10 สุดยอดมิวสิควิดีโอประจำปี 2016 | Sanook Music

10 สุดยอดมิวสิควิดีโอประจำปี 2016

10 สุดยอดมิวสิควิดีโอประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

และแล้วก็มาถึงฤดูกาลจัดอันดับที่สุดแห่งปี 2016 สำหรับปีนี้ก็มีศิลปินทั้งรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ปล่อยเพลงดีๆหลากหลายออกมาอย่างมากมาย ในองค์ประกอบของเพลงนอกจาก เนื้อร้อง ทำนองจะดีแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือ เนื้อเรื่องในมิวสิควีดีโอที่สอดคล้องไปกับบทเพลง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับฟัง รับชมมากยิ่งขี้น และสำหรับมิวสิควีดีโอที่มียอดวิวถล่มถลายทะลุหลายร้อยล้านวิวในปีนี้ Sanook!Music จึงรวบรวมข้อมูลสำหรับสุดยอดมิวสิควิดีโอสุดอินเทรนด์บน YouTube ประจำปี 2016 ที่ได้ยอดวิวถล่มถลาย 10 อันดับดังต่อไปนี้!! 

 

1. แพ้ทาง - LABANOON ( ดู 260,364,520 ครั้ง )

 

แชมป์ในปีนี้ ตกเป็นของพี่ๆวง ลาบานูน เรียกว่ามาแรงข้ามปีกันเลยทีเดียว เพียงแค่ปล่อยเอ็มวีนี้ไปแค่ 2 วันก็ทะลุ 2 วิวไปแล้ว ถือว่าเป็นการกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ในอัลบั้ม N.E.W.S และเพลงนี้ก็เป็นซิงเกิ้ลที่ 4 สำหรับเพลง แพ้ทาง เพลงรักที่มีเนื้อหาหวานกว่าสองเพลงที่ผ่านมา เป็นอีกรสชาติที่ได้จากวงดนตรีแถวหน้า โดยเพลงนี้จะมีความเป็น Easy listening ที่ซอฟกว่าเพลงก่อนหน้านี้ แต่ถ้ามองอีกมุมก็ถือว่าเป็นเพลงที่ฟังสบายๆในวันผ่อนคลายไม่เหมือนเพลงก่อนหน้าที่จะสร้างอารมณ์อีกแบบ โดยเพลงนี้ตอนแรก เมธีตั้งใจให้มือเบส อย่างอนันต์เป็นคนร้อง แต่สุดท้ายก็เมธียังคงได้ร้องเหมือนเดิม ในส่วนมิวสิควีดีโอเพลงนี้ก็ได้ 6 สาวจากเอ็มวีก่อนหน้าของค่าย Genie มาร่วมเล่นเป็นนักกีฬาที่ทำให้หนุ่ม เบส พระเอกต้องแพ้ทางเสมอมา โดยการจัดเต็มครั้งนี้เป็นการฉลองที่วงลาบานูนมียอดวิว 200 ล้านวิวจากเพลงเชือกวิเศษนั่นเอง ต้องขอปรบมือให้กับแชมป์อันดับ 1 วงดนตรีคุณภาพแห่งยุคจริงๆ

 

2. คนมีเสน่ห์ - ป้าง นครินทร์ ( ดู 207,419,488 ครั้ง )

 

 คงต้องบอกเลยว่าเป็นบทเพลงที่แรงฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับบทเพลงจากร็อกรุ่นเก๋า พี่ป้าง - นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ซึ่งเป็นบทเพลงที่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง และการโปรดิวเซอร์เองทั้งหมด กับ “MV คนมีเสน่ห์” ที่ทะลุ 100 ล้านวิว ในเวลาแค่ 45 วัน กับเนื้อหาของเพลงที่แต่งเป็นเชิงบวกชวนอมยิ้ม ที่หยิบยกเอาเรื่องความอยากสวยของสาว ๆ มาแต่งเป็นเพลง ซึ่งในมิวสิกวิดิโอได้คู่พระนาง ไอซ์ - ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์ กับ เบลล์ - เขมิศรา พลเดช มาเล่นบทนำแสดง ได้น่ารักสุดฟิน จนต้องทำให้เกิดมิวสิกวิดิโอ “คนมีเสน่ห์ ภาค 2” เพื่อขอบคุณแฟนเพลงที่ต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

3. ขอเวลาลืม - อั๋น Feeble Heart Feat. Ouiai ( ดู 218,057,110 ครั้ง )

 

ถึงแม้จะเป็นแค่เพียง Lyric VDO แต่กลับมียอดวิวถล่มถลาย ถือว่าเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงมากๆ สำหรับวง Feeble Heart (ฟีเบิ้ล ฮาท) ที่เริ่มต้นจาก อั๋น (นักร้องนำ) ชื่นชอบในการร้องเพลง cover เพลงต่างๆ แล้วถ่ายคลิปอัพลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว จนเริ่มอยากมีเพลงเป็นของตัวเองบ้าง และได้ลองแต่งเพลงอัดคลิปไปลงเฟสบุ๊ค จนมีการแชร์ต่อๆ กันในโซเชียลกันอย่างมากมาย จนกระแสตอบรับดี จนเจ้าตัวคาดไม่ถึง ต่อมาจึงได้ชักชวนรุ่นพี่และเพื่อนๆ ที่เป็นนักดนตรี มาทำวงและเกิดวง Feeble Heart ขึ้น จึงได้เกิดเพลง "ขอเวลาลืม" จาก อั๋น ฟีเบิ้ล ฮาท เป็นเพลงช้า Pop-Rock ดนตรีที่ฟังง่าย อีกทั้งยังได้น้อง Ouiai เน็ตไอดอล มาช่วยเพิ่มสีสันในเพลงนี้ได้อย่างลงตัว ซึ่งเพลงนี้พูดถึงเรื่องราวของความรักที่ต้องแยกทางหรือจากลา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดแต่การจะลืมใครคนนึงก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะลบความจำ

  

4. คนไม่จำเป็น - Getsunova ( ดู 180,311,353 ครั้ง )

หลังจากที่เคยสร้างปรากฏการณ์เป็นวงดนตรีร้อยล้านวิว กับเพลงฮิตมาแล้วมากมายไปแล้ว ล่าสุดวง Getsunova ก็ได้ทำสถิติเพลงร้อยล้านวิวเพลงที่ 4 อีกครั้งในเพลง คนไม่จำเป็น นอกจากเพลงที่โดนแล้ว เอ็มวีเพลงนี้ยังมีเรื่องราวที่ไม่เหมือนใคร เกี่ยวกับการให้ความรักที่กลายเป็นเครื่องกังขังคนที่เรารัก เพราะความรักของคนไม่จำเป็นนั้นเป็นสิ่งที่ อีกฝ่ายจะไม่ต้องการ หรือ ไม่มีความสุขที่จะรับความรัก แถมหนุ่มเนมของเรายังพบรักกับนางเอกสาว "คิทตี้ ชิชา" ในมิวสิควีดีโอเพลงนี้อีกด้วย

 

5. คู่คอง Ost.นาคี - ก้อง ห้วยไร่ ( ดู 157,636,747 ครั้ง )

 

หนุ่มอีสานเจ้าของเพลงฮิต “ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน” กับการแต่งเพลงประกอบละครครั้งแรกของ "ก้อง ห้วยไร่" ทั้งยังสร้างปรากฏการณ์แต่งเพลงละคร "คู่คอง" 3 วัน 1 ล้านวิว งานนี้เรียกว่าเปรี๊ยงก่อน ละครนาคี ออนแอร์ซะอีก ทันทีที่ได้รับโจทย์จากทีมละครให้แต่งเพลง “คู่คอง” ก้องก็ได้ลงมือแต่งเนื้อร้อง ทำนองเองอย่างตั้งใจ ก้องพร้อมจะทุ่มเทถึงที่สุด โดยหนุ่มก้องได้นำภาษาอีสานหลากหลายสำเนียงมาผสมผสานกันเป็นเพลงได้อย่างลงตัวแต่ยังคงเอกลักษณ์ ความเรียบง่ายตามแบบฉบับหนุ่มบ้านนา เพลง คู่คอง เป็นเพลงรักภาษาอีสาน พูดถึงความรักที่เกิดขึ้นแล้วจะไม่มีวันจางหายไปจากหัวใจไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หรืออุปสรรคข้างหน้าจะใหญ่หลวงเพียงใด ต่อให้ต้องฝืนชะตาฟ้าลิขิตก็พร้อมยอมสละทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ครองคู่กัน อีกทั้งหนุ่มก้อง ยังเผยว่า... พี่อ๊อฟ พงศ์พัฒน์  บอกว่า "ปู่ศรีสุทโธ" เลือกเขาเป็นคนเขียนและถ่ายทอดเพลงนี้

 

6. The Rube - I'M SORRY (สีดา)  ( ดู 125,876,647 ครั้ง )

วง The Rube น้องใหม่จาก SpicyDisc ดึงวรรณคดีใส่ลงในเพลง I’m Sorry (สีดา) เป็นอีกหนึ่งสีสันใหม่ของวงการดนตรี โดยนิยามแนวเพลงไว้ว่า Modern Traditional กับการผสมผสานกันระหว่างดนตรีไทยแขนงต่างๆ อย่าง ลูกทุ่ง, ไทยเดิม, ฉ่อย ฯลฯ มาประยุกต์เข้ากับดนตรีสมัยใหม่ หลังจากปล่อยเพลงออกมาไม่ถึงอาทิตย์ก็มียอดวิวในกระแสทางโซเชียล มีคนแชร์เพลงนี้ไปอย่างมากมาย โดยเพลงนี้ กล่าวถึงเรื่องราวความรัก จากการหยิบยกวรรณคดี รามเกียรติ์ ในเหตุการณ์ หลังจากจบศึกกับ ทศกัณฐ์ นางสีดาได้กลับเข้ามาในเมืองแต่ทางพระรามกลับแคลงใจจึงจัดให้มีพิธีลุยไฟเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจของนาง และเข้าใจผิดว่านางคิดถึงอีกฝ่ายอยู่เลยขับไล่ออกจากเมือง แต่ต่อมาพอได้รู้ความจริงว่า นางสีดาไม่เคยทำอะไรเช่นนั้น ซึ่งก็เหมือนกับความรักของคนในปัจจุบันที่ทำอะไรลงไปด้วยอารมณ์จนทำให้อีกฝ่ายเสียใจ ซึ่งกว่าจะคิดได้ก็สายไปสิ่งเดียวที่ทำได้คือ ขอโทษ

 

7. กลับตัวกลับใจ - DAX ROCK RIDER  ( ดู 121,491,299 ครั้ง )

 

“แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์” กลับมาแล้วเพื่อทวงบัลลังก์ตัวพ่อวงการเพลงร็อก "กลับตัวกลับใจ" เพื่อทวงบัลลังก์ร็อก กับเพลงในสไตล์ที่หลายคนต่างคิดถึงและคุ้นเคยภาษาง่ายจริงใจ โดยมี “ฟองเบียร์” ทำหน้าที่อ่านใจคนฟัง ภาษาง่ายอัดแน่นความจริงใจในสไตล์ที่หลายคนคิดถึง ซึ่งยังมีความพิเศษกว่านั้นคือเรื่องราวในเอ็มวีที่ได้ “สาวแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” มาถ่ายทอดชีวิตรักเรื่องจริง และในมิวสิควีดีโอก็จำลองเหตุการณ์  (เกือบ) เหมือนจริง จนเป็นกระแสเพื่อตอกย้ำความแรงอีกระลอก เรียกว่าสร้างความฮือฮา ดราม่าเรียกน้ำตากันเลยทีเดียว เนื้อหาเอ็มวีนั้นเป็นซีนโมเม้นต์ความอ่อนแอของแตงโม ที่ยังไม่ทำใจไม่ได้กับความรักที่ต้องเลิกลาไป จึงจัดเต็มจากอารมณ์ความรู้สึกอินเนอร์เต็มๆ มิวสิควิดีโอนี้ จึงไม่ใช่แค่มิวสิควิดีโอธรรมดาๆ แต่มันคืออีกหนึ่งซีนชีวิตของเธอนั่นเอง

 

8. อ้าว - Atom ชนกันต์  ( ดู 114,791,634 ครั้ง )

ถ้าให้เอ่ยชื่อนักร้อง นักแต่งเพลงที่ทำผลงานได้โดดเด่นในช่วงปีสองปีมานี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงนึกถึงชื่อ อะตอม ชนกันต์  ขึ้นมาเป็นคนแรกแน่นอน เพราะนอกจากจะทำเพลงให้รุ่นพี่ร่วมค่ายแล้ว เขายังเป็นเจ้าของเพลงฮิตอย่างมากมาย โดยเพลง “อ้าว” เป็นเพลงจังหวะสนุกชวนขยับ ที่มีเนื้อหากวนๆ แอบตลกร้าย ตรงใจเหล่าบรรดาแฟนคลับ  ที่เคยโดนแฟนเก่าทิ้งแล้วดันกลับมาง้อขอคืนดีกันดื้อๆ ซะอย่างงั้น เพลงพูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง ด้วยมุมมองแปลกใหม่ บนจังหวะดนตรีสนุกๆ โดยเฉพาะฟีดแบคจากแฟนเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงน่ารัก แสบดี และที่แชร์ในโลกโซเชียลมากที่สุด คือ พระเอก-นางเอก เอ็มวีน่ารัก...อ้าวเฮ้ย! เป็นใคร? หรือแม้แต่การใช้คำ อ้าวเฮ้ย!! มาเล่นคำกัน นำมาโพสต์กันอย่างแพร่หลายในโลกโซเซียล โดยเพลงนี้จะเป็นเหมือนตัวแทนความกล้าที่จะบอกออกไปซักที สำหรับคนที่อาจจะเป็นฝ่ายถูกกระทำอ่อนแอ เพลงนี้ก็เหมือนการบอกว่าพอกันที มันไม่ไหวแล้ว และก็มีคำถามว่า อ้าว!! คราวที่แล้วไปแล้วไม่ใช่เหรอ...แล้วจะกลับมา? เห็นเราเป็นอะไร? คนอะไรจะมีเหตุการณ์ช้ำๆ ท่อนฮุคมันมีคำเหน็บแนม เสียดสี คนที่เศร้าอกหักอยู่ 

 

 9. เธอมีฉัน ฉันมีใคร - DA ENDORPHINE  ( ดู 101,740,501 ครั้ง )

 

เรียกได้ว่าปีนี้เป็นปีของเธอจริงๆ สำหรับศิลปินหญิงสุดฮอตอย่าง ดา Endorphine เพราะนอกจากจะได้รับบทบาทใหม่ในฐานะโค้ชรายการเดอะวอยซ์แล้ว เธอยังมีผลงานเพลงฮิตอย่าง เธอมีฉัน ฉันมีใคร  กับการโคจรมาพบกันในรอบ 12 ปี ระหว่าง ดา เอ็นโดรฟิน” กับ “โฟร์ ศกลรัตน์” กลายเป็นเพื่อนสนิทรียูเนียนในเอ็มวี “เธอมีฉัน ฉันมีใคร” กับเรื่องราวเมื่อมุมมองของความรักเปลี่ยนแปลง...ทำให้ความรู้สึกของเราสองคนเปลี่ยนไป และนอกจากเอ็มวีนี้จะได้โฟร์มาร่วมงานแล้วยังได้ ฌอห์น จินดาโชติ นักแสดงหนุ่มสามีของชาติ มารับบทเเฟนหนุ่มที่ไม่ใส่ใจในความรักอีกด้วย 

 

10. ไม่เดียงสา - BIG ASS  (ดู 103,783,339 ครั้ง)

เพราะ "ความรักมักสวยงามเสมอ ในวันที่เราไม่เดียงสา" แค่คอนเซ็ปต์เพลงก็บาดลึก เนื้อหา โดนจากฝีมือการแต่งของ แมงโก้ทีม แถมยังได้ 2 คู่รักต่างวัย “สกาย ฮอร์โมน - นินน่า MBO” และ “หมอเอิง - ทองเอก” มาถ่ายทอดความรักที่ไม่เดียงสา คือมุมที่ใช้แต่อารมณ์กับมุมที่เข้าใจความรักมากขึ้น ให้เข้าใจความรักมากขึ้น เรื่องราวความรักฝังใจ สุดท้ายแล้วก็ต้องมีความเข้าใจ ปรับตัว ดูแลซึ่งกันและกัน กับบทสรุปของความ “ไม่เดียงสา” ซิงเกิ้ลที่ 3 ซึ่งในเพลงนี้วง Big Ass ก็ถ่ายทอดอารมณ์ทั้งบทเพลงและมิวสิควีดีโอได้ออกมาโดนใจชาวร็อกได้อย่างดี

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ 10 สุดยอดมิวสิควิดีโอประจำปี 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook