10 เพลงไทยสุดฮิต ที่แฟนเพลงฟังผ่าน "Sanook! Music" มากที่สุดในปี 2016 | Sanook Music

10 เพลงไทยสุดฮิต ที่แฟนเพลงฟังผ่าน "Sanook! Music" มากที่สุดในปี 2016

10 เพลงไทยสุดฮิต ที่แฟนเพลงฟังผ่าน "Sanook! Music" มากที่สุดในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะสามารถอัพเดทข่าวเพลงใหม่ๆได้แล้ว เว็บไซต์ Sanook! Music ก็เป็นอีกเว็บข่าวดนตรีที่ผู้อ่านสามารถกดฟังเพลงที่ชื่นชอบเพื่อคลายเหงาระหว่างวันได้ด้วย และโอกาสที่ปี 2016 กำลังจะสิ้นสุดลง วันนี้พวกเราก็ได้รวบรวม 10 บทเพลงที่ผู้อ่านฟังมากที่สุดบนเว็บไซต์ Sanook! Music มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ 

เริ่มต้นด้วยเพลงฮิตในใจผู้ฟังปีนี้อย่างเพลง คนมีเสน่ห์ จากร็อคเกอร์พี่ใหญ่ของค่าย Genie อย่างคุณ ป้าง นครินทร์ ซึ่งความน่ารักสไตล์ตบหัวลูบหลังของเพลงนี้นั้น ก็ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงแรกที่เปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ทเพลงของ JOOX และทำสถิติเอ็มวีที่ทะลุหลักร้อยล้านวิวเร็วที่สุดในไทย เรียกได้ว่ากลับมาคราวนี้ พี่ป้าง ไม่ได้มาเล่นๆเลย 

คลิกฟังเพลง คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์ 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ 

I'm Sorry สีดา - The Rube 

หลังจากที่เปิดตัวอย่างเงียบๆเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผลงานเพลง I'm sorry สีดา จากวงดนตรี The rube นั้นก็กลายเป็นเพลงฮิตที่ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ท JOOX และได้รับความนิยมอย่างมากจนทุกวันนี้ จากการนำความเป็นไทยมาผสมกับเรื่องราวความรักที่คนเข้าถึงง่าย จนทำให้ทางวงต้องปล่อยเพลง Fin วันทอง ออกมาเพื่อสานต่อความแรงในช่วงปลายปี 

คลิกฟังเพลง I'm sorry สีดา - The Rube

ขอเวลาลืม - Aun Feeble Heart  Feat. Ouiai 

มาต่อกันที่เพลงฮิตของศิลปินอิสระที่มาแรงแซงโค้งอย่าง อั๋น Feeble Heart ที่ปล่อยเพลง ขอเวลาลืม จนทำลายสถิติยอดวิวสองร้อยล้านวิว และขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท JOOX หลายสัปดาห์ จึงไม่แปลกว่าทำไมเพลงนี้ถึงได้รับความนิยมในเว็บไซต์ Sanook! Music ของปีนี้ 

คลิกฟังเพลง ขอเวลาลืม - อั๋น Feelble heart feat Ouiai 

วายร้าย - Urboy TJ 

ถึงแม้ว่าจะหมดสัญญากับค่ายเก่าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ศิลปินหนุ่มจากวง 321 อย่าง ทีเจ นั้นก็กลายเป็นศิลปินเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากในปีนี้ โดยผลงานเพลง วายร้าย ที่เขาได้ร่วมงานกับ เดย์ Thaitanium นั้นก็ได้กลายเป็นเพลงฮิตที่คนชื่นชอบมาก เพราะมันได้ถ่ายทอดมุมมองความรักของแบดบอยที่ตรงกับชีวิตหลายคน ทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกซิงเกิ้ลที่มียอดคนฟังถล่มทลาย 

คลิกฟังเพลง วายร้าย Urboy TJ Feat SD Thaitanium

 

คนทางนั้น - Gift My Project 

อีกหนึ่งศิลปินอิสระที่แจ้งเกิดอย่างสวยงามอย่างคุณ กิ๊ฟ Gift my project นั้นได้เปิดตัวมากับซิงเกิ้ลเพลง คนทางนั้น ที่เป็นซิงเกิ้ลโดนใจคนเหงา จนทำให้เพลงนี้นั้นได้ถูกเปิดอย่างบ่อยครั้งจนขึ้นอันดับ 1 ตอนต้นปีในหลายๆชาร์ท 

คลิกฟังเพลง คนทางนั้น - Gift my project

อ้าว - อะตอม ชนกันต์

น้องชายแห่งค่าย White music นั้นเป็นศิลปินหนุ่มที่สร้างชื่อมาจากการทำเพลงเศร้าอย่าง Please, แผลเป็น และ ทางของฝุ่น ซึ่งในปี 2016 นั้น เขาก็ได้ทำเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่โดยการปล่อยซิงเกิ้ลเพลง อ้าว ออกมา โดยเพลงนี้นั้นเป็นซิงเกิ้ลแนวอารมณ์ดีที่มาพร้อมท่อนฮุคสุดติดหู "อ้าวเห้ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า" จึงไม่แปลกว่าทำไมหลายคนถึงชื่นชอบซิงเกิ้ลนี้กัน 

คลิกฟังเพลง อ้าว - อะตอม ชนกันต์

แพ้ทาง - Labanoon 

ความสำเร็จของซิงเกิ้ลเพลง เชือกวิเศษ นั้นได้ทำให้วงลาบานูนได้ตัดสินใจปล่อยซิงเกิ้ลเพลง แพ้ทาง ออกมา โดยถึงแม้ว่าเพลงนี้นั้นเป็นเพลงแนวแอบรักอารมณ์ดีที่ฉีกแนวออกมาจากผลงานอื่นๆในอัลบั้ม N.E.W.S แต่นั่นก็ไม่ได้หยุดความแรงของซิงเกิ้ลนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

คลิกฟังเพลง แพ้ทาง - ลาบานูน 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ แพ้ทาง - Labanoon 

คนไม่จำเป็น - Getsunova

วงป๊อปร็อกอย่าง Getsunova นั้นเป็นศิลปินวงหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นอีกเจ้าพ่อเพลงฮิตของยุคจริงๆ เพราะหลังจากที่ปล่อยซิงเกิ้ลร้อยล้านวิวออกมาสามเพลงแล้ว พวกเขาก็ได้สร้างความฮือฮาอีกครั้งกับเพลงตัดพ๊ออย่าง คนไม่จำเป็น ซึ่งโดนใจคนอกหักสุดๆ เพราะหลายๆคนนั้นก็เคยตกอยู่ในสถานะคนไม่จำเป็น เช่นเดียวกับเพลงนี้ 

คลิกฟังเพลง คนไม่จำเป็น - Getsunova

คลิกชมมิวสิควีดีโอ คนไม่จำเป็น - Getsunova



ความจริง - Room 39 

2 หนุ่ม 1 สาว อย่างวง Room39 นั้น เรียกได้ว่าเป็นศิลปินม้ามืดของปีนี้เลยจริงๆ เพราะผลงานเพลง ความจริง ที่ร้องโดย แว่นใหญ่ นั้นได้ขึ้นมาครองอันดับ 1 หลายๆชาร์ท เพราะเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตหลายๆคน ที่เคยถูกคนรักทิ้ง ซึ่งนอกจากเพลงความจริงแล้ว ปีนี้วง Room39 ก็ปล่อยเพลงฮิตอย่าง Restart และ อย่าให้ฉันคิด ที่โดนใจคนเหงาไม่แพ้กันออกมาด้วย 

คลิกฟังเพลง ความจริง - Room 39 

คลิกฟังเพลง ความจริง - Room 39 เวอร์ชั่นร้องสด 

เค้าก่อน - Urboy TJ 

ปิดท้ายด้วยผลงานเพลงฮิตที่เปิดตัวหนุ่ม Urboy TJ ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเพลง เค้าก่อน ที่เป็นการผสานแนวเพลงฮิปฮอปกับเนื้อเพลงรักที่วัยรุ่นไทยชื่นชอบ จนทำให้ผลงานเพลงของหนุ่มทีเจนั้นเป็นสีสันกับวงการเพลงในปีนี้สุดๆเลย

คลิกฟังเพลง เค้าก่อน - Urboy TJ

คลิกฟังเพลง เค้าก่อน - Urboy TJ เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

เรียกได้ว่านอกจากศิลปินดังแล้ว แฟนๆของ Sanook! Music หลายคนก็ให้ความสนใจกับศิลปินอิสระหน้าใหม่กันมากมายด้วย ซึ่งเราต้องมาจับตาดูกันให้ดีว่า ในปีต่อไปจะมีศิลปินคนไหนที่ทำผลงานเพลงออกมาโดนใจผู้อ่านเว็บสนุกกันอีกบ้าง 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Room39 Getsunova

 

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 เพลงไทยสุดฮิต ที่แฟนเพลงฟังผ่าน "Sanook! Music" มากที่สุดในปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook