"ก้อง ห้วยไร่" กับอดีตหมอลำบอยแบนด์ในเพลง "คนถูกทิ้ง" | Sanook Music

"ก้อง ห้วยไร่" กับอดีตหมอลำบอยแบนด์ในเพลง "คนถูกทิ้ง"

"ก้อง ห้วยไร่" กับอดีตหมอลำบอยแบนด์ในเพลง "คนถูกทิ้ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เราพามาย้อนอดีตของหนุ่มบ้านนาคนดัง  "ก้อง ห้วยไร่"  ที่เคยใช้สรรพนามของตนเองว่า "ก้องห่าวด๊งด๊ง ห้วยไร่"  ในอดีตนั้นหนุ่มก้อง เคยเป็นสมาชิก วงหมอลำบอยแบนด์ โดยอดีตเคยมีสมาชิก 4 คน ซึ่งได้มีโอกาสรับการฝึกฝนการร้องเพลงมาจากราชินีหมอลำ "บานเย็น รากแก่น" และมีผลงานเพลงในนาม “4 ผู้บ่าวห่าวด๊งด๊ง” มีเพลงอาทิ เป็นไปบ่ได้ , บอยแบนด์น้อยใจ , ห่าวด๊งด๊ง  ในอัลบั้ม ห่าวด๊งด๊ง  ในสังกัด บริษัท บีบี. เรคคอร์ด คาดว่าแฟนเพลงบางท่านอาจจะยังไม่เคยทราบมาก่อน

หลังจากนั้นต่อมา "ก้อง ห้วยไร่ หรือ ก้องหล้า ยอดจำปา" หนุ่มอีสานอารมณ์ดีหนึ่งในสมาชิกวงหมอลำบอยแบนด์ลูกอีสาน “4 ผู้บ่าวห่าวด๊งด๊ง” ก็ได้ลาออกไป จึงเหลือสมาชิก 3 คน คือ เก่ง-เบนซ์ และวี-นฤบดินทร์ ในปัจจุบันสมาชิกที่เหลือได้ใช้ชื่อว่า "3 ผู้บ่าวห่าวด๊งด๊ง" เพราะเหลือเพียง 3 ท่านนั่นเอง

ซึ่ง Sanook!Music จึงนำคลิปสมัยที่ก้องยังเป็น วงหมอลำบอยแบนด์ และได้อัดคลิปเพลงพิเศษลงใน YouTube ส่วนตัว โดยใช้ชื่อคลิปว่า "แต่งพิเศษ สำหรับคนถูกทิ้ง โดย ก้องห่าวด๊งด๊ง ห้วยไร่  ในส่วนของเพลงนั้นมี เนื้อหาเกี่ยวกับคนที่โดนใจ ซึ่งไพเราะโดนคนอกหักอยู่ไม่น้อย แต่กระนั้นก็ยังไม่ทำให้หนุ่มก้อง โด่งดังหรือเป็นที่จดจำ 

คลิกฟังเพลง "แต่งพิเศษ สำหรับคนถูกทิ้ง โดย ก้องห่าวด๊งด๊ง ห้วยไร่"

 

จนกระทั่งต่อมาไม่นาน หนุ่มก้อง ห้วยไร่ ก็ฉายเดียวมีซิงเกิ้ลเพลงออกมา ในสังกัดค่ายซาวด์มีแฮง เรคคอร์ด และโด่งดังสุดขีดในเพลง “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” ซึ่งเป็นบทเพลงที่แต่งเอง และร้องเอง ในปี 2558

คลิกฟังเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน - ก้อง ห้วยไร่

และโด่งดังแบบมาราธอนข้ามปีต่อเนื่องถึงปีนี้ด้วย เพลงประกอบละคร นาคี ที่ชื่อว่าเพลง "คู่คอง" ที่ตอกย้ำความดังเข้าไปอีก ทำให้เวลานี้เขาโด่งดังมากๆ อีกครั้งในปี 2559 และติดอันดับ Top 10 ในเพลงที่มาแรงแห่งปีอีกครั้ง จึงทำให้ ก้อง ห้วยไร่ เป็นนักร้องลูกทุ่งหนุ่มบ้านนา ที่มาแรงที่สุดแห่งปีใน พ.ศ. นี้ก็ว่าได้! จนมีงานล้นแซงค่ายยักษ์ใหญ่ไปซะแล้วในตอนนี้จ้า!

คลิกฟังเพลง คู่คอง - เพลงประกอบละคร นาคี

 

ภาพประกอบจาก ก้อง ห้วยไร่

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "ก้อง ห้วยไร่" กับอดีตหมอลำบอยแบนด์ในเพลง "คนถูกทิ้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook