6 เหตุผล ที่ทำให้ "Cocktail" เป็นวงร็อคไทยที่มาแรงสุดๆ ในขณะนี้ | Sanook Music

6 เหตุผล ที่ทำให้ "Cocktail" เป็นวงร็อคไทยที่มาแรงสุดๆ ในขณะนี้

6 เหตุผล ที่ทำให้ "Cocktail" เป็นวงร็อคไทยที่มาแรงสุดๆ ในขณะนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้น เรียกได้ว่าเป็นยุคทองของวงร็อกที่ก้าวขึ้นมาจากการเป็นศิลปินอิสระอย่างวง Cocktail จริงๆ เพราะพวกเขาได้กลายเป็นวงดนตรีที่มีเพลงฮิตมากมาย จนสามารถจัดคอนเสิร์ตใหญ่เป็นของตัวเอง รวมถึงมีผลงานเพลงฮิตอย่างเพลง เธอ, คู่ชีวิต,ช่างมัน, กาลเวลาพิสูจน์คน ที่ขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ทด้วย และวันนี้ทาง Sanook! Music ก็ได้รวบรวมเรื่องราวความไม่ธรรมดาของวงค็อกเทลมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

การเขียนเนื้อร้อง ที่สละสลวยเหมือนบทกวี 

ในยุคที่วงร็อกส่วนใหญ่มักจะมีการเล่าเรื่องผ่านบทเพลงด้วยภาษาที่ตรงไปตรงมานั้น วงค็อกเทลนั้นได้ตัดสินใจเขียนเพลงด้วยสไตล์ที่ต่างออกไป โดยการใช้สำนวนการเขียนและการเรียบเรียงด้วยภาษาที่เหมือนออกมาจากบทกลอนในอดีต ทำให้งานเขียนเพลงของวงนั้นมีความชัดเจนมาก จนทำให้ศิลปินร็อคหลายๆคน อย่างให้คุณโอมนักร้องนำวงค็อกเทล มาร่วมงานด้วยในฐานะผู้เขียนเพลง 

คลิกฟังเพลง เธอ - Cocktail ได้ที่นี่

สไตล์การร้อง และ ซาวด์ดนตรีที่ชัดเจน 

นอกจากจะมีภาษาในการเขียนเพลงที่ไม่เหมือนใครแล้ว วงค็อกเทลก็เป็นวงดนตรีที่มีซาวด์ไม่เหมือนใครด้วย เพราะนอกจากเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องนำอย่างคุณโอมแล้ว พวกเขาก็มีซาวด์ดนตรีที่เป็นการผสมผสานของดนตรีร็อกและออเคสตร้าอย่างลงตัว จนทำให้งานเพลงของพวกเขาได้รับคำชมมากมายจากผู้ฟัง และทำให้ทางวงได้ทำซิงเกิ้ลเพลงคัฟเวอร์หลายๆครั้ง ซึ่งต้องยกความดีให้กับสมาชิกของวงและทีมโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงออกมาได้ลงตัว  

คลิกฟังเพลง โลกแห่งความฝัน เวอร์ชั่นของวง Cocktail ได้ที่นี่

คลิกชมบทสัมภาษณ์ของวง Cocktail เกี่ยวกับการทำเพลงได้ที่นี่

โปรไฟล์และความสามารถที่ไม่ธรรมดาของสมาชิก 

สิ่งหนึ่งที่ทำให้วงค็อกเทลเป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นนั้น นอกจากผลงานเพลงแล้ว ก็คือความสามารถของสมาชิกที่ไม่ธรรมดา อย่างเช่นคุณ โอม ที่นอกจากจะทำเพลงแล้ว เขาก็ยังจบการศึกษาด้านกฎหมายและเคยทำงานเป็นอาจารย์ด้วย และสมาชิกท่านอื่นของวงเองก็มีความสามารถที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน อย่างเช่นคุณ เชาว์ มือกีต้าร์ ที่เป็นโปรดิวเซอร์และผู้เรียบเรียงดนตรีให้ศิลปินหลายๆคน คุณ ปาร์ค ผู้เป็นมือเบสที่ได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนเพลง หรือแม้แต่มือกลองอย่างคุณ ฟิลิปส์ ที่เป็นครูในสถาบันดนตรีชื่อดังด้วย 

บุคลิกเฮฮาและดึงดูดผู้ชมเวลาออกสื่อ 

ปกติแล้วศิลปินร็อกหลายวง มักจะมาพร้อมบุคลิกที่พูดน้อย แต่วงค็อกเทลนั้นเป็นอีกวงดนตรีเลยที่มักจะสร้างสีสันในรายการวาไรตี้ ด้วยความเฮฮารวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่หลายคนชื่นชม จนทำให้พวกเขามักจะได้แฟนคลับกลุ่มใหม่ เวลาออกรายการทีวีดังๆ 

โอม Cocktail ได้ร่วมปรากฏตัวในรายการเดอะสตาร์ซีซั่น 12 เมื่อกลางปีที่ผ่านมา

ความเข้าถึงง่ายของศิลปิน 

สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของวงค็อกเทลนั้น จะรู้สึกเลยว่าพวกเขาเป็นกลุ่มศิลปินที่มักจะพูดคุยกับเเฟนเพลงผ่านโซเชี่ยลมีเดียเสมอ จนทำให้แฟนคลับหลายคนรู้สึกผูกพันกับสมาชิกในวง โดยสมาชิกในวงค็อกเทลเองก็เคยเผยว่า แฟนคลับบางคนก็เข้ามาปรึกษาเรื่องชีวิตส่วนตัวด้วย 

พัฒนาการของวง ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง 

ปิดท้ายด้วยเหตุผลสำคัญที่ทำให้วงค็อกเทล นั้นยังคงมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็คือพัฒนาการที่ไม่สิ้นสุดของสมาชิกนั่นเอง โดยในอดีตนั้นวงค็อกเทล มักจะถูกตำหนิเรื่องการแสดงสด แต่พวกเขาก็ปรับปรุงและฝึกซ้อมจนกลายเป็นวงที่ได้รับคำชมในการแสดงคอนเสิร์ต และผลงานในช่วงหลังของพวกเขาก็มีพัฒนาการทางดนตรีชัดเจนด้วย อย่างเช่นในเพลง ช่างมัน นั้น ทางวงก็ได้วาทยากรชื่อดังมาร่วมทำดนตรีและล่าสุดในซิงเกิ้ลเพลง กาลเวลาพิสูจน์คน ทางวงก็ได้ชักชวนศิลปินลูกทุ่งอย่างคุณ ไมค์ ภิรมย์พร มาเติมรสชาติใหม่ๆให้กับวง จนทำให้แฟนเพลงหลายคนเซอร์ไพรส์

คลิกฟังเพลง ช่างมัน - Cocktail

คลิกฟังเพลง กาลเวลาพิสูจน์คน - Cocktail Feat ไมค์ ภิรมย์พร

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ช่างมัน - Cocktail

เรียกได้ว่าความสำเร็จของวงค็อกเทลนั้น เปรียบเสมือนชื่อวงของพวกเขาจริงๆ เพราะสิ่งที่ทำให้พวกเขาโดดเด่นนั้น ก็คือการนำความพิเศษและความสามารถของสมาชิกมาผสมกันอย่างลงตัว เปรียบเสมือนเหล้าค็อกเทลสุดกลมกล่อมที่ผ่านมือบาเทนเดอร์ระดับมืออาชีพ และอนาคตทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวความสำเร็จและผลงานใหม่ๆของวง Cocktail มาอัพเดทให้แฟนๆได้ชมแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Cocktail

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 6 เหตุผล ที่ทำให้ "Cocktail" เป็นวงร็อคไทยที่มาแรงสุดๆ ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook