ย้อนเส้นทางรักราชินีลูกทุ่ง "สุนารี ราชสีมา" นักร้องเมืองย่าโม! | Sanook Music

ย้อนเส้นทางรักราชินีลูกทุ่ง "สุนารี ราชสีมา" นักร้องเมืองย่าโม!

ย้อนเส้นทางรักราชินีลูกทุ่ง "สุนารี ราชสีมา" นักร้องเมืองย่าโม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องเพลงลูกทุ่งหญิงวัย 48 ปี ระดับตำนานขวัญใจคนลูกทุ่งจากเมืองย่าโม โคราช ที่โดดเด่นด้วยเสียงร้องคุณภาพรวมถึงเทคนิคและสไตล์การร้องที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนถูกขนานนามให้ขึ้นแท่นเป็น “ลูกทุ่งดิว่าส์แห่งเมืองไทย” ที่มีความโดดเด่นในเรื่องเสียงคือ มีช่วงเสียงที่กว้าง (สามารถร้องโน้ตต่ำและโน้ตสูงได้ดี) และเสียงหนาเป็นเอกลักษณ์ ที่มักหาคนเลียนแบบได้ยาก นอกจากนี้แล้วสุนารีสามารถร้องเพลงโดยสื่ออารมณ์ผ่านเสียงร้องออกมาได้เป็นอย่างดี สุนารี มีชื่อจริงว่า "ทิม สอนนา" เริ่มเข้าสู่การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเมื่ออายุ 13 ปี เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ขณะมีอาชีพคนงานโรงงานเย็บผ้า จนได้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการ "ชุมทางคนเด่น" โดยใช้ชื่อ "สุนารี ราชสีมา" ซึ่งเป็นชื่อของเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ได้รับตำแหน่งสูงสุดเป็นรองชนะเลิศประจำปีฝ่ายหญิง

คลิกฟังเพลง สุนารี ราชสีมา ทั้งหมด!

เธอมีลูกคอที่หาตัวจับได้ยาก ด้วยเหตุนี้เพลงของสุนารีจึงเป็นเพลงที่ร้องยากมาก ทั้งการถ่ายทอดอารมณ์ เสียงต่ำ และเสียงสูง และเพลง "จำเสี่ยงเลี้ยงพ่อ" เป็นเพลงที่ได้การโหวตจากนักร้องประกวด ว่าเป็นเพลงที่ร้องยากมากที่สุด รวมถึงเพลง "กลับไปถามเมียดูก่อน" ที่มีท่อนที่เสียงต่ำสุดและสูงสุด ยากต่อการร้องเพลงมากๆ แต่สุนารีเธอก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีมากๆ

ซึ่งเพลงนี้มีชื่อเสียงถึงขีดสุด เนื่องจากยุคนั้นเป็นยุคที่คาเฟ่กำลังเฟื่องฟู นักร้องคาเฟ่นิยมนำมาร้อง ทำให้เพลงนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างสูง สุนารีมีผลงานสร้างชื่อมากมาย อาทิ เพลง กราบเท้าย่าโม , สุดท้ายที่กรุงเทพ ฯลฯ จึงทำให้สุนารี "ครองตำแหน่งราชินีลูกทุ่ง" นับแต่นั้นมา และเป็นนักร้องต้นแบบให้กับผู้สมัครเข้าประกวดร้องเพลงลูกทุ่งรุ่นหลังอย่างมากมาย โดยที่สุนารียังคงมีผลงานเพลงออกมาสม่ำเสมอ 


ด้านชีวิตรักส่วนตัวของเธอนั้น สุนารี ราชสีมา เคยแต่งงานกับ นายภาณุมาศ อังกินันทน์ หรือ ผู้ใหญ่เต๊าะ และมีลูกชายด้วยกัน 2 คน คือ น้องฮีโร่ และน้องอาเธอร์ แต่ภายหลังกลับพบว่า สามีของเธอนั้นมีภรรยาอยู่แล้ว จึงทำให้สุนารี ราชสีมา ตัดสินใจหย่าและยอมยกสมบัติให้สามีเป็นการแลกเปลี่ยน ในช่วงนั้นเองที่ สุนารี ราชสีมา มีชีวิตสุดแสนจะระทม

เธอมีเบื้องหน้าที่สวยหรูแต่เบื้องหลังกลับขื่นขม สุนารีเธอเคยบอกเล่าเรื่องนี้ในหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค มือถือไมค์ ใจร้องไห้ หลังจากนั้น สุนารี ราชสีมา ก็มีข่าวว่าเธอเคยมีความสัมพันธ์กับ เจนศึก ศรียานนท์ ซึ่งเปิดร้านสักลายที่พัทยาและทำหน้าที่ขับรถให้สุนารี ทั้งสองคนมีความสัมพันธ์กันลึกซึ้ง และสุนารีก็ได้ตั้งท้องกับเจนศึก แต่สุดท้าย สุนารีก็แท้งลูกในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2550 ตอนที่อายุ 40 ปี อีกทั้งยังจบเส้นทางรักกับ เจนศึก ศรียานนท์ อีกด้วย

หลังจากนั้นและล่าสุดเดือนมิถุนายน ปี 2557 สุนารี ราชสีมา ในวัย 46 ปี ได้ออกมายอมรับว่าตอนนี้กำลังคบหาดูใจอยู่กับแฟนฝรั่งหนุ่มรุ่นน้องที่อายุห่างกันถึง 20 ปี ชื่อ วาวเตอร์ ชาวเนเธอร์แลนด์วัย 27 ปี โดยพบรักกันที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท จากนั้นได้มีการติดต่อกันเรื่อยมาจนวันนี้เข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่ตอนคบหากันจนกระทั่งควงกันไปจดทะเบียนสมรส

พร้อมทั้งยังมีผลงานเพลงออกมาล่าสุด กลับมาอีกครั้งด้วยการเปลี่ยนลุคครั้งใหม่หมดจดในแบบที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน ภายใต้ค่ายเพลง BEC-Tero Music กับซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด “สวย For You” บทเพลงจังหวะสนุก ๆ ชวนขยับร่างกาย ด้วยสไตล์ดนตรีลูกทุ่ง ผสมกลิ่นอายดนตรีแนว Disco Funk จากยุค80’s ซึ่งเพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกกับท่อนเพลงที่มีการร้องโต้ตอบระหว่างคู่รักสาวไทยกับฝรั่งตาน้ำข้าว ด้วยเนื้อหาที่พูดถึงเทรนด์การทำสวยบนใบหน้าของสาวไทยในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกซ์, ฉีดฟิลเลอร์, กินกลูต้า จนลืมไปว่าความงามในแบบ Originalไทยๆ นี่แหละ ที่คนต่างชาติหลงใหลในเสน่ห์มากกว่า ซึ่งบทเพลงนี้แต่งจากเนื้อหาชีวิตจริงของเธอกับแฟนหนุ่ม วาวเตอร์

คลิกฟังเพลง สวย For You - สุนารี ราชสีมา

และเมื่อวานนี้เอง วันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา เธอได้สมรสกับ วาวเตอร์ เดราฟ แฟนหนุ่มชาวเนเธอร์แลนด์วัย 27 โดยเข้าพิธีวิวาห์ แต่งงานอย่างเรียบง่าย ซึ่งครอบครัวฝ่ายชายก็ได้บินมาร่วมงานในครั้งนี้  ทั้งคู่เผยว่าจะบินไปฮันนีมูนที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ต้องบอกว่าชีวิตของลูกทุ่งสาว สุนารี ราชสีมา เธอเจอทั้งความสุขและคราบน้ำตานับครั้งไม่ถ้วน แต่เธอก็เป็นนักสู้ชีวิตที่ลุกขึ้นยืนได้ทุกครั้งแม้ต้องเจอกับปัญหาใด ๆ ก็ตาม


โดยล่าสุด สุนารี ราชสีมา เธอได้โพสต์ภาพงานแต่งในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมกับข้อความว่า “Feeling great my wedding day:-) เป็นวันที่มีความสุขอีกวันของชีวิต ขอบคุณกำลังใจจากกัลยาณมิตรที่ดีทุกคน”

 

Sanook! Music ก็ขอแสดงความยินดีกับสุนารีและหนุ่มวาวเตอร์ด้วยนะคะ เป็นคู่ที่น่ารัก และน่าอิจฉามากๆ เลยค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Sunaree Ratchasima

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ย้อนเส้นทางรักราชินีลูกทุ่ง "สุนารี ราชสีมา" นักร้องเมืองย่าโม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook