจยังอบอุ่นเหมือนเดิมแน่นอน เพลงป็อบใสๆ ฟังสบายทั้งบ้านไม่มีพิษมีภัยแบบนี้ เหมาะกับการเปิดสร้างบรรยากาศเป็นเพลงแรกๆ แน่นอน

 

2. Christmas Without You - OneRepublic

2

หลายคนอาจจะยังไม่เคยฟังเพลงคริสต์มาสของวงป็อบร็อคอัลเทอเนทีฟ OneRepublic ที่ได้ Ryan Teddy ร้องเพลงนี้เอาไว้อย่างอบอุ่น แต่แฝงไปด้วยความเท่เล็กๆ สร้างบรรยากาศคริสต์มาสแนวสโลซบ เดินเต้นรำเบาๆ ได้อย่างสบายเลย

 

3. Hey Santa – Ashanti

3

มาถึงเพลงของสาวน้อยเสียงใสๆ ให้ได้ร้องตามกันง่ายๆ แล้ว บ้านใครมีลูกสาวตัวน้อย เพลงนี้เหมาะที่จะสอนให้ร้องตามกันในวันคริสต์มาสด้วยเปียโนตัวเดียว รับรองว่าบรรยากาศอบอุ่นน่ารักมาถึงทุกคนในครอบครัวทันทีแน่นอน

 

4. All I Want For Christmas Is You - Mariah Carey

4

มีคนเคยบอกเอาไว้ว่า คริสต์มาสจะไม่ใช่คริสต์มาสเลย ถ้าไม่มีเพลงนี้ของป้าม้าลาย เอ้ย ป้ามารายห์ เราว่ามันก็จริงของเขานะ ไม่มีเลยสักปีที่จะไม่ได้ยินเพลงนี้ในช่วงคริสต์มาส ถึงแม้จะแอบสงสัยอยู่เหมือนกัน ว่าเราต้องฟังเพลงนี้ในวันคริสต์มาสไปอีกกี่ปี แต่ก็เอาเถอะ เพลงนี้มันลงตัวในแบบที่เพลงคริสต์มาสควรจะมี ดังนั้น ฟังกันต่อไปค่ะเพื่อนๆ

 

5. Christmas Time - Christina Aguilera

5

ไหนๆ ก็จะมาสายดิว่าแล้ว ก็ดิว่าให้สุด แถมไปอีกคนกับสาวร่างเล็กแต่เสียงทรงพลังคนนี้ ใครอยากได้เพลงคริสต์มาสที่มีกลิ่นอายของความเป็นป็อปแดนซ์ 90s’ สุดๆ ก็ต้องเพลงนี้เลย อาจจเหมาะสำหรับคนยุค 90s’ หน่อย คุณพ่อคุณแม่เราอาจไม่อิน แต่พวกเรามีลุกขึ้นเต้นตามสาวติ๊นาแน่นอน

 

6. Baby, It's Cold Outside (feat. Meghan Trainor) - Brett Eldredge

6

พบกันคนละครึ่งทาง ระหว่างเพลงรุ่นพ่อ กับเพลงรุ่นเรา เพราะได้เพลงบัลลาดแจ๊สที่เป็นการผสมผสานระหว่างดนตรียุค 80s’ กับศิลปินที่มาแรงแห่งปี ขวัญใจสาวอวบอย่าง Meghan Trainor และศิลปินคันทรี่ยอดนิยมอย่าง Brett Eldredge มาขับกล่อมเพลงให้เราฟัง แถมยังเป็นคู่ที่น่ารักน่าชังสุดๆ

 

7. Santa Baby - Kylie Minogue

7

ใครว่าเพลงคริสต์มาสมีแต่เพลงง๊องแง๊งเด็กๆ น่าเบื่อ มาฟัง Santa Baby เวอร์ชั่นป้าไข่เสียก่อน ใครจะไปคิดว่าเจ๊แกจะอ้อนซานต้าได้เซ็กซี่น่าหยิกแก้มได้ขนาดนี้ ทำเสียงเล็กเสียงน้อยออดอ้อนจนน่าหมั่นไส้จริงๆ ฟังแล้วเหมือนกำลังดูหนังแนว Chicago อยู่ยังไงอย่างงั้น

 

8. 8 Days of Christmas - Destiny's Child

8

มาขยับแข้งขยับขากันเสียหน่อย ใครแดนซ์ในเพลงของสาวติ๊แล้วพักจนหายเหนื่อยแล้ว มาเต้นกับเพลงป็อปอาร์แอนด์บียุค 90s’ กับสามสาวเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานวงนี้กันดีกว่า งานนี้คุณต้องมีเพื่อนมาคอรัสเพิ่มอีกสองคนนะ แย่งกันเองว่าใครเป็นใคร จะร้องเสียงไหน

 

9. Everlasting Love – Jamie Cullum

9

ใครที่คิดว่า คริสต์มาสก็ต้องแจ๊สเท่านั้น แต่จะแจ๊สยุคเก่าโบราญคร่ำครึตลอดเวลา ก็รู้สึกเบื่อ นี่ไม่ได้นั่งฟังเพลงกับพ่อแม่เสียหน่อย เราแนะนำเพลงนี้เลย โมเดิร์นแจ๊สที่ฟังยังไงก็ไม่มีวันเบื่อ

 

10. Mistletoe – Justin Bieber

10

ขอย้อนกลับไปสมัยหนุ่มจัสตินละอ่อนน้อยเสียงยังไม่แตกหนุ่มกันนิดนึงละกัน เพราะสมัยนั้นน่ารักน่าหยิกจริงๆ นี่นา แถมเพลงนี้ก็น่ารักเสียจนเราอยากจะหยิบมาฟังในวันคริสต์มาสทุกปี ฟังแล้วก็ลากผู้ชายที่ชอบไปใต้ต้นมิสเซิลโทกันได้เลย

 

เทศกาลคริสต์มาสเป็นเทศกาลที่มีแต่การให้ นอกจากเราจะมอบรอยยิ้ม มอบอาหาร และของขวัญให้แก่กันแล้ว อย่าลืมมอบเพลงเพราะๆ ให้กับคนที่คุณรักกันด้วยนะคะ ไปฟังเพลงคริสต์มาสเพราะๆ กันต่อยาวๆ ได้ที่ เพลย์ลิส Very Christmas เลยค่ะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook