10 อันดับวง K-POP ยอดนิยมประจำปี 2016 | Sanook Music

10 อันดับวง K-POP ยอดนิยมประจำปี 2016

10 อันดับวง K-POP ยอดนิยมประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2559 นั้น เรียกได้ว่าเป็นปีที่เกิดความเปลี่ยนแปลงมากมาย ในวงการเคป๊อปเลย เพราะเป็นปีที่หลายๆวงได้ยุบลง รวมถึงเป็นปีที่ศิลปินรุ่นใหม่หลายๆวงเริ่มเข้ามาขโมยหัวใจชาวเอเชีย อย่างเช่นวง Blackpink, NCT, Seventeen, IOI และอีกมากมาย โดยวันนี้ Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมวงเคป๊อปที่มีผลงานโดนใจแฟนเพลงชาวไทยประจำปี 2559 มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

EXO 

หลังจากที่เจอเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงสมาชิกในปี 2557 และ 2558 จนเป็นข่าวใหญ่ สมาชิกวง EXO ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานอัลบั้มชุด EX'ACT ที่ได้รับความนิยมสูงมาก จนต้องสานต่อความแรงด้วยเพลง LOTTO ในอัลบั้ม Repackage และรวมถึงยูนิตพิเศษ EXO-CBX ที่สามหนุ่ม ซิ่วหมิน, แบคฮยอน และ เฉิน ตั้งใจทำออกมาเซอร์ไพรส์เเฟนเพลง และเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา สมาชิกของวงก็ได้ยกพลมาสร้างความสุขให้ EXO-L ชาวไทยในคอนเสิร์ตสุดพิเศษด้วย 

BIGBANG 

ในปี 2559 นั้น วงบอยแบนด์อย่าง Bigbang ได้ฉลองครบรอบ 10 ปีอย่างยิ่งใหญ่ โดยการทัวร์คอนเสิร์ตสุดพิเศษทั่วโลก และมาพร้อมผลงานส่งท้ายปลายปีกับอัลบั้มเต็มชุด MADE เพื่อทิ้งทวนก่อนที่สมาชิกจะเข้ารับใช้ชาติในปี 2560 โดยถึงแม้จะปล่อยอัลบั้มออกมาในช่วงปลายปี แต่กระแสความร้อนแรงของผลงานพวกเขาก็ได้ทำให้วงการเพลงช่วงนี้คึกคักสุดๆ

คลิกฟังเพลงของวง BIGBANG ได้ที่นี่

GOT7 

นอกจากจะปล่อยผลงานอัลบั้มชุด Flight log Departure/Turbulance รวมถึงอัลบั้มภาษาญี่ปุ่นออกมาแล้ว 7 หนุ่ม GOT7 ก็ยังได้ทัวร์คอนเสิร์ต FLY IN หลายๆประเทศ รวมถึงในไทยด้วย และนอกจากงานเพลงแล้ว หนุ่มๆเองก็ยังรับงานพรีเซนเตอร์สินค้าไทยหลายๆแบรนด์ จนทำให้พวกเขาได้แฟนคลับกลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้นมาด้วย  

คลิกฟังเพลงของวง GOT7 ได้ที่นี่

Girls' Generation

ถึงแม้ว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลีใต้ อย่างเกิร์ลเจเนอเรชั่นนั้น จะไม่ได้มีผลงานใหม่ในปีนี้ แต่พวกเธอก็ได้มาสร้างความสุขให้แฟนคลับชาวไทยในปี 2559 กับคอนเสิร์ต Phantasia tour และยังได้ปล่อยผลงานอัลบั้มเดี่ยวและ โปรเจ็คพิเศษ SM STATION มาให้แฟนๆหายคิดถึงด้วย และในปีหน้าแฟนๆ จะได้เห็นผลงานใหม่ที่ไม่ธรรมดาของสาวๆแน่นอน  

BTS 

"พูดน้อยต่อยหนัก" คือคำนิยามที่เหมาะสมสุดๆ สำหรับวงบอยเเบนด์จากค่าย Bighit อย่าง BTS จริงๆ เพราะพวกเขาได้ปล่อยผลงานเพลงฮิตสุดมันส์ออกมาอย่างไม่ขาดสาย ตั้งแต่ปี 2556 จนกระทั่งได้กลายเป็นหนึ่งในวงบอยเเบนด์ที่กวาดรางวัลมากมาย และ มีแฟนคลับชาวตะวันตกเยอะที่สุดอีกวงหนึ่งเลย โดยในปีที่ผ่านมาหนุ่มได้ปล่อยอัลบั้มชุด Wings และคอนเสิร์ต BTS LIVE ในไทยด้วย จนทำให้กราฟความดังของพวกเขาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่สิ้นสุด 

Super Junior 

เมื่อต้นปี 2559 ที่ผ่านมานั้น สมาชิกจากวงซุปเปอร์จูเนียร์อย่าง ลีทึก, ฮีชอล คังอิน, เยซอง, เรียวอุค และ คยูฮยอน  ก็ได้จัดแฟนมีตติ้ง Supercamp ขึ้นมาเพื่อแฟนคลับของพวกเขา และถึงแม้จะสมาชิกจะมาไม่ครบวง แต่บัตรแฟนมีทดังกล่าวก็ขายหมดในเวลาที่เร็วมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าหนุ่มๆซุปเปอร์จูเนียร์ยังคงครองใจแฟนเพลงชาวไทยไม่เปลี่ยนแปลง 

2PM 

มาต่อกันที่วงบอยแบนด์ 2PM ที่มาพร้อมหนุ่มไทยอย่าง นิชคุณ ซึ่งหลังจากที่พวกเขาได้มาสร้างความสุขให้แฟนเพลงชาวไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และปล่อยผลงานชุด Gentlemen's Game ออกมาเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะมีผลงานเดี่ยวแล้ว พวกเขาก็ยังคงรวมตัวสร้างความสุขให้แฟนเพลงทั่วโลกเสมอ

คลิกฟังเพลงของ 2PM ได้ที่นี่

NCT

วงบอยแบนด์หน้าใหม่จากค่าย SM Entertainment อย่าง NCT นั้นได้สร้างชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี 2556 เมื่อสมาชิกหลายคนได้เปิดตัวในนาม SM rookies และเมื่่อต้นปีก่อนที่พวกเขาจะเปิดตัวเป็นวง NCT พวกเขาก็ได้จัดคอนเสิร์ตพิเศษให้แฟนคลับชาวไทยซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยวง NCT นั้นเป็นวงบอยแบนด์ที่มีสมาชิกไม่จำกัดจำนวน ที่จะแบ่งเป็นวงยูนิตย่อย ที่มาพร้อมคอนเซ็ปที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งในปีนี้ ทางค่าย SM ได้เปิดตัวยูนิตย่อย NCT U, NCT 127 และ NCT DREAM ออกมา และได้รับการตอบรับที่ดีระดับหนึ่งเลย โดยสมาชิกคนไทยของวง NCT อย่าง เท็น นั้นก็ได้ร่วมรายการเเข่งเต้นอย่าง Hit the stage ควบคู่กับการเป็นสมาชิกวง NCT ด้วย 

ยูนิต NCT U

ยูนิต NCT 127

ยูนิต NCT DREAM

Black Pink 

จัดว่าเป็นเซอร์ไพรส์ของปีเลยทีเดียว เมื่อค่ายเพลง YG ENTERTAINMENT ได้เปิดตัววงเกิร์ลกรุ๊ปหญิง 4 สาว ความสามารถครบเครื่องอย่าง Blackpink ขึ้นมา โดยการเปิดตัวของวงนั้นได้สร้างความฮือฮาอย่างมากให้กับชาวไทย เพราะหนึ่งในสมาชิกของวงก็คือ ลิซ่า ลลิสา ศิลปินหญิงชาวไทยที่มีความสามารถที่น่าจับตามอง จนทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยสนใจเคป๊อป ได้เข้ามาติดตามสาวๆแบล็คพิงก์อย่างจริงจัง และทำให้หลายคนเรียกร้องให้พวกเธอมาจัดคอนเสิร์ตและแฟนมีตในไทย  

คลิกฟังเพลงของวง Black Pink ได้ที่นี่

iKON 

ปิดท้ายด้วยบอยแบนด์ที่มีผลงานโดนใจแฟนๆชาวไทยอย่างวง iKON ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้น อัลบั้มชุด Welcome back ของพวกเขาก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนหนุ่มๆได้ตัดสินใจบินลัดฟ้ามาจัดคอนเสิร์ด Showtime tour ให้แฟนๆชาวไทยได้ชมกัน ซึ่งถึงแม้จะเปิดตัวไม่นาน แต่กระแสตอบรับของหนุ่มๆนั้นก็ดีไม่แพ้วงรุ่นพี่เลย

คลิกฟังเพลงของวง iKON ได้ที่นี่

และนอกจาก 10 วงที่กล่าวมา ในปี 2559 ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปและบอยเเบนด์อย่าง TWICE, GFriend, Winner, Monsta X, Seventeen, Wonder Girls และอีกหลายๆวง ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงที่โดนใจแฟนเพลงชาวไทยออกมาด้วย ซึ่งเราต้องมาจับตาดูกันให้ดีว่า ในปีต่อๆไป วงการเคป๊อปจะมีเซอร์ไพร์อะไรออกมาให้แฟนคลับชาวไทยได้ชมอีกบ้าง   

Story : LEGENDARYPEPPER

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 10 อันดับวง K-POP ยอดนิยมประจำปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook