"3 สาวเชคในตำนาน" กับทิศทางชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจับไมค์! | Sanook Music

"3 สาวเชคในตำนาน" กับทิศทางชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจับไมค์!

"3 สาวเชคในตำนาน" กับทิศทางชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจับไมค์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากย้อนไปในอดีตเมื่อราวๆ 20 กว่าปีโน้น (ปี พ.ศ. 2534) ในแวดวงการโฆษณาของไทย จะมีโฆษณานึงที่คึกคักสดใส อย่างมาก กับการมาเยือนของสาวสวยเซ็กซี่นุ่งสั้น ส่ายสะโพกโยกย้ายพร้อมเขย่ากระบอกกาแฟ ที่เราเรียกกันจนติดปากว่า "สาวเชค" ซึ่งของการโฆษณากาแฟยี่ห้อหนึ่ง และเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการโฆษณาไทย เพราะคนที่จะได้มีโอกาสเป็นสาวเชคนั้น ต้องผ่านการคัดเลือกว่ามีเสน่ห์เย้ายวนและรูปร่างบุคลิคที่ดีและมีชื่อเสียงโด่งดังจึงจะมีสิทธิได้เป็น รวมถึงยังเป็นจุดประกายให้วงการบันเทิงโดย เฉพาะวงการเพลงได้ต้อนรับพวกเธอในฐานะของการเป็นนักร้องอีกด้วย

และ 6 สาวเชคในทำเนียบประกอบด้วย แอน อังคณา ทิมดี (ปี 2532) สาวเชคคนแรก , แสงระวี อัศวรักษ์ (ปี 2534) , หน่อย บุศกร พรวรรณะศิริเวช (วงศ์พัวพันธ์) ( ปี 2535) , เพชรรัตน์ ศรีแก้ว (ปี 2536) , ยู่ยี่ อลิสา อินทุสมิต (ปี 2537) และปิดตำนานสาวเชคคนสุดท้ายด้วย เฮเลน ปทุมรัตน์ วรมาลี (ปี 2538) และพวกเธอบางส่วนในนั้นก็ยังเป็นที่รู้จักในฐานะของนักร้องที่สร้างชื่อเสียงไม่แพ้กัน

Sanook!Music ขอพาย้อนอดีตกับผลงานที่หลายคนยังคงจดจำพวกเธอทั้งในฐานะของสาวเชคสุดเซ็กซี่ และในฐานะของนักร้องกับเพลงที่คุ้นหูกันเป็นอย่างดี และชีวิตในทุกวันนี้ของพวกเธอว่าเปลี่ยนแปลงมากน้อยขนาดไหนเมื่อผ่านยุคจากที่เคยโด่งดังเปรี้ยงปร้างกันมา

 

คลิกฟังเพลงของวง มะลิลา บราซิลเลี่ยน ทั้งหมด!


วง มะลิลา บราซิลเลี่ยน ( แอน อังคณา ทิมดี )

เธอคือสาวเชคคนแรกที่แจ้งเกิดเต็มตัว จากการแคมเปญกาแฟเขย่า ด้วยสัดส่วน 34-22-36 ส่งให้เธอมีงานถ่ายแบบแฟชั่น โฆษณา ภาพยนตร์จนล้นมือ และยังคงเป็นที่จดจำในฐานะหนึ่งในสมาชิกวง มะลิลา บราซิลเลี่ยน วงดนตรีสีสันสดใสสไตล์การเต้นรำ ของค่าย คีตา เร็คคอร์ดส์ พร้อมสมาชิกชาย 3 หญิง 2 ประกอบด้วย วิระ บำรุงศรี, นึกคิด บุญทอง, อิศราคม เอื้อพงษ์พันธ์, ปาริกา เทพสุขดี และ แอน อังคณา  

มะลิลา บราซิลเลี่ยน ประสบความสำเร็จเกินคาดกับเพลงสร้างชื่อ อาทิ กล้าได้กล้าเสีย, ปลายฟ้า, ไม่อ้วนเอาเท่าไร, ฟองสบู่ และ เธอก็แค่โซดา ด้วยจังหวะดนตรีสนุกสนานกับลีลาการเต้นรำของสมาชิกทั้งหมด ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยอัลบั้มชุดสุดท้าย มะลิลาปาร์ตี้สวิง ในปี 2537 ก่อนที่สมาชิกในวงจะแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง ซึ่งจากนั้นไม่นาน เอว อิศราคม ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในสมอง

ส่วนผลงานของ แอน อังคณา เธอยังมีปรากฏให้เห็นต่อเนื่องในช่วงนั้นโดยเฉพาะงานละคร ทว่าเกือบสิบปีให้หลังมานี้ที่เธอห่างหายจากวงการไป จนกระทั่งเธอกลับมาเป็นข่าวอีกครั้งพร้อมเผยถึงชีวิตที่ผกผัน ไม่มีงาน ไม่มีรายได้และออกมายอมรับว่าในช่วงที่ดังมากๆ ประมาทในการใช้ชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าในอนาคตจะต้องลำบากขนาดนี้ กับชีวิตปัจจุบันที่ไม่ได้สวยงามของอดีตเซ็กซี่สตาร์ชื่อดังเมืองไทย จนกระทั่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่าเรื่องเธอป่วย เป็นโรคตับอักเสบ ติดเชื้อในกระแสเลือด โลหิตจาง แพ้ภูมิตัวเอง และไม่มีเงินรักษาตัว จนต้องเปิดรับเงินบริจาค และได้รับน้ำใจจากคนที่ไม่คาดว่าจะได้รับ ภายหลังข่าวออกไปก็มีคนโอนเงินมาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการต่อชีวิตของตนให้ยืนยาวต่อไปอีก โดยตอนนี้จะขอรักษาตัวให้หายป่วยและกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง

 คลิกฟังเพลงของ จุ๋ม แสงระวี ทั้งหมด!

 

 

จุ๋ม แสงระวี อัศวรักษ์

สาวสวยที่มาจากเวทีนางงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์ประจำปี พ.ศ. 2529 จุ๋ม แสงระวี ถือว่าเป็นสาวเชคที่ประสบความสำเร็จและสะเทือนวงการอย่างที่สุด กับทรวดทรงองค์เอวสะโพกดินระเบิดของเธอตามป้ายโฆษณาต่างๆ ถึงขนาดที่ทำให้รถชนบนทางด่วนเพราะชะลอดูภาพของเธอ สวยสะพรึงของแท้ไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมเหมือนสาวๆ สมัยนี้ เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกเสือปืนไวอย่างค่าย คีตา คว้าตัวไปออกอัลบั้มตามติดความสำเร็จของ ฮันนี่ ภัสสร บุณยเกียรติ นางงามรุ่นพี่ต่างเวทีที่ออกอัลบั้ม เสือ จนเป็นที่วิจารณ์อย่างเกรียวกราว แสงระวีจึงเดินตามรอยคอนเซปท์นั้น พร้อมกับอัลบั้ม แมงมุมขยุ้มหัวใจ ในปี 2534 ที่มีเพลงฮิตชื่อเดียวกับอัลบั้ม ที่ยังคงเป็นที่จดจำจนถึงวันนี้ รวมถึงเพลง อิจฉาตาร้อน , แม่มด แม้จะเสียงวิจารณ์เรื่องน้ำเสียงของเธออยู่บ้าง ว่าไม่คู่ควรกับการเป็นนักร้องแถมยังจง ใจขายแต่ความเซ็กซี่

แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังได้อัลบั้มชุดที่ 2 ตามติดในปีถัดมานะจ๊ะ คืออัลบั้ม พยัคฆ์สาวแสงระวี แต่ก็ไม่ค่อยจะแรงเปรี๊ยงอย่างชุดแรก จึงค่อยๆ ห่างหายไปจากวงการ และไม่มีงานด้านบันเทิงใดๆอีกเลย จนถึงปัจจุบันที่เธอกลายเป็นแม่บ้านอย่างเต็มตัว ถึงแม้ทรวดทรงของเธอจะไม่ทรมานใจชายอย่างเก่า เพราะป่วยต้องทานยาสเตียรอยด์  แต่เพลงของเธอเมื่อย้อนกลับไปอีกครั้ง ก็ยังทำให้หวนนึกถึงความน่ารักปนเซ็กซี่ ที่ทำให้หลายคนตกหลุมรักเธอได้ไม่เปลี่ยนแปลง

 

 คลิกฟังเพลงของ ยู่ยี่ อลิสา ทั้งหมด!

ยู่ยี่ อลิสา อินทุสมิต

ในทำเนียบสาวเชคด้วยกันแล้ว ต้องถือว่าการเปิดตัวของเธอนั้นฮือฮากว่าใครทั้งหมด และว่ากันว่าบทบาทสาวเชคคือการส่งให้เธอเกิดอย่างเต็มตัวแต่โฆษณากลับแป๊กกว่าที่คิดไว้ เพราะปีนั้นถือเป็นปีทองของเธอที่มีผลงานวิ่งเข้าชนมากมาย รวมถึงการออกอัลบั้มเพลงกับแกรมมี่ชุดแรก ยังไงก็ไม่เรียบ มีเพลง จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด เป็นเพลงเปิดตัวกับท่าเต้นที่แหวกแนว ด้วยต้นทุนความดัง จึงมีพลังทำให้เสียงตอบรับจากอัลบั้มชุดแรกของเธอจัดว่าได้ผลตอบรับไม่เลวเลยทีเดียว

หลังจากนั้นสองปีถัดมา อัลบั้ม ไม่รู้สาเหตุ แต่ยู่ยี่เรียกว่า "เอ๋ง" ก็ออกตามมาในสังกัด มอร์มิวสิค มีเพลง วันหนึ่ง เป็นเพลงเอกในอัลบั้ม ซึ่งเธอพยายามจะสลัดภาพดารานางแบบออกไป แต่ก็ทำได้เพียงประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง แต่ด้านชีวิตส่วนตัวของเธอนั้นกลับกลายเป็นด้านที่ทำให้ผู้คนสนใจมากกว่า หลังหายหน้าไปจากวงการ และเธอกลับมาพร้อมหอบลูกและสามีชาวสเปนมาเปิดตัวพร้อมกับรูปร่างที่ชวนตกใจ จากสาวเซ็กซี่มีอกมีเอว กลายเป็นสาวผอมกรังหนังติดกระดูกและไม่เหลือเค้าความสวยใดๆ จนถูกลือว่าเธอยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหรือมีโรคร้าย บวกกับข่าวเรื่องรักๆ เลิกๆ กับสามี ก็ยิ่งทำให้หลายคนเป็นห่วงอนาคตของเธอ

หลังจากนั้นเธอก็ปรากฏตัวเป็นข่าวหน้าหนึ่งอีกครั้งในปี 2555 ถึงสองข่าวใหญ่ ทั้งมีคนแจ้งความว่าเธอลักลอบค้าสัตว์ป่าแต่เธออ้างว่าเป็นสัตว์ป่าที่ถูกทิ้งและรับไว้ดูแล แต่ที่ช็อคไปกว่านั้น และทำให้เธอหายหน้าไปจากวงการจนถึงวันนี้ เพราะเธอถูกจับกุมที่สนามบินดอนเมืองขณะพกพาโคเคนเข้าประเทศ ถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (โคเคน) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ และให้การรับสารภาพ จนเป็นการปิดฉากชีวิตในวงการบันเทิงของเธออย่างถาวรเลยก็ว่าได้

จากวันนั้นถึงวันนี้ 3 สาว 3 ความเซ็กซี่ กับเส้นทางที่ผกผันแปรเปลี่ยนไป ของพวกเธอ จากเส้นทางแจ้งเกิดที่สวยหรูเหมือนกัน ที่ส่งให้พวกเธอได้เข้าไปอยู่ในทำเนียบศิลปินนักร้องชื่อดังของเมืองไทย จนถึงวันนี้และไม่ว่าเส้นทางในวงการของพวกเธอจะลงเอยเช่นไร แต่ทว่าก็คงไม่มีใครปฏิเสธได้เลยว่า ไม่คิดถึงผลงานเก่าๆ ของพวกเธอที่เคยสร้างสีสันในวงการ ด้วยมนต์เสน่ห์ดึงดูดในความสวย ความสามารถ และความสร้างความสุขให้กับเราไว้ไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะในบทบาทไหนก็ตาม

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "3 สาวเชคในตำนาน" กับทิศทางชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจับไมค์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook